อย่าให้ไดร์...ทำลายผม
2014-09-24 18:09:47
Advertisement
คลิก!!!

แม้การไดร์ผมด้วยความร้อนจะช่วยให้เส้นผมเรียบตรง แต่ถ้าคุณเจอช่างมือใหม่ที่ยังไม่มีความชำนาญ ผมสวยๆ ของคุณอาจหมดสวย เพราะการไดร์ที่ผิดวิธีหรือรุนแรงเป็นสาเหตุสำคัญทำให้เส้นผมฉีกขาดแห้งกรอบแตกปลาย เรามีคำแนะนำดีๆ มาฝากให้คุณๆ ที่รักผมทั้งหลายได้ทราบกันเกี่ยวกับการไดร์ผมให้สวยแต่ไม่ทำลายผมค่ะ 

เมื่อสระผมเสร็จซับผมให้แห้งพอหมาดๆ แนะนำให้ใช้คอนดิชันเนอร์ที่เป็นแบบสเปรย์ฉีดบำรุงผม หรือน้ำมันเคลือบผมก่อนทุกครั้งที่จะทำการไดร์ เพื่อปกป้องเส้นผมจากความร้อน 

คุณต้องระมัดระวังระยะห่างของไดร์เป่าผมไว้ให้ดี และใช้ความร้อนที่เหมาะกับสภาพเส้นผม เพราะถ้าสภาพผมของคุณมีลักษณะแห้ง หยิกเป็นลอน ฟูฟ่องหรือบางมาก หรือผ่านกระบวนการทางสารเคมี เส้นผมจะมีความอ่อนแอ และเปราะบางs จึงมีแนวโน้มที่จะหักและขาดได้ง่าย ยิ่งถ้าใช้ไดร์เป่าผมจ่อชิดเส้นผมของคุณมากขึ้นแค่ไหน ก็ยิ่งทำให้เส้นผมของคุณแห้งเสียได้โดยง่าย 

ดังนั้น ในขณะที่เป่าผมควรจ่อไดร์ให้อยู่ห่างจากเส้นผมประมาณสองนิ้ว การเป่าลมร้อนให้กระทบเส้นผมโดยตรงนั้น อาจจะมีข้อดีคือจะช่วยกำราบเส้นผมชี้ตั้งทำให้ผมหยิกเรียบสลวยขึ้น แต่ถ้าจะให้ดีไม่ควรจ่อไดร์อยู่กับที่เป็นเวลานาน ควรไดร์ขึ้นๆ ลงๆ จากโคนผมจรดปลายผมอยู่ตลอดเวลา เพื่อลดการไหม้กรอบของผม 

นอกจากนั้นการใช้คอนดิชันเนอร์ หรือทรีทเม้นท์บำรุงลึกสัปดาห์ละครั้ง เพื่อช่วยต่ออายุให้เส้นผม ลดความเสียหายจากการที่เส้นผมถูกทำลายด้วยความร้อนจากไดร์เป่าผมในระยะยาวค่ะ


ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X