ภาพ ใบปิด และเรื่องย่อ The Return “ผีทวงคืน” หนังสยองขวัญอาเซียนของศักดิ์ชาย ดีนาน
2014-11-09 20:08:37
Advertisement
คลิก!!!

ผู้กำกับไทยคนแรกที่สร้างภาพยนตร์นำร่องให้เรารู้จักประเทศเพื่อนบ้านของเราดีมากขึ้น น่าจะเป็นศักดิ์ชาย ดีนาน นี่แหละครับ จากหนังอารมณ์ดีสะบายดีไตรภาค “สะบายดี หลวงพระบาง“, “สะบายดี 2 ไ่มีคำตอบจากปากเซ” และ “สะบายดีวันวิวาห์” จนล่าสุดคือหนังสยองขวัญ “ผ้าพันคอแดง” ปีนี้ ผู้กำกับศักดิ์ชายก็กลับมาด้วยหนังภูมิภาคอาเซียนอีกครั้งใน The Return ผีทวงคืน ครับ ซึ่งมีเนื้อหาซับซ้อนกว่าเก่าอีก

ใน “ผีทวงคืน” เหตุการณ์ในเรื่องราวจะไม่ใช่แค่ในประเทศลาวอีกต่อไป ครั้งนี้มีเหตุการณ์เกิดขึ้นทั้งที่กรุงเทพของไทย, เสียมราฐของกัมพูชา, เวียงจันทร์ของลาว และท่าขี้เหล็กในเมียนม่าร์ โดยเหตุการณ์สยองขวัญทั้ง 4 แห่ง ก็ดูเหมือนจะเกี่ยวข้องกันด้วยครับ

เหตุการณ์ในกรุงเทพ มีศิรชัช เจียร์ถาวร (ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น) รับบทเด็กหนุ่มติดพนันที่แฝงตัวเข้ามาขโมยของในคอนโด แต่ถูกวิญญาแม่บ้านชาวลาวกับยามหลอกหลอน ส่วนที่เสียมราฐมีตำรวจไทย (อรรคพันธุ์ นะมาตร์) ที่พลั้งมือฆ่าคนงานพม่าหนีไปหลบซ่อนในโรงแรมเล็กๆ และพบกับเรื่องหลอนๆ ขณะที่ที่เวียงจันทร์ พี่สาวของหญิงแรงงานชาวลาว (คำลี่ พิลาวง นักแสดงชาวลาว) มารับศพน้องสาวที่เสียชีวิตในไทย เมื่อกลับถึงบ้านก็พบว่าแม่ตกใจจนหมดสติแล้วมีอาการคล้ายผีเข้า สถานที่สุดท้ายคือที่ท่าขี้เหล็ก ก็มีหญิงสาว (นุชนัท ศรีทอง นักแสดงชาวไทยใหญ่) ที่พยายามหาทางติดต่อกับแฟนหนุ่มที่ไปทำงานในกรุงเทพ แต่ก็ติดต่อไม่ได้ แล้วจู่ๆ ก็รู้สึกเหมือนมีสิ่งลึกลับกำลังสื่อสารกับเธอ

หนังยังมีทอน ลักขณา นักแสดงสาวจากกัมพูชา, อิ่งดาว อินทร์ปัญญา นักแสดงลูกครึ่งไทย-ลาว, วาสนา พูนผล และ ปวริศร์ มงคลพิสิฐ ร่วมแสดงด้วย เข้าฉาย 27 พฤศจิกายนนี้ครับ คลิกชมภาพใบปิด ภาพ ด้านใน ข้อมูลเพิ่มเติมอ่านได้ที่ facebook/The-Return

the return 02

the return 03

the return 04

the return poster 01

the return poster 02

 

เรื่องย่อ

กรุงเทพ- ไทย คอนโดแห่งนี้มีข่าวลือว่า แม่บ้านชาวลาวกับยามหายตัวไป
อย่างลึกลับ แต่กับหนุ่มวัยรุ่นติดหนี้พนัน (ศิรชัช เจียรถาวร) จำต้องแฝงตัวเข้ามาทำงานเพื่อหวังขโมยทรัพย์ แต่ทว่าเสียงเล่าลือนั้นท่าทางเป็นจริง เมื่อเขาเจอวิญญานที่ตามหลอกหลอน…

เสียมราฐ – กัมพูชา ตำรวจไทย (อรรคพันธ์ นะมาตร์) พลั้งมือฆ่าแรงงานพม่าอย่างไม่ตั้งใจ จึงหนีไปซ่อนตัวในโรงแรมเล็กๆ เขาเจอเรื่องหลอนๆ เหมือนมีใครคอยจับจ้อง อาจจะมีอะไรผิดปกติในที่แห่งนี้ หรืออาจมาจากความรู้สึกผิด ที่ตามมากดดันจนเขาเริ่มจะคลุ้มคลั่ง

และในช่วงเวลาเดียวกัน…..

เวียงจันทน์ – ลาว พี่สาวของแรงงานชาวลาว (คำลี่ พิลาวง) มารับศพน้องที่เสียชีวิตในเมืองไทย เมื่อกลับถึงบ้านก็พบว่าแม่ช็อคหมดสติและเริ่มมีอาการเหมือนโดนผีสิง และ…

ท่าขี้เหล็ก – พม่า เมียสาวที่อยู่บ้านแต่ติดต่อสามีที่มาทำงานในไทยไม่ได้ แล้วกลับพบว่า มีสิ่งลึกลับบางอย่างกำลังพยายามสื่อสารกับเธอ…

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X