ผิวสวย-หน้าใส...ไม่ยาก
2014-09-30 19:38:42
Advertisement
คลิก!!!

ที่สำคัญอย่าลืมทาครีมบำรุงผิวหน้าทุกวันด้วยนะคะ เพื่อเป็นการรักษาความชุ่มชื่นของผิวหน้า ทั้งตอนเช้าและตอนเย็น โดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืนซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผิวจะฟื้นฟูปรับสภาพผิวด้วยตัวเองดีที่สุด ดังนั้นคุณจึงควรเลือกใช้ครีมที่มีความเข้มข้นมากเป็นพิเศษ 

สำหรับคนที่มีผิวรอบดวงตาแห้งมาก คุณควรทาครีมบำรุงสำหรับดวงตาโดยเฉพาะ เพื่อความชุ่มชื่นของดวงตา แล้วก็ไม่ควรละเลยทาครีมปกปิดริ้วรอยใต้ตา 

ทุกครั้งที่คุณทาครีมบำรุงผิวหน้าแล้ว อย่าลืมทาเลยไปที่ลำคอด้วย และควรปล่อยเวลาให้เนื้อครีมซึมเข้าผิวหน้าก่อนประมาณ 2-3 นาที แล้วค่อยเริ่มแต่งหน้าหรือทาแป้งฝุ่น ตามความพอใจ 


หลังจากได้สวยสมใจแล้ว ก็คงต้องถึงเวลาที่จะลบเครื่องสำอางบนใบหน้านั้นออก วิธีก็ไม่ยาก เริ่มเช็ดหน้าด้วยครีมล้างเครื่องสำอาง เพื่อขจัดคราบไคลของเครื่องสำอางให้ออกจากผิว จากนั้นก็ล้างด้วยน้ำสะอาดอีกครั้งหนึ่ง ข้อควรระวังของการเช็ดหน้าก็คือ อย่าเช็ดเครื่องสำอางด้วยความรุนแรง เพราะนั่นเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ทางที่ดีคุณควรเช็ดหน้าเบาๆ โดยลูบขึ้น และควรเลือกโลชั่นเช็ดเครื่องสำอางชนิดไม่มีส่วนของน้ำมัน เพราะเป็นการไม่ทำลายผิวให้แห้งกร้าน และโลชั่นชนิดนี้ก็สามารถเช็ดเครื่องสำอางได้ง่ายอีกด้วย 

ผิวหน้าเป็นผิวที่สำคัญของร่างกาย ดังนั้นทุกคนจึงควรดูแลผิวหน้าเป็นอย่างดี ควรทาครีมบำรุงหรือทาครีมกันแดดทุกครั้ง เพราะเป็นการรักษาผิวที่ดียิ่งขึ้น ก่อนที่เวลาจะสายไปและก่อนที่จะรักษาไม่ทันท่วงที

 

สวยด้วยเกลือ 
ความต้องการของผู้หญิงมักไม่รู้จักสิ้นสุด โดยเฉพาะเรื่องของความสวยงาม เมื่อต้องการให้ผิวพรรณร่างกายของตัวเองดูดีเนียนขาวเปล่งปลั่ง ดูสดใสอยู่เสมอ แม้จะไม่ใช่เรื่องยากสำหรับผู้หญิงที่รักษาสุขภาพ (ผิว) แต่บางครั้งก็เป็นเรื่องยากมากสำหรับผู้หญิงบางคนที่ไม่มีเวลาดูแลผิวพรรณ และนี่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยเหลือความต้องการของคุณได้  ก่อนอื่นให้คุณทาเบบี้โลชั่นให้ทั่วตัวทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที เพื่อให้โลชั่นซึมเข้าผิว จากนั้นจึงไปอาบน้ำตามปกติ แต่ก่อนที่คุณจะอาบน้ำให้เตรียมเกลือที่ใช้ปรุงอาหาร เพื่อที่จะมาขัดตัว จำเป็นต้องใช้เกลือสีที่มีกลิ่นหอมของต่างประเทศมาขัดตัวก็ได้ เพราะบางครั้งเกลือที่ขายทั่วไปอาจมีส่วนผสมของสีที่ทำให้ผิวคุณเกิดอาการแพ้ได้หรือเป็นอันตรายต่อผิวหนังก็ได้ และที่สำคัญเป็นการสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ
 

การใช้เกลือขัดผิวนั้นเป็นสูตรเก่าแก่โบราณที่คนสมัยก่อนก็นิยมใช้กัน โดยในช่วงที่คุณอาบน้ำ ให้คุณราดน้ำให้เปียกทั่วตัว แล้วนำเกลือมาถูตัวให้ทั่ว ขัดเบาๆ ตามร่างกาย พยายามอย่าขัดแรงเพราะจะทำให้ผิวหนังถลอกแล้วเกิดอาการแสบได้ ขัดประมาณ 2 นาทีค่อยล้างออก แล้วขัดอีกรอบหนึ่ง หลังจากนั้นก็อาบน้ำถูสบู่ตามปกติ ทำอย่างนี้สัปดาห์ละ 2 ครั้งเป็นประจำ แล้วผิวพรรณของคุณก็จะสดใส เนียนขาว เปล่งปลั่ง 


ด้วยวิธีเช่นนี้คงไม่ยากเกินไปสำหรับผู้หญิงที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลผิวพรรณตัวเองนะคะ

 

 

ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X