สวนผึ้งบูม! จุดชมวิว"ห้วยคอกหมู" รับนักท่องเที่ยว
2014-10-27 17:19:29
Advertisement
คลิก!!!

( 27 ต.ค. 57 ) นายธีระพล  ช่วยเรียง  นายอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี  กล่าวถึงแหล่งท่องเที่ยวในอำเภอสวนผึ้งขณะนี้เริ่มคึกคัก เนื่องจากสภาพภูมิอากาศเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว โดยเฉพาะบนยอดเขากระโจมซึ่งมีอุณหภูมิตอนเช้าอยู่ประมาณ  15-16 องศาเซลเซียส  เกิดทะเลหมอกยามเช้า ช่วงวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวขับรถขับเคลื่อน 4 ล้อขึ้นมาชมทิวทัศน์และสัมผัสกับบรรยากาศบนยอดเขาเป็นจำนวนมากเจ้าหน้าที่ต้องจัดคิวรถขึ้นลง อำนวยความสะดวก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตชด.ที่ 137 คอยดูแลความปลอดภัย

           

นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกหลายแห่งที่น่าสนใจ ได้แก่  จุดชมวิวห้วยคอกหมู อยู่บริเวณหมู่ที่  4 ตำบลตะนาวศรี  ซึ่งมีระดับความสูงประมาณ 947 เมตร เป็นฐานปฏิบัติการของ ตชด.ที่  137  ซึ่งจะมีลานกางเต้นท์ มีจุดชมวิว ด้านหลังฐานปฏิบัติการ มีทิวทัศน์ที่สวยงามระหว่างแนวชายแดนไทย-พม่า ลักษณะเป็นภูเขาที่แหลมลึกเข้าไปในเขตแดนพม่า โดยมีเทือกเขาตะนาวศรีเป็นแนวกั้นไว้ ใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อขึ้นไปชมบรรยากาศและชมทะเลหมอกได้ทุกวัน 

 

โดยช่วงวันหยุดที่ผ่านมาเริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปชมธรรมชาติกันอย่างคึกคัก เริ่มมีคนรู้จักเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆแล้ว เรียกได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เพิ่งได้รับความสนใจแห่งใหม่ก็ว่าได้ หลังจากเดิมจะเป็นแค่ฐานปฏิบัติการของ ตชด.อย่างเดียว  แต่ต่อมาทาง องค์การบริหารส่วนตำบลตะนาวศรีได้เข้ามาดูแลและปรับปรุงกลายเป็นจุดชมวิวแห่งใหม่ขึ้นเป็นที่น่าสนใจเพิ่มอีกแห่ง  

            

อย่างไรก็ตามขณะนี้ที่พักรีสอร์ทต่างๆมีนักท่องเที่ยวจองใกล้เต็มแล้ว  บางแห่งมีการจองข้ามปีไปถึงปีหน้า เนื่องจากสวนผึ้งได้ถูกกล่าวขานว่าเป็นสวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย มีอุณหภูมิและบรรยากาศดี อยู่ใกล้กรุงเทพฯใช้ระยะทางเพียง 150 กิโลเมตร เดินทางสะดวก นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวใกล้ๆ อีกหลายแห่งที่น่าสนใจ จึงเป็นจุดเด่นและจุดดึงดูดสำหรับนักท่องเที่ยวที่สามารถเดินทางมาพักผ่อนได้ง่าย สะดวกได้สัมผัสกับแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ  

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X