โสมแดง-โสมขาว ยิงปืนใหญ่ตอบโต้กัน 40 นัด ท่ามกลางข่าวลือเกี่ยวกับ "คิม จอง อึน"
2014-10-12 13:28:43
Advertisement
คลิก!!!

เกิดเหตุการณ์ยิงปืนใหญ่โต้ตอบกันบริเวณชายแดนของประเทศเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้  โดยทางการเกาหลีใต้ได้ออกแถลงว่าเหตุเกิดจากที่เกาหลีเหนือยิงปืนต่อสู้อากาศยาน ไปยังบอลลูนเป็นเวลานานประมาณ 20 นาที ทำให้กระสุนบางส่วนตกลงมาในเขตประเทศเกาหลีใต้ จึงได้มีการยิงปืนใหญ่โต้ตอบกลับไปทั้งสิ้น 40 นัด
 
โดยเหตุการณ์นี้ถือเป็นเหตุการณ์ความรุนแรงล่าสุดของทั้งสองประเทศ ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงที่นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือได้หายไปจากการรับรู้ของสาธารณชนร่วมหนึ่งเดือน ทำให้มีการคาดการณ์จากสถานการณ์ และบริบทในขณะนี้ว่า นายคิม จอง อึน กำลังป่วยหนัก หรือถูกโค่นล้มอำนาจ เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือได้เจรจาทางการทูตกับเกาหลีใต้ พร้อมกันนี้ ยังแถลงการณ์ว่า เกาหลีเหนือพร้อมที่จะเจรจาข้อตกลงสำหรับประเทศที่มีอาวุธนิวเคลียร์ไว้ในครอบครอง กับมหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกา รัสเซีย จีน และญี่ปุ่น นอกจากนี้ ยังระบุอีกว่าเกาหลีเหนือเตรียมพร้อมที่จะร่วมเจรจาเรื่องสิทธิมนุษยชน กับสหภาพยุโรปในปลายปีนี้ด้วย
 
ซีเอ็นเอ็น

ที่มา  มติชนออนไลน์
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X