4 วิธีเด็ด รับมือฮอร์โมนป่วนของวัยรุ่น
2014-09-21 19:22:59
Advertisement
คลิก!!!

สืบเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมนเพศในร่างกายนั่นเองค่ะ ไม่ต้องว้าวุ่นใจไป เรามีวิธีเด็ด ๆ เพื่อเตรียมรับมือกับวัยนี้ให้แล้วค่ะ 

1. การล้างหน้า ควรเลือกสบู่ที่เหมาะสมกับผิวหน้าของแต่ละคน ใช้ล้างหน้าวันละ 2 ครั้งก็พอ คือเช้ากับเย็น แต่ถ้าหน้ามันมากจริง ๆ หรือเล่นกีฬามาก ตอนกลางวันก็อาจล้างเพิ่มอีกหนึ่งครั้ง โดยใช้น้ำเปล่าก็พอค่ะ ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับการล้างหน้า ก็ควรมีค่า pH 5 - 5.5 ,ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง, ไม่ทำให้เกิดสิวอุดตัน และไม่จำเป็นต้องมีฟองมาก 

2. เมื่อผู้หญิงเริ่มมีประจำเดือน อย่าตกใจ ใคร ๆ เขาก็มีกัน ควรอาบน้ำชำระร่างกายให้สะอาด ปัจจุบันเขามีผลิตภัณฑ์ที่ใช้ชำระล้างจุดซ่อนเร้น ได้ผลดีพอสมควร หรือจะใช้สบู่เด็กก็ได้ ช่วงไม่มีประจำเดือนโรยแป้งเด็กจะช่วยแก้ไขปัญหาการอับชื้นได้ 

3. แฟชั่นเสื้อสายเดี่ยว สาวน้อยที่นิยมเสื้อลักษณะนี้ควรทาครีมกันแดด ที่คอ ไหล่ แขนด้วย ในตอนกลางวัน แต่ถ้าเป็นกลางคืนโปรดระวังความปลอดภัยด้วยนะคะ 

4. หนุ่ม ๆ ที่มีผมทรงนามทุเรียน เนื่องจากต้องใช้เจล เกือบทั้งกระปุกผมจึงจะตั้งโด่เด่อยู่ทรงได้ จึงต้องรักษาความสะอาดของเส้นผมให้ดี ถ้าสระผมทุกวันควรใช้แชมพูอ่อน ๆ

 

ถ้าทำไฮไลต์สีผม ควรใช้แชมพูสำหรับสระผมแบบไฮไลต์โดยเฉพาะ 


ถ้าดัด ไดร์ผมบ่อย ก็ควรใช้แชมพูสำหรับผมเสีย ผมที่ผ่านการดัด ไดร์ บ่อย 


และถ้ามีรังแค ไม่แนะนำให้ทำผมทรงหนามทุเรียน หรือทำไฮไลต์สีผม เพราะมีโอกาสแพ้ที่หนังศีรษะได้ง่าย

 

 

ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X