คนไทยทำได้!! ′แซนดี้ สตูวิค′ ซิ่งกระหึ่มผงาดคว้าแชมป์ F3 ควบแชมป์สแปนิช (ชมคลิป)
2014-11-04 12:15:48
Advertisement
คลิก!!!

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักซิ่งลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ วัย 19 ปี ปิดฉากสนามสุดท้ายการแข่งขันสนามสุดท้ายของยูโรฟอร์มูล่า 3 โอเพ่น ที่คาทาลุนย่าเซอร์กิต เมืองบาเซโลน่า ประเทศสเปน ได้อย่างสวยงาม หลังคว้าตำแหน่งแชมป์สแปนิชฟอร์มูล่า 3 มาครอง พ่วงแชมป์ของฤดูกาล
 
การแข่งขันยูโรฟอร์มูล่า 3 โอเพ่น ที่คาทาลุนย่าเซอร์กิต เมืองบาเซโลน่า ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 1-2 พ.ย.ที่ผ่านมา เรซที่ 1 แซนดี้ ออกสตาร์ทจากโพลโพซิชั่น รักษาอันดับได้ดีตลอดทั้งการแข่งขัน พุ่งเข้าเส้นชัยไปเป็นคันแรก ทิ้งห่าง อเล็กซ์ พาโล นักขับชาวสเปนที่ตามมาเป็นอันดับที่ 2 อยู่ 6 วินาที ตามมาด้วยอันดับ 3 ยาริน สเติร์น ซึ่งจากผลงานที่ยอดเยี่ยมในวันนั้น ทั้งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 ได้โพลโพซิชั่น และทำเวลาเร็วต่อรอบได้สูงสุด ทำให้ผลคะแนนรวมของ แซนดี้ มีอยู่ 106 คะแนน ในตารางคะแนนของรายการสแปนิชฟอร์มูล่า 3 ซึ่งแข่งด้วยกันกับ ยูโรฟอร์มูล่าโอเพ่น รายการหลัก แซนดี้ ทิ้งห่าง อเล็กซ์ พาร์โล ซึ่งทำคะแนนตามมาเป็นอันดับ 2 ถึง 78 คะแนน เรียกได้ว่า แซนดี้ ทำคะแนนนำชนะขาดลอย คว้าแชมป์สแปนิชฟอร์มูล่า 3 มาครองก่อนสิ้นสุดการแข่งขันเสียอีก
 
เรซที่ 2 ช่วงควอลิฟายเนื่องจากมีปัญหากับยาง แซนดี้ จึงทำเวลาได้ที่ที่สุดแค่ กริดสตาร์ทที่ 4 เรซนี้เป็นไปตามกลยุทธ์ที่ทีมได้วางไว้ เมื่อออกสตาร์ท แซนดี้ รักษาอับดับ 4  จนเกือบตลอดการแข่งขัน โดยมี อาร์ตู นักขับโปแลนด์เพื่อนร่วมทีมอาร์พีมอเตอร์สปอร์ต ตามมาเป็นอันดับที่ 5 แซนดี้ เปิดโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมได้ขึ้นแซงมาเป็นอันดับที่ 4 เพื่อที่ อาร์ตู จะได้คะแนนสะสมพอในการคว้าตำแหน่งที่ 2 ของแชมป์เปี้ยนชิพ ซึ่งก็ห่างจากอันดับที่ 3 ไปเพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น ส่งผลให้นักขับทีมอาร์พีคว้าทั้งแชมป์และรองแชมป์ของเอฟ 3 ไปครองในฤดูกาลนี้
 
ปิดฤดูกาล แซนดี้ ในฐานะแชมป์มีคะแนนรวมที่ 332 คะแนน ด้วยสถิติ ชนะ 11 เรซจากทั้งหมด 16 เรซ คว้าโพลโพซิชั่น 10 ครั้ง ครองตำแหน่งแชมป์ควบทั้ง ยูโรฟอร์มูล่า เอฟ 3 โอเพ่น และ สแปนิชฟอร์มูล่า 3 ประจำปี 2014 โดย แซนดี้ นับเป็นคนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์เอฟ 3 ได้สำเร็จ เปิดบันทึกหน้าใหม่ของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย
 
สำหรับรางวัลของแชมป์เอฟ 3 คือ แซนดี้ จะได้เข้าร่วมทดสอบรถ WSR 3.5 ลิตร กับ เวิร์ดซีรีส์บายเรโนลด์(World Series by Renault) ซึ่งจะจัดขึ้นวันที่ 3-4 พ.ย.57 ที่สนามอารากอน มอเตอร์แลนด์ ประเทศสเปน ส่วนงานมอบถ้วยรางวัลแชมป์เอฟ 3 คาดว่าจะจัดขึ้นกลางเดือนธ.ค.57 ที่โมนาโก


ที่มา  มติชนออนไลน์
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X