ไปเที่ยวได้! ดอยอินทนนท์ หนาวจัด! 7 องศา นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสความเย็นต่อเนื่อง
2014-10-20 15:46:24
Advertisement
คลิก!!!

วันที่ 20 ตุลาคม 2557 ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ รายงานสภาพอากาศภาคเหนือว่า บริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนระลอกใหม่แผ่เสริมเข้าปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ส่งผลให้บริเวณภาคเหนือตอนบนมีอากาศเย็น มีหมอกหนาและฝนตกในบางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนเตรียมตัวรับความเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ และเพิ่มความระมัดระวังการเดินทางในพื้นที่หมอกหนาในช่วงสัปดาห์นี้
 

"สำหรับจังหวัดเชียงใหม่เช้านี้ บริเวณเทือกเขาและยอดดอยต่างๆ มีอากาศหนาวเย็นและมีหมอกหนาในหลายพื้นที่ โดยยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง หมอกลงจัด อุณหภูมิต่ำสุด 7 องศาเซลเซียส ส่วนที่ยอดดอยอ่างขาง อำเภอฝาง อุณหภูมิต่ำสุด 12.5 องศาเซลเซียส"

 

ทางด้านนายพรเทพ เจริญสืบสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า บรรยากาศยามเช้าที่บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน มีนักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีทะเลหมอกสีขาวปกคลุมอย่างสวยงาม เช่นเดียวกับดอยหัวเสือ ช่วงเช้าพระอาทิตย์ขึ้นทอประกายสีทองสวยงามมาก

 

 

"เช้านี้ที่ยอดดอยอินทนนท์อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 7 องศาเซลเซียส และด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็น จึงขอแจ้งให้นักท่องเที่ยวเตรียมตัวให้พร้อมขณะขึ้นมาท่องเที่ยวตามยอดดอยต่างๆ"

 

ทั้งนี้สถิตินักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดที่ผ่านมาวันที่18 ตุลาคม 2557 คนไทย 2,650 คน วันที่ 19 ตุลาคม 2557 คนไทย 3,285 คน ต่างชาติ 174 คน รวม 3,459 คน ทำให้สถิตินักท่องเที่ยววันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวจำนวน 6,109 คน เริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในฤดูหนาวปีนี้

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X