แตงไทยบำรุงผิว ขาวใสง่าย ๆ ด้วยผลไม้พื้นบ้านราคาถูก
2014-10-24 07:06:51
Advertisement
คลิก!!!

 

  แตงไทยบำรุงผิว ผลไม้พื้นบ้านของไทยที่มีประโยชน์มากมาย สาว ๆ เชื่อไหมคะว่าแตงไทยนั้นสามารถทำให้ผิวของคุณสวยขึ้นได้ไม่ว่าจะกินหรือจะบำรุงผิวภายนอกก็ได้เช่นกันจ้า

          แตงไทย ผลไม้พื้นบ้านของไทยที่หาได้ง่าย ๆ นอกจากจะมีคุณสมบัติช่วยดับกระหายคลายร้อนแล้ว ยังมีประโยชน์ช่วยบำรุงผิวได้ดีอีกด้วย เพราะว่าแตงไทยนั้นมีสารอาหารที่จำเป็นต่อความสวยความงามของผิวอย่างครบถ้วน อย่างเช่น วิตามินซี วิตามินเอ ธาตุเหล็ก และมีน้ำเป็นส่วนประกอบมากถึงร้อยละ 80 ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งชุ่มชื้นได้อีกด้วย คุณสมบัติเยอะแยะมากมายอย่างนี้แค่สาว ๆ หันมารับประทานแตงไทยกันเยอะ ๆ ก็จะช่วยให้สุขภาพผิวของคุณดูดีขึ้นได้แล้วจ้า แต่แค่นี้ยังไม่พอค่ะสาว ๆ ในเมื่อรู้แล้วว่าประโยชน์ของแตงไทยนั้นมีมากมายขนาดนี้จะกินอย่างเดียวได้ยังไงกันล่ะคะ นำมาบำรุงผิวภายนอกกันเลย

 


         พอกหน้าและตัวด้วยแตงไทย
          สำหรับวิธีพอกหน้าด้วยแตงไทย สามารถทำได้ง่าย ๆ ค่ะ เพียงแค่นำเนื้อแตงไทยมาบดจนเนื้อเนียนเหลว แล้วนำผ้าขาวบางมากรองเพื่อแยกน้ำและเนื้อออกจากกัน (แต่อย่าเพิ่งทิ้งน้ำไปนะคะ) จากนั้นให้นำเนื้อแตงไทยมาผสมกับน้ำผึ้งแล้วเอาแช่เย็นไว้สักพัก หลังจากนั้นให้คุณเตรียมการพอกหน้าด้วยการเช็ดหน้าด้วยน้ำอุ่นเพื่อเปิดรูขุมขนให้กว้างขึ้นก่อน จากนั้นก็นำแตงไทยที่แช่เย็นไว้ออกมาพอกหน้าได้เลยค่ะ ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้หน้าของสาว ๆ เนียนนุ่มและผลัดเซลล์ผิวให้สวยเปล่งปลั่งขึ้นได้ ทั้งนี้ นอกจากพอกหน้าแล้วยังสามารถใช้วิธีเดียวกันนำไปพอกผิวตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้ตามความต้องการอีกด้วยจ้า

         ลดรอยคล้ำใต้ตาด้วยน้ำแตงไทย
          นอกจากนี้น้ำแตงไทยที่กรองไว้ในตอนแรกก็ยังสามารถนำมาบำรุงรอยคล้ำรอบดวงตาได้อีกด้วยนะคะ เรียกได้ว่าไม่ว่าจะส่วนไหนก็มีประโยชน์ไปซะหมดเสียจริง ๆ เพียงแค่นำสำลีชุบน้ำแตงไทยแล้วนำมาปิดบริเวณดวงตาทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที จะช่วยลดรอยหมองคล้ำใต้ดวงตาได้ แถมยังช่วยลดริ้วรอยอีกด้วยจ้า

          เห็นไหมล่ะคะว่าแตงไทยนั้นมีประโยชน์สำหรับผิวของเราจริง ๆ ไม่ว่าจะกินหรือจะนำมาพอกก็สามารถทำให้ผิวของเราขาวสดใสเปล่งปลั่งได้ง่าย ๆ ที่สำคัญราคาก็ไม่แพงอีกด้วย ประโยชน์ดี ๆ แบบนี้รู้แล้วบอกต่อเลยจ้า

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X