Beloved & Mama nothing to fear ดราม่าสองเรื่องกับบทพระเอกของ ฮงจงฮยอน...
2014-10-18 09:55:04
Advertisement
คลิก!!!

 

ฮงจงฮยอน เอ่ยชื่อตี๋หนุ่มหล่อนัยน์ตาเฉี่ยวคนนี้แล้วหลายคนคงรู้คุ้นหน้าตาเขาดีจาก รายการ We got married ที่จับไอดอลหนุ่มสาวมาเป็นคู่แต่งงานสมมุติสร้างสถานการณ์เนียน ๆ จนคนดูฟินจัดเกิดอาการจิกหมอนกระจัดกระจาย...บ้างพลอยคิดว่ารักในจอนั้นคือเรื่องจริง เอ๊ะ ! หรือว่าจะจริง อันนี้ก็ไม่รู้ซีนะ !

 

 

ถ้านับกันจริง ๆ ฮงจงฮยอนมีผลงานซีรีส์หลายเรื่องมาก แต่จะมีสักกี่คนจำผลงานของหนุ่มคนนี้ได้”ติดตา”  แม้แต่ผู้เขียนเองก็ชมซีรีส์ เรื่อง Heading to the ground, Jungle fish 2, Oh! My lady, Warrior Beak Dong Soo, Jeon Woo Chi, Wild Romanceมาหมดแล้วยังจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่ามีฮงจงฮยอนแสดงอยู่ในซีรีส์เรื่องนั้น ๆ ด้วย 

ผู้เขียนเริ่มเตะตาคาแรคเตอร์ขรึม ๆ กับมาดเก๊กหล่อบนหลังมอเตอร์ไซด์คันใหญ่ของฮงจงฮยอนจากซีรีส์แนวโรแมนติคคอมันดี้เรื่อง Dating Agency Cyrano ที่เขารับบทเป็น”หนุ่มดอกไม้” ผู้ช่วยของพระเอก ปฏิบัติภารกิจจัดฉากให้คนเขารักกัน ซึ่งเรื่องนั้นคงต้องชมว่ามาดเซอร์ ๆ ของฮงจงฮยอนนั้นแม้บทจะไม่เด่นมากแต่ชักเริ่มส่อแววหล่อทะลุจอแก้วตาคนดูซะแล้ว

 

 

จากนั้น ฮงจงฮยอนก็มีงานมินิซีรีส์สั้น ๆ เรื่อง Her Lovely Heels ซึ่งเชื่อว่าหลายคนเริ่มจำฮงจงฮยอนได้ทั้งยังตกหลุมรักผู้จัดการ”โอ” ใน Her Lovely Heels มินิซีรีส์แนวโรแมนซ์ที่มีฉากสวยที่สุดอีกเรื่องหนึ่ง ทั้งเสื้อผ้าหน้าผมของนักแสดงเป๊ะเว่อร์  ดนตรีประกอบไพเราะมาก แล้วฮงจงฮยอนก็หล่ออย่างกับเทพ

 

ยิ่งประกบกับน้องฮันซึงฮยอน สมาชิกวง KARA ผู้มีใบหน้าสวยเก๋ ดูอ่อนหวานด้วยแล้ว Her Lovely Heels จึงกลายเป็นมินิซีรีส์ที่สุดแสนโรแมนติค แม้จะมีเนื้อหาแค่เรื่องราวความรักใส ๆ  ที่ไม่ได้ให้สาระอะไรมากนัก แต่ก็นำเสนออย่างมีเสน่ห์ด้วยการใช้รองเท้าสวย ๆ ของพระเอกและนางเอกมาสื่อถึงขั้นตอนการเดทกันระหว่างผู้จัดการโอแทซูและชินจีซู  โดยมินิซีรีส์เรื่องนี้ใช้เวลาดูกันจริง ๆ แค่สองชั่วโมงเอง แต่ความฟินของคนดูยาวกว่านั้นเยอะ... 

“การที่เรารักใครสักคน แล้วเขารักเราตอบ นั่นคือปาฏิหาริย์” 

เชื่อว่า Her Lovely Heels ทำให้คนดูหลายคนมีความเชื่อตามความเชื่อของพระนางใน Her Lovely Heels ด้วย

 

ความจริงแล้วก่อนฮงจงฮยอนจะมีผลงานมินิซีรีส์เรื่อง Her Lovely Heels เขาเคยรับบทพระเอกในซีรีส์แนวเมโรดราม่าทางช่อง jTBCเรื่อง Beloved ( ฝากหัวใจแด่เธอที่รัก ) เรื่องนี้เคยนำมาออนแอร์ทางทีวีบ้านเราด้วยซ้ำแต่เชื่อว่าความที่ฮงจงฮยอนยังไม่เป็นที่รู้จักนัก คนดูซีรีส์เรื่องนี้จึงมีเพียงกลุ่มแคบ ๆ แม้แต่ผู้เขียนเองก็ยังแอบดอง Beloved ไว้ตั้งนาน ก็เพิ่งจะหยิบ Beloved ออกมาดูเมื่อเร็ว ๆ นี้จึงพบว่า Beloved คือซีรีส์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับแง่มุมความรักของคู่แต่งงานที่ถ่ายทอดสถานการณ์ความรักห้าเศร้าไว้อย่างน่าสนใจ

 

 

โดยTheme ของเรื่องนั้นต้องการสื่อสารให้เห็นว่า ในชีวิตแต่งงาน บางคนอาจเคยมีอดีต เคยเจ็บปวด  คู่สามีภรรยาอาจต้องเผชิญกับอุปสรรคที่ไม่คาดคิดเพราะอดีตของกันและกันอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยง คงต้องใช้ความรักและความเข้าใจช่วยประคับประคองให้ชีวิตคู่ของพวกเขามั่นคง แต่บางคู่กว่าจะรู้ว่าต่างมีความสำคัญต่อกันแค่ไหนก็ต้องรอจนถึงวันที่สูญเสียซะก่อนจึงจะเข้าใจ ...โดยเนื้อหาของ Beloved ถูกอธิบายไว้อย่างชัดเจนในเพลง Because of you ดนตรีจังหวะเศร้า ๆ ที่ทีมงานใช้เป็นดนตรีประกอบเพื่อสื่อถึงเรื่องราวของโกจินเซกับซอชานจูตัวละครหลักของเรื่อง

 

ฮงจงฮยอนรับบทโกจินเซ วิศวกรหนุ่ม แต่งงานกับนักข่าวรุ่นพี่อย่างซอชานจู ทั้งสองรักกันมาก จวบจนคนรักเก่าของซอชานจูกลับมาเพื่อขอคืนดีกับเธอ ในเวลาเดียวกันนั้น  รัน เพื่อนในวัยเด็กของโกจินเซก็โคจรเข้ามาในชีวิตของเขา ทำให้เขาต้องคอยช่วยเหลือเธอเพียงเพราะต้องการรักษาคำสัญญาที่เคยมีให้กันในวัยเด็ก ดังนั้น ชีวิตแต่งงานของโกจินเซและซอชานจูจึงเริ่มพบกับความระส่ำระสาย ...

 

บรรยากาศของ Beloved คล้ายจะอบอวลไปด้วยความรักที่มาพร้อมกับความเศร้า โดยใช้ทั้งดนตรี ฉาก สร้างบรรยากาศให้โทนเรื่องออกแนวอึมครึมจนคนดูหัวเราะไม่ออกแต่ก็ไม่ได้กดดันให้ต้องเสียน้ำตาฟูมฟายแต่สิ่งที่ตัวละครทำนั้น”บีบหัวใจ” คนดูเหลือเกิน... การใช้ “ความคิดของตัวละคร” ช่วยมาเดินเรื่องและบอกเล่าเรื่องราวนั้นช่วยทำให้คนดูค่อย ๆ เข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้นในแต่ละฉากแต่ละตอนอย่างช้า ๆ นั่นคือวิธีการนำเสนอที่น่าสนใจใน Beloved 

 

ซีรีส์เรื่อง Beloved นั้นไม่ได้มีจุดขายที่ความมีชื่อเสียงของนักแสดง แต่เสน่ห์ของ Beloved อยู่ที่เนื้อเรื่อง วิธีการถ่ายทอดอย่างเข้าถึงบทบาทของนักแสดง ฉากและดนตรี...

คงต้องยอมรับว่าในเวลานั้น “ฮงจงฮยอน” คือพระเอกน้องใหม่ที่รับบทโกจินเซได้ไร้เดียงสาสมบทบาทกับการก้าวขึ้นแท่นพระเอกอย่างเต็มตัว  เขาจึงไม่ใช่”หนุ่มดอกไม้” ที่มีไว้ประดับฉากอีกต่อไป และ Beloved ก็ไม่ได้ใช้นางเอกให้มาเป็น”มาดามดัน” ให้โกจินเซได้แจ้งเกิดด้วยซ้ำ เพราะปาร์คซอลมี ซึ่งรับบทซอชานจู แม้เธอจะเป็นนางเอกรุ่นพี่ผู้คร่ำหวอดในวงการแสดงมานานกว่าฮงจงฮยอน

โดยแฟนซีรีส์ไทยน่าจะจำเธอได้จากบทนางรอง ( โอแชริน ) ในซีรีส์รักสี่ฤดูเรื่อง “เพลงรักในสายลมหนาว” เธอไม่ได้เป็นนางเอกสุดฮอต ฮงจงฮยอนก็ยังไม่ได้เป็นหนุ่มฮิต  นั่นจึงอาจเป็นเหตุผลทำให้ Beloved ได้รับความนิยมในการรับชมในวงแคบคงเพราะนักแสดงหลักในเรื่องไม่ใช่นักแสดงระดับแม่เหล็ก  หรืออาจพูดได้ว่าแฟนซีรีส์บางคนดู Beloved เพราะคิมมินจุน ซึ่งเป็นที่รู้จักมากกว่าซึ่งเขารับบทพระรองในเรื่องนี้ด้วย แต่ถ้าใครได้ดูซีรีส์เรื่องนี้ผู้เขียนเชื่อว่าแม้ซีรีส์เรื่องนี้จะไม่ได้สนุกชนิดสร้างรอยยิ้มให้แต่ว่าใจคนดูก็อินจนแทบไม่ยอมเอ้าท์เช่นกัน

 

ทดสอบฝีมือกับบทพระเอกในเมโรดราม่าความยาว 16 ตอนมาแล้วในปี 2012 เหมือน ฮงจงฮยอนจะติดใจบทละครซีนอารมณ์หนัก ๆ หรือเปล่า ...ในปีนี้เขาจึงสร้างความหวั่นไหวให้แฟนซีรีส์รุ่นอาจุมม่ากับนูน่ากันอีกครั้ง ในงานซีรีส์แนวเมโรดราม่าของ MBC เรื่อง Mama nothing to fear โดยฮงจงฮยอน รับบท กูจีซบ ช่างภาพหนุ่ม วัยกระเตาะผู้มาตกหลุมรักสาวใหญ่อย่างฮันซึงฮีซึ่งมีฮันกยูรูเป็นลูกติดแถมเธอยังป่วยหนักอีกด้วย  แล้วความรักของเขากับนูน่าจะเริ่มต้นหรือจบลงอย่างไร ? แค่รู้พลอตเรื่องก็เตรียมผ้าเช็ดหน้าไว้ซับน้ำตาได้เลย  

 

ปัจจุบันนี้ฮงจองฮยอนทั้งเด่นและดังมาก เขามีแฟนคลับทุกวัยจำนวนไม่น้อยโดยเฉพาะกลุ่มแฟนคลับที่ชื่นชอบเขาจากวาไรตี้ดังอย่าง We got married ...ดังนั้นพูดได้เลยว่า Mama nothing to fear  จึง“เด่น” เรื่องการวางตัว”ฮงจงฮยอน” มารับบทพระเอก...ประกบกับนางเอกรุ่นเก๋าอย่าง ยุนซุงอา ซึ่งห่างหายไปจากหน้าจอทีวีนานหลายปี  ...พอกลับคืนวงการแสดงเธอก็กลายเป็น”คุณแม่” ไปแล้วตาม”วัย” ของเธอ ...

Mama nothing to fear เปิดเรื่องตอนแรกด้วยฉากและวิวสวย ๆ ที่ต่างประเทศ แต่การเดินเรื่องก็ยังขาดจุดเด่นที่จะดึงดูดความสนใจของผู้ชมเอาไว้ให้อยู่หมัดได้  แต่หลายคนยังคงอดทนชมต่อเพราะฮงจง ฮยอน จริง ๆ  ...โดยเรื่องนี้เขามีคาแรคเตอร์เป็นหนุ่มแบดบอย มี”ปม” แต่”เป็นคนดีและมีหัวใจอบอุ่นมาก”

...ถ้าโกจุนเซใน Beloved  คือผู้ชายอบอุ่น มองโลกไร้เดียงสา ...กูจีซบใน Mama nothing to fear คือ ผู้ชายอบอุ่นแนวแบดบอย เกรียน ๆ  ... ทั้งสองบทฮงจงฮยอนต้องถ่ายทอดซีนอารมณ์หนัก ๆ จนคนดูชักเริ่มเชื่อแล้วว่าเขาแสดงบทดราม่าภายใต้สีหน้านิ่ง ๆ ได้เก่งจริง ๆ นะ 

 

Mama nothing to fear ยังเข็นนักแสดงเด็ก อย่างน้อง ยุนชานยองมารับบทฮันกยูรู ลูกชายผู้เย็นชาของฮันซึงฮี ซึ่งฮันกยูรูจะเป็นตัวละครสำคัญที่ช่วยเดินเรื่องในมุมของเด็กวัยรุ่นที่มีปมด้อยเรื่องครอบครัว เย็นชาใส่แม่ เพราะเขาขาดพ่อและเติบโตขึ้นมาอย่างโดดเดี่ยวจากการเลี้ยงดูของแม่ที่ต้องดิ้นรนเพื่อสร้างฐานะอันมั่นคงให้ครอบครัวเพียงลำพัง...

ซีนปะทะอารมณ์ ความขัดแย้งระหว่างฮันกยูรูกับฮันซึงฮี จึงเป็นฉากเรียกน้ำตา และฉีกหัวใจคนดู...

เพราะลูกไม่รับรู้ถึงความเจ็บป่วยที่แม่ซ่อนไว้ จึงไม่เข้าใจกัน

...ประเด็นที่น่าสนใจคือแม่จะบอกลูกชายวัยสิบสองปีอย่างไรว่าเธอกำลังจะตาย !  โดยมีเรื่องราวความรักต่างวัยระหว่างฮันซึงฮีกับกูจีซบที่ช่วยเติมความอบอุ่นและบรรเทาให้ความทุกข์ของสองแม่ลูกใน Mama nothing to fearลดลงนิดหนึ่ง แต่ก็ยังเศร้าอีกนั่นล่ะ!...

Mama nothing to fear อาจเรียกได้ว่าเป็นซีรีส์แนว”แม่บ้าน” เพราะมีเนื้อหาสะท้อนให้เห็นชีวิตการแต่งงานของตัวละครหลายคู่ ความเป็นภรรยา ความเป็นแม่ และสายสัมพันธ์ในครอบครัวกับ”ความรักยิ่งใหญ่” ของแม่...

 

 Mama nothing to fear แม้จัดเป็นซีรีส์สาระดี มีเนื้อหาลึกซึ้งมากเรื่องหนึ่ง แต่ก็น่าเสียดายที่ไม่ได้นำเสนอด้วยรูปแบบที่ชวนติดตามมากพอ ทั้งยังเดินเรื่องเรื่อย ๆ ในบรรยากาศเครียด ๆ เศร้า ๆ  บทสนทนาก็ยังขาดเสน่ห์ ไม่มีวลีคมคายเหมือนในซีรีส์หลาย ๆ เรื่อง...

ถึงแม้จะใช้นักแสดงฝีมือดี รวมพลังกับนักแสดงเด็กเก่งอีกหลายคน ก็ไม่ได้ช่วยให้ Mama nothing to fear น่าสนใจสักเท่าไหร่...

ซึ่งเรื่องนี้ถ้าไม่ได้  ”ฮงจงฮยอน” มาช่วยดึงความสนใจไว้ ...คนดูอาจหนีไปเสียตั้งแต่ตอนต้นเรื่องแล้วก็ได้... หรือคนที่จะดูเรื่องนี้ได้จนจบก็ต้องเป็นคอซีรีส์ดราม่าแนวแม่บ้านจริงตัวเท่านั้น...

 

เรื่องโดย                 ราดหน้า

ข้อมูลจาก    
 
http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X