ขนมขบเคี้ยวของ "เจ้าตูบ"
2014-11-13 16:05:45
Advertisement
คลิก!!!

ประเภทแรก ขนมขบเคี้ยวที่ทำจากส่วนวัตถุดิบชนิดเดียว ผสมสี โดยส่วนใหญ่มักทำจากหนังวัวอัดขึ้นเป็นรูปร่างต่างๆ เช่นกระดูก รองเท้า ใช้เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจการกัดแทะทำลายข้าวของในบ้าน และประโยชน์ในการขัดฟัน

 

ประเภทที่สอง ชนิดที่ทำจากส่วนผสมหลากหลาย โดยมักทำมาจากธัญพืช ผสมกับเนื้อสัตว์ ไขมันพืชหรือสัตว์และแต่งกลิ่นรสและสีให้มีรูปร่างคล้ายอาหารมนุษย์ ซึ่งจะเป็นชนิดที่เจ้าตูบชื่นชอบมากแต่ส่วนใหญ่ให้พลังงานสูง

 

ขนมขบเคี้ยวทั้งสองประเภทนิยมใช้เพื่อการฝึกสอน หรือเพื่อการแสดงความรักต่อเจ้าตูบ ซึ่งเจ้าตูบจะชื่นชอบที่จะแทะและขบเคี้ยว แต่หากมองในแง่ของโภชนาการแล้วขนมขบเคี้ยวเหล่านี้อาจเป็นบ่อเกิดของปัญหาทางโภชนาการได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณหยิบยื่นขนมของคนให้เค้ากิน เค้าจะได้รับพลังงานที่เกินความต้องการของร่างกาย หากไม่ถูกเผาผลาญโดยการออกกำลังกายจะทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น และกลายเป็นเจ้าตูบอ้วนๆที่กำลังเผชิญกับโรคร้ายต่างๆตามมา เช่นโรคข้อ และความเสื่อมของร่างกายจะเกิดขึ้นเร็วขึ้น

 

การให้ขนมขบเคี้ยวอย่างปลอดภัย ทำได้โดยเราต้องลดปริมาณอาหารหลักลง และให้ขนมขบเคี้ยวกับสุนัขเท่าที่จำเป็น เพียงเพื่อเป็นรางวัลเมื่อทำตามสิ่งที่เราต้องการ หรือใช้เพื่อฝึกฝนสุนัขเท่านั้น และที่สำคัญ คุณควรเลือกขนมขบเคี้ยวที่มีไขมัน และไม่ลืมลดปริมาณอาหารหลักลงด้วยทุกครั้งที่มีการให้ขนมกับสุนัข 

 

 

ที่มา  http://siamdara.com/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X