รณรงค์ถอด ′บรา′ เพื่อ ′คนไข้โรคจิตทุเลา′
2014-10-28 17:13:12
Advertisement
คลิก!!!

บางครั้งการช่วยเหลือหรือหยิบยื่นน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ ให้กับ "ผู้ที่มีน้อยกว่า" อาจจะช่วยให้ชีวิตเขามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างมหาศาลก็ได้ เทอร์มินอล ทเวนตี้วัน จัดงาน Lingerie Parade เชิญชวนผู้มีจิตอาสามาร่วมบริจาคชุดชั้นในให้แก่ สถานสงเคราะห์คนไข้โรคจิตทุเลาหญิงบ้านกึ่งวิถี (บ้านกึ่งวิถีหญิง) หน่วยงานที่ให้การสงเคราะห์คนไข้โรคจิตทุเลาหญิง ซึ่งผ่านการบำบัดรักษามาแล้วจากโรงพยาบาลด้านจิตเวช ตามเป้าประสงค์ที่จะแบ่งเบาภาระครอบครัวยากจนที่ไม่สามารถดูแลได้ ไม่ให้กลายเป็นผู้ป่วยเร่รอน และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเมื่อกลับสู่สังคมภายนอก

ประเสริฐ ศรีอุฬารพงศ์ กรรมการผู้จัดการ เทอร์มินอล ทเวนตี้วัน เผยว่า ที่นี่ยังมีผู้ป่วยหญิงเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญยังต้องการความช่วยเหลือในหลายๆ ด้าน รวมถึงชุดชั้นในสตรี ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในการใช้ชีวิตประจำวันสำหรับผู้หญิงทุกคน และทางสถานสงเคราะห์ต้องการเป็นอย่างมาก จึงมีความตั้งใจที่จะรวบรวมชุดชั้นในสตรีจากผู้มีจิตศรัทธามาบริจาค โดยร่วมบริจาคได้ในงาน Lingerie Parade ณ ศูนย์การค้า เทอร์มินอล ทเวนตี้วัน ตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม-9 พฤศจิกายนนี้

ด้านอัจฉราพรรณ ธโนทัย ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์คนไข้โรคจิตทุเลาหญิงบ้านกึ่งวิถี บอกว่า ทุกวันนี้สถานสงเคราะห์ฯมีผู้ป่วยจิตเวชเป็นจำนวนมากที่ยังต้องการความช่วยเหลือ รวมไปถึงความเข้าใจ เห็นใจจากคนรอบข้างและสังคม เป็นเรื่องยากที่สถานสงเคราะห์ฯ จะทำงานเพียงลำพัง 

สองสาวใจบุญ วันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ บอกว่า เป็นโอกาสดีที่จะได้ช่วยเหลือและให้ผู้หญิงด้วยกัน เพราะชุดชั้นในถือเป็นสิ่งสำคัญและเป็นของใช้ส่วนตัวที่จำเป็นกับผู้หญิงทุกคน 

ม.ล.รังษิอาภา ภาณุพันธุ์ บอกว่า ให้ความสำคัญมากในเรื่องของการดูแลสุขภาพจิตให้ดี เพราะคนส่วนใหญ่มักมุ่งแต่ดูแลความสวยงาม ความสมบูรณ์ของร่างกายภายนอก จนลืมไปว่าการมีทัศนคติที่ดีต่อสิ่งรอบตัวเป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้เราใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้ 

เป็นผู้ให้อย่างใส่ใจกับผู้หญิงป่วยและด้อยโอกาส


ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X