“ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 4”มาแรง สเป็คเลิศ จอใหญ่–ดีไซน์หรู–ปากกาเจ๋ง–กล้องหน้าขั้นเทพ มุมกว้าง120องศา
2014-09-24 17:26:29
Advertisement
คลิก!!!

สมรภูมิสมาร์ทโฟนเดือด “ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 4” มาแรง สเป็คเลิศเหนือใครจอใหญ่ – ดีไซน์หรู – ปากกาเจ๋ง – กล้องหน้าขั้นเทพ มุมกว้าง 120 องศา!!


ศึกช่วงชิงความเป็นหนึ่งในตลาดสมาร์ทโฟนไตรมาสสุดท้ายของปีถึงจุดเดือดอย่างเป็นทางการเมื่อค่ายสมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่ต่างพากันเปิดตัวสมาร์ทโฟนตัวท็อปในเวลาไล่เลี่ยกัน ซัมซุงเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับแฟล็กชิป “ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 4(Samsung Galaxy Note 4)” ซีรีส์สมาร์ทโฟนที่โดดเด่นด้วยหน้าจอใหญ่ พร้อมปากกา  S Pen อันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งพูดได้เลยว่าแต่ละฟีเจอร์ล้ำหน้ามาก
 

เริ่มจากรูปร่างหน้าตาที่ได้รับการดีไซน์ได้อย่างสวยล้ำ พรีเมี่ยม การปรับโฉมใหม่ให้กรอบของตัวเครื่องเป็นโลหะให้ความรู้สึกแข็งแรง ทนทาน ตามมาติดๆ ด้วยฟังก์ชันที่เปิดตัวและเป็นที่กล่าวขานถึงจากสื่อมวลชนและผู้บริโภคทั่วโลก อย่าง “กล้องถ่ายภาพ” ที่เรียกเสียงฮือฮาดังลั่นฮอลล์งาน Samsung Unpacked 2014 Episode 2 ที่เบอร์ลินเมื่อผู้บริหารซัมซุงและพิธีกร สาธิตฟังก์ชัน  โดยการถ่ายภาพกลุ่ม 3 คนด้วยกล้องหน้า โดยมีผู้ชมทั้งหมดในฮอลล์เป็นแบ็คกราวด์ด้านหลังจะเรียกว่าเป็นภาพกรุ๊ปฟี่ที่มีคนมากที่สุดในภาพก็ว่าได้

 

ไม่เพียงเท่านี้ยังมีออฟชั่นเสริมอันเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่ว่าใครก็ไม่สามารถลอกเลียนแบบได้อย่างปากกา S Pen ที่ครั้งนี้มหัศจรรย์มากกว่าเดิม รูปร่างสวย คุณสมบัติดีแถมออฟชั่นเสริมอีกเพียบแบบนี้ ใครไม่หลงรัก ก็บ้าแล้ว!

 

 

ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 4 ยังคงคอนเซ็ปต์ของการเป็นผู้นำเทรนด์สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน ด้วยหน้าจอ 5.7 นิ้ว แบบควอดเอชดี ซุเปอร์ อะโมเลด (Quad HD Super AMOLED) ที่ซัมซุงมั่นใจว่าจะตอบโจทย์ทั้งผู้ใช้เพื่อการทำงาน หรือเพื่อความบันเทิงดูหนัง ดูวิดีโอ หรือแม้กระทั่งใช้เพื่อการถ่ายภาพ โดยเฉพาะการถ่ายภาพตนเองหรือที่เรียกว่าเซลฟี่ (Selfie) หรือถ่ายภาพกลุ่มแบบ Groupfie รวมไปถึงคุณสมบัติมัลติวินโดว์ (Multi-window) ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ช่วยให้ผู้ใช้งานสลับการทำงานระหว่างแอพพลิเคชันได้ง่ายขึ้น โดยผู้ใช้สามารถเลือกเปิดแอพพลิเคชันได้สูงสุดถึง 5 แอพพลิเคชันพร้อมกัน  และยังสามารถเลือกวิธีการแสดงผลหน้าจอเพื่อสลับแอพพลิเคชันที่ทำงานอยู่ได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบเต็ม (Full screen) แบบแยกวินโดว์ (Split screen) หรือแบบป๊อบอัพ (Pop up screen) ผู้ใช้ยังสามารถปรับย่อหรือขยายหน้าจอด้วยปากกา S Pen เพื่อปรับขนาดหรือจัดเรียงหน้าต่างของแอพพลิเคชันที่ใช้งานอยู่ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

 

เมื่อกล่าวถึงเทรนด์การถ่ายภาพตัวเอง(Selfie) ซึ่งในช่วงปลายปี 2556 คำว่า “Selfie” ได้รับการจัดให้เป็น “คำแห่งปี (Word of the Year)” จากพจนานุกรมอ๊อกซ์ฟอร์ด (Oxford Dictionaries) เป็นการการันตีได้เป็นอย่าง ดีว่ายุคนี้คือยุคที่ผู้คนนิยมการถ่ายรูปตัวเองแบบ Selfie บนสมาร์ทโฟนเพื่อแชร์ภาพถ่ายและบอกเล่าเรื่องราวความประทับใจผ่านสังคมออนไลน์แบบทันทีทันใด

 

 

และก็คงจะไม่พูดถึงฟีเจอร์เด็ดใหม่แกะกล่องของกาแลคซี่ โน้ต 4 ไม่ได้ ที่คราวนี้พกฟังก์ชันกล้องถ่ายภาพแบบโดนใจคนชอบถ่ายอย่างจัง ด้วยกล้องหน้าที่มีความละเอียดสูงถึง 3.7 ล้านพิกเซล ละเอียดที่สุดตั้งแต่ที่ซัมซุงเคยมีมา! พร้อมความกว้างรูรับแสงที่ 1.9 ช่วยให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยสวยงามและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แถมมุมถ่ายภาพที่กว้างถึง 90 องศาและเพื่อการถ่ายภาพแบบกรุ๊ปฟี่สนุกสนานยิ่งขึ้นกว่าเดิม ด้วยฟีเจอร์ Wide Selfie เป็นโหมดถ่ายภาพที่เปรียบเสมือนการถ่ายภาพแบบพาโนรามาด้วยกล้องหน้า ทำให้สามารถเก็บภาพได้มุมกว้างสูงสุดถึง 120 องศาช่วยให้การถ่ายภาพกับเพื่อนหรือครอบครัวได้มุมที่กว้างมากขึ้นและน่าประทับใจยิ่งขึ้น แถมด้วยกล้องหลักคุณภาพสูงที่สามารถบันทึกภาพได้สว่างและชัดเจนมากขึ้น ความละเอียด 16 ล้านพิกเซลพร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวและขยายรูรับแสงหากมีการบันทึกภาพในที่ที่มีแสงน้อยได้จะทำให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่รักการถ่ายภาพต้องเตรียมควักเงินในกระเป๋ากันเลยทีเดียว มั่นใจได้ว่า ฟีเจอร์กล้องถ่ายภาพนี้คงจะทำให้เป็นฟีเจอร์ที่ “วิน” อย่างแน่นอน

 

ส่วนปากกา S Pen ในกาแลคซี่ โน้ต 4 ได้รับการพัฒนาให้ตอบโจทย์การใช้งานเหมือนกับปากกาจริง              มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เอฟเฟกต์การตวัดหรือลากปากกาที่เสมือนกับการใช้ปากกาหมึกซึมหรือปากกาคัดลายมือบนกระดาษ นอกจากนี้ คุณสมบัติแอร์คอมมานด์ (Air Command) รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติที่สมบูรณ์แบบและใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เช่น Action Memo Screen Write Image Clip และ Smart Select ที่ช่วยให้ผู้ใช้สร้างหรือบันทึกเนื้อหาต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย คุณสมบัติ Smart Select ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ช่วยให้ผู้ใช้รวบรวมเนื้อหาที่บันทึกจากแหล่งต่างๆ เข้าด้วยกันเป็นหนึ่งเดียวและแบ่งปันไปยังผู้อื่นได้อย่างรวดเร็วยิ่งกว่าที่เคย ยังมีคุณสมบัติใหม่ที่เรียกว่าสแนปโน้ต (Photo Note) เพียงกดถ่ายภาพบันทึกของตนที่เขียนไว้ในกระดาษหรือกระดาน ก็สามารถเปลี่ยนเป็นบันทึกใน S Note ได้ในทันที เพิ่มความสะดวกสบายในการจดโน้ตให้ผู้ใช้ และด้วยคุณสมบัติ Pen Mouse ช่วยเนรมิตให้ปากกา S Pen สามารถใช้งานได้เช่นเดียวกับเมาส์บนคอมพิวเตอร์ เพียงแค่กดปุ่มเพียงปุ่มเดียว
 

คงจะไม่เกินจริง ถ้าจะบอกว่าซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 4 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มาแรงและมีกระแสการพูดถึงสูงที่สุดรุ่นหนึ่งในขณะนี้ ด้วยความเป็นผู้นำเทรนด์หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอที่มีขนาดใหญ่ ที่ซัมซุง  เป็นผู้บุกเบิกหรือเทรนด์เซ็ทเตอร์ของสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ที่ทำให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่หันมานิยมการใช้สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่มากขึ้นถึงขนาดที่ว่าตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกก็มีหลากหลายเจ้าวิ่งตามกระแส “จอใหญ่”เพื่อให้อินกับเทรนด์จอใหญ่ในที่สุด  สำหรับความโดดเด่นที่ชัดเจนอีกอย่างหนึ่งของซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 4 คือ ปากกา S Pen และกล้องหน้าความละเอียดสูงและฟังก์ชันเด็ดๆ ที่ใครได้ลองเป็นต้องร้องว้าวดังๆ งานนี้ต้องมาวัดกันหน่อยว่าศึกแห่งสมาร์ทโฟนพรีเมียมครั้งนี้แบรนด์ไหนจะมาวิน  บอกเลยว่าซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 4  เป็นสมาร์ทโฟนระดับแฟล็กชิปตัวล่ารุ่นที่น่าจับตามองจริงๆ


# # #

 

 

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X