“6 อย่า” ถ้าไม่อยากให้ “รัก” อายุสั้น
2014-09-20 13:37:03
Advertisement
คลิก!!!

       อาจกล่าวได้ว่า การใช้ชีวิตคู่ มีรายละเอียดยิบย่อยที่ต้องใส่ใจ โดยเฉพาะความรู้สึกนึกคิดของกันและกัน เพราะเราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวอีกต่อไปแล้ว แต่มีอีกคนที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต ซึ่งแน่นอนว่า แต่ละคู่มีอายุรักไม่เท่ากัน บางคู่สั้น บางคู่ยาว สำหรับคู่ไหนที่ไม่อยากให้รักอายุสั้น วันนี้ทีมงาน Life & Family มี 6 เรื่องพึงระวังที่อาจทำลายชีวิตคู่มาฝากกัน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ลองไปติดตามอ่านกันดูครับ
       
       1.อย่าพยายามเปลี่ยนคนอื่น
       
       การปรับตัว เป็นสิ่งสำคัญของการอยู่ด้วยกันของคนสองคน ความต้องการให้อีกคนหนึ่งเปลี่ยนแปลงนั้น เป็นเรื่องปกติของคนที่จะอยู่ด้วยกัน แต่ความรักต้องการการปรับตัวเข้าหากัน หลายๆ คนยังคงเป็นตัวเองเต็มที่ พยายามบอกให้คนอื่นเปลี่ยน แต่ในขณะที่เราเรียกร้องให้เขาหรือเธอเปลี่ยนแปลง เรากลับไม่ยอมเปลี่ยนตัวเองเพื่อคนที่เรารักเลย เมื่อเป็นเช่นนี้อาจทำให้ชีวิตรักสั่นคลอนได้
       
       ดังนั้น ชีวิตคู่ คือ การเรียนรู้เพื่อที่จะทำความเข้าใจโลกใบอื่นมากกว่าโลกของตัวเอง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า เราจะไม่สามารถเป็นตัวของตัวเองได้เลย ซึ่งเราเต็มที่ในโลกของเราได้ แต่พอเคลื่อนตัวเข้าไปอยู่ในโลกของอีกคนแล้ว การพยายามทำความเข้าใจ ยอมรับ และปรับตัวคือสิ่งสำคัญในการอยู่ร่วมกัน ถ้าฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดทำอะไรให้คุณไม่สบายใจ ชนิดรับกันไม่ได้จริงๆ ลองบอกสิ่งนั้นให้เขาฟัง พยายามอย่าใช้น้ำเสียงโมโห หรือตั้งท่าจะราวี แต่ถ้ารักกันแล้วยังอยากเป็นตัวเองอยู่เหมือนเดิม อยู่คนเดียวไม่สบายใจกว่าอีกหรือ
       
       2.อย่าพูดโกหก
       
       สำหรับคนบางคน ถ้าถูกอีกฝ่ายพูดโกหก ย่อมเสียความเชื่อมั่นและไม่มีวันจะเรียกคืนกลับมาได้อีก ยิ่งโกหกบ่อยๆ ความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กันก็จะค่อยๆ ลดน้อยถอยลง โอกาสที่จะมีปัญหาและไม่ลงรอยกันย่อมมีได้สูง ทางที่ดี ควรจริงใจต่อกัน ถ้าทำผิด อย่าลังเลที่จะขออภัย ควรแสดงความรู้สึกเสียใจ และกล่าวคำว่า “ขอโทษ” อย่าเป็นคนประเภทที่เรียกได้ว่า “ปากแข็ง”
       
       3.อย่าวางอำนาจ
       
       มนุษย์เกือบทุกคนอยากให้คนอื่นเห็นคุณค่า ไม่ว่าจะด้านใดก็ตาม แต่เมื่อมาใช้ชีวิตคู่กับอีกฝ่าย ปรากฏว่า คุณค่าเหล่านั้นถูกบั่นทอนจนเหลือน้อยลง ย่อมทำให้รู้สึกว่าตัวเองเล็กลงไปเรื่อยๆ ในขณะที่อีกฝ่ายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ หากตกอยู่ในความรู้สึกแบบนี้อยู่บ่อยๆ ถูกอีกฝ่ายวางอำนาจ วิพากษ์วิจารณ์โดยไม่ทะนุถนอมน้ำใจกันอยู่บ่อยๆ สำหรับบางคนก็คงยากที่จะอยู่ร่วมกันต่อไป ส่งผลให้ชีวิตรักอายุสั้นกว่าเวลาอันควรได้ ทางทีดี ควรให้เกียรติอีกฝ่าย ไม่ว่าจะด้วยการกระทำ และคำพูด เพราะทุกฝ่ายมีความเท่าเทียมกัน การวางอำนาจไปเสียทุกเรื่องย่อมมีส่วนทำลายความสัมพันธ์แบบช้าๆ จนอีกฝ่ายหมดความอดทน และเดินจากไปในที่สุด


        4.อย่าใช้ความรุนแรงใส่กัน
       
       ฝ่ายผู้ชายจะต้องไม่เริ่มต้นใช้ความรุนแรง ไม่ว่าจะเป็นความรุนแรงด้วยการกระทำ หรือทางวาจาก็ตาม โดยเฉพาะคำพูดที่ไม่ดี ไม่ให้เกียรติ นับเป็นอีกหนึ่งความรุนแรงทางวาจาที่อาจทำร้ายความรู้สึกของอีกฝ่ายได้มาก เช่น พูดแต่ในด้านไม่ดีของอีกฝ่าย พูดซ้ำเติม ซึ่งความรุนแรงเหล่านี้อาจก่อให้เกิดการทำร้ายกันทั้งทางร่างกาย และจิตใจได้ โดยเฉพาะต่อหน้าลูก ส่งผลให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมา ส่วนเรื่องที่ทะเลาะกันไปตั้งหลายเดือนก่อน ไม่ต้องสะสมแต้มยกมาทะเลาะกันอีกในคราวหลัง ที่สำคัญไปกว่านั้น การใช้รุนแรง อาจนำไปสู่การใช้คำหยาบคาย ถึงแม้คนเราจะโกรธกัน ทะเลาะกัน เพราะจะทำให้ภาพพจน์เสียหาย แถมยังขาดความนับถือซึ่งกันและกันอีกด้วย
       
       5.อย่าเอาเขา/เธอไปเทียบกับใคร
       
       การถูกนำไปเปรียบเทียบ ไม่ใช่เรื่องดีนักสำหรับอีกฝ่าย ซึ่งการเปรียบเทียบ คือ การสร้างความรู้สึกด้อยค่าให้เกิดขึ้นในจิตใจ ซึ่งนับว่าเป็นอันตรายต่อความสัมพันธ์อย่างมาก บางคนอาจคิดว่า แค่นี้เรื่องเล็กๆ แต่สำหรับบางคน มันอาจคือทั้งชีวิตรักของเขาก็เป็นได้ ดังนั้น ไม่ว่าจะชายหรือหญิง การถูกนำไปเปรียบเทียบ คือ การถูกทำร้ายความรู้สึกกันซึ่ง ๆ หน้า อาจนำไปสู่ปัญหาความไม่ลงรอยกันได้ง่าย ทางที่ดี เมื่ออยู่กันแล้วควรอยู่กันด้วยความรัก ความเข้าใจ และพยายามยอมรับในสิ่งที่เขาหรือเธอเป็น ที่สำคัญควรระวังคำพูดในเชิงเปรียบเทียบที่อาจไปทำร้ายความรู้สึกของอีกฝ่ายด้วย เนื่องจากบางครั้งอาจไม่ได้ตั้งใจ แต่ได้ไปกระทบความรู้สึกของอีกฝ่ายเข้าให้แล้ว โดยเฉพาะการชื่นชมคนอื่นต่อหน้าอีกฝ่ายมากจนเกินไป
       
       6.อย่าเห็นแก่ตัวเรื่องบนเตียง 
       
       ปัญหาชีวิตคู่นอกจากความไม่ลงรอยทางความคิดกันแล้ว “เซ็กซ์” คือ อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาทางด้านความสัมพันธ์ตามมา ซึ่งการมีเพศสัมพันธ์นั้น แท้ที่จริงแล้วผู้หญิงมักบอกรักด้วยภาษากายผ่านอวัยวะ ซึ่งใหญ่ที่สุดในร่างกาย นั่นคือ ผิวหนัง พูดง่ายๆ คือ ผู้หญิงต้องการให้ผู้ชายเล้าโลมเธอก่อน แต่ผู้ชายส่วนใหญ่ใจร้อน และลืมที่จะใส่ใจในเรื่องนี้ เมื่อเกิดอารมณ์ก็จะระบายความใคร่โดยไม่ดูฝ่ายหญิงว่ามีอารมณ์ร่วมมากน้อยแค่ไหน ส่งผลให้ผู้หญิงหลายๆ คน ไม่เคยได้รับความสุขหรือที่เรียกว่า “ถึงจุดสุดยอด” เลย
       
       ทางที่ดี ฝ่ายชายอย่าเห็นแก่ตัวเรื่องบนเรื่อง หรือใช้เซ็กซ์เป็นแค่เรื่องระบายความเครียดแล้วจบๆ กันไป แต่ควรมีการบรรเลงเพลงรักด้วยการเล้าโลม หรือแสดงความรัก ทั้งการกระทำและคำพูดกับฝ่ายหญิงสักหน่อย เพราะนั่นคือบทนำไปสู่จุดไคลแม็กซ์ ซึ่งทำให้ฝ่ายหญิงรู้สึกได้ถึงความรักและความผูกพันที่ฝ่ายชายมอบให้
       
       นอกเหนือจากที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว หากผู้อ่านท่านใดมีเรื่องราว หรือข้อเสนอแนะดีๆ ที่เห็นควรแก่การแบ่งปัน ทีมงานยินดีน้อมรับด้วยความขอบคุณครับ



ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X