รักออนไลน์ ความโรแมนติกที่ต้องรู้เท่าทัน
2014-09-28 15:44:47
Advertisement
คลิก!!!

หากจะพูดถึงการพบรักของผู้คนในสมัยนี้ คงต้องบอกว่า ช่องทางเดิม ๆ อย่างการหาคู่ดูตัวจากภาพถ่าย หรือมีเพื่อนเป็นแม่สื่อแม่ชักนั้นได้ลดน้อยลงอย่างมาก เพราะทุกวันนี้การหาคู่ผ่านทางโลกออนไลน์นั้นมาแรงแซงทุกสื่อไปอย่างขาดลอย โดยรายงานจากเฮลท์เดย์นิวส์เผยว่า ธุรกิจเว็บไซต์หาคู่นั้นถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจทำเงินบนโลกไอที เนื่องจากมีคนสมัครเข้าใช้บริการของเว็บไซต์ประเภทนี้อยู่เป็นจำนวนมาก 
       
       อาจกล่าวได้ว่า ความนิยมในการใช้อินเทอร์เน็ตตามหารักแท้นั้นอาจมาจากความเปลี่ยนแปลงของสภาพสังคม โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่คุ้นเคยกับการใช้อินเทอร์เน็ตเป็นอย่างมาก พวกเขาจึงไม่รู้สึกแปลกที่จะสร้างโปร์ไฟล์บนอินเทอร์เน็ต รวมถึงใช้สื่ออินเทอร์เน็ตในการประชาสัมพันธ์ตัวเอง ที่สำคัญมีหลายเสียงที่เห็นว่า การพบรักกันบนโลกออนไลน์เป็นอีกหนึ่งรูปแบบความรักที่โรแมนติก ซึ่งข้อดีของการใช้สื่อออนไลน์ในการหาคนรู้ใจก็คือ การเปิดกว้าง และการไม่แบ่งแยกชนชั้น ไม่ว่าจะเป็นคนพิการ คนรักเพศเดียวกัน คนขี้อาย ก็มีสิทธิเข้ามาใช้บริการได้ อีกทั้งมันยังทำให้เรามีโอกาสพบคนที่หลากหลาย หรือคนที่เราแทบไม่มีโอกาสได้เจอในชีวิตประจำวันอีกด้วย
       
       จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดในช่วง ค.ศ. 2007 - 2009 พบว่า คู่รักที่ทีมวิจัยได้ทำการศึกษามากกว่า 1 ใน 5 มีการพบรักกันบนโลกอินเทอร์เน็ต และในกลุ่มเกย์ ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มสูงขึ้นเป็น 60 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว อีกทั้งยังพบว่า ผู้ชายมีการเช็คประวัติของฝ่ายหญิงก่อนเข้าไปสานสัมพันธ์ ซึ่งพฤติกรรมนี้มีสูงกว่าฝ่ายหญิงถึง 40 เปอร์เซ็นต์อีกด้วย
       
       อย่างไรก็ดี สิ่งที่ต้องระวังก็คือ การหลงเชื่อเว็บไซต์หาคู่ที่อ้างว่าสามารถค้นหาคนที่เหมาะสมกับเราได้ และทำการหลอกลวงให้เสียทรัพย์สินเงินทอง เพราะในความเป็นจริง ยังไม่มีหลักฐานใด ๆ ที่จะมาสนับสนุนว่าคำโฆษณาชวนเชื่อนั้นเป็นความจริง หรือระบบดังกล่าวมีประสิทธิภาพจริงดังที่โฆษณา อีกทั้งการพบกันบนอินเทอร์เน็ตถือว่าเป็นการคบกันแบบผิวเผินเท่านั้น ยังไม่สามารถใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจได้ หรือหากตัดสินใจไปแล้วก็มีความเป็นไปได้ว่าจะพบกับความผิดพลาดสูง
       
       สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่เป็นห่วงลูก ๆ ผู้กำลังอยู่ในช่วงอินเลิฟ เรามีคำแนะนำดี ๆ ในการใช้สื่อออนไลน์มาฝาก 3 ข้อค่ะ นั่นก็คือ
       
       - พ่อแม่ควรให้คำแนะนำกับลูกเรื่องการโพสต์ข้อมูล ภาพถ่าย ข้อความ คลิป ว่าต้องเป็นสิ่งที่เหมาะสม คนอื่น ๆ สามารถคลิกเข้ามาดูได้อย่างสบายใจ
       
       - ครอบครัวต้องเพิ่มกฎข้อที่ว่า หากลูกจะออกไปพบกับเพื่อน หรือคนที่พบเจอกันบนโลกออนไลน์ขอให้บอกพ่อแม่ด้วย และบอกถึงความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นกับตัวลูกจากการออกไปพบกันดังกล่าว เพื่อให้ลูก ๆ ได้ระวังตัว
       
       - พ่อแม่ควรแนะนำลูก ๆ ไม่ให้โพสต์ข้อมูลสำคัญ เช่น ข้อมูลส่วนตัว ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ เครดิตการ์ด ฯลฯ
       

       แต่ไม่ว่าอินเทอร์เน็ตจะสามารถทำอะไรได้ก็ตาม สุดท้ายแล้ว การจะมีคนรักที่จริงใจ หรือเป็นคู่ชีวิตได้นั้น ก็ต้องมาจากความกล้าของตนเองในการเอ่ยปากขอคบหาดูใจ หรือเอ่ยปากขอแต่งงานกับคนที่ต้องการ หลังจากได้พิสูจน์ถึงความจริงใจ และความมั่นคงมาเป็นเวลาพอสมควรแล้ว เพราะอินเทอร์เน็ตไม่สามารถเข้ามาช่วยในจุดนี้ได้ค่ะ

ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X