พิชิตโรคอกหักด้วยยา 8 ชนิด
2014-09-20 13:30:50
Advertisement
คลิก!!!

       ช่วงปลายฝนต้นหนาวนี้ มีหลายคนทีเดียวที่ประสบกับเหตุการณ์ย่ำแย่ในชีวิต นั่นก็คือ ปัญหาครอบครัวล่มสลาย คนรักตีจากไปมีคนใหม่ แถมบางคนยังต้องเลี้ยงดูลูกน้อยเพียงลำพังอีกด้วย การจากลาในลักษณะดังกล่าวย่อมส่งผลต่อจิตใจของฝ่ายที่ถูกทิ้ง ให้ต้องทนอยู่กับความเจ็บปวด รวมถึงไม่เข้าใจว่าเพราะเหตุใด เรื่องราวแบบนี้จึงเกิดขึ้นกับตัวเอง นั่นจึงเป็นที่มาของเรื่องดีๆ ในวันนี้ที่เรานำมาฝากกันค่ะ ก็คือ แนวทางในการรักษาตัวเองที่คนอกหักไม่ควรพลาด จะมีอะไรบ้างนั้น ไปติดตามกันเลยค่ะ
       
       รักษาด้วยการร้องไห้
       
       การร้องไห้เป็นตัวช่วยอย่างดีในการระบายความรู้สึกแย่ๆ แต่หลายคนไม่ชอบใช้กัน เพราะมองว่าน้ำตาเป็นเครื่องหมายของความอ่อนแอ หรือทำให้คนอื่นรู้สึกว่าคุณเป็นคนพ่ายแพ้ แต่มันก็เป็นอีกช่วงเวลาหนึ่งที่ทำให้คุณได้อยู่กับตัวเอง และได้ตระหนักว่าความรู้สึก ความต้องการที่แท้จริงของตนเองเป็นเช่นไร ดังนั้น ยอมร้องไห้บ้างก็ได้ หากมันจะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น
       
       รักษาด้วยการสร้างความรู้สึกดีๆ (ให้ตัวเอง)
       
       เปลี่ยนความโกรธให้เป็นความรู้สึกในแง่บวก โดยการใช้เวลาที่ควรจะเศร้านั้นไปดูแลตัวเอง จะนวดตัว นวดหน้า ไปเที่ยว ซื้อของ รับประทานอาหารอร่อยๆ ทำผม ไปพบปะเพื่อนฝูง ไปออกกำลังกาย ไปดูหนัง ฯลฯ ที่กล่าวเช่นนี้เพราะถึงคุณจะเศร้าไปก็ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น ดังนั้น หันมาทำสิ่งดีๆ ให้กับตัวเอง และลืมความสัมพันธ์แย่ๆ ไปสักพักจะดีกว่า
       
       รักษาด้วยการปิดตา
       
       สำหรับคนที่จิตใจยังอ่อนแอ ไม่สามารถแบกรับความเจ็บปวดได้ อีกวิธีหนึ่งที่อาจช่วยคลายความเศร้าหมอง คือ การปิดตาไม่สนใจเรื่องราวใดๆ เกี่ยวกับคนที่เดินจากเราไป เพราะมีหลายคนที่แม้จะเจ็บปวดเพราะอดีตคนรัก แต่พวกเขาก็ยังคงแอบเฝ้าติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของคนๆ นั้นอย่างไม่เสื่อมคลาย และเฝ้าเจ็บปวดทุกครั้งที่พบว่าเขามีความสุขอยู่กับคนรักใหม่
       
       รักษาด้วยยาขม
       
       ตรงกันข้ามกับบางคนที่ต้องการการรักษาแบบปิดตา และคิดว่า คงจะดีหากจะปฏิเสธไม่รับรู้เรื่องราวเลวร้าย หรือการนอกใจต่างๆ เพราะบางคนต้องการก้าวข้ามความเจ็บปวดด้วยการเปิดใจรับรู้เรื่องเลวร้ายดูบ้าง เช่น พวกเขานัดพบกันที่ไหน ใช้ถุงยางอนามัยหรือไม่ ทำไมถึงเลือกเขา ฯลฯ เรื่องเลวร้ายเหล่านี้อาจทำให้คุณสามารถตัดใจ และเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้อย่างเข้มแข็งมากกว่าจะยื้อความสัมพันธ์เอาไว้
       
       รักษาด้วยข่าวสาร
       
       การเปิดมุมมองด้วยการติดตามข่าวสารบ้านเมือง ออกไปพบปะบุคคลใหม่ๆ ก็เป็นยาสมานแผลชั้นดีสำหรับคนหัวใจสลาย หรือคุณอาจจะหาเพื่อนสนิทที่พร้อมจะไปกับคุณทุกเมื่อไปด้วยก็ได้ แล้วก็ให้ความสนใจกับสังคมใหม่ ข่าวสารใหม่ๆ ที่ได้รับ นั่นก็จะช่วยให้คุณรู้สึกดีกับตัวเองมากขึ้น
       
       รักษาด้วยการให้อภัย
       
       หากว่าคุณทำได้ บางครั้งการยกโทษให้กับความผิดที่อดีตคนรักทำก็เป็นเรื่องที่ดี ที่สำคัญ มันยังช่วยปลดเปลื้องพันธนาการในหัวใจของคุณออกจากความเสียใจอีกด้วย
       
       รักษาด้วยจิตแพทย์
       
       ความเศร้าเสียใจจากการสูญเสียครอบครัว หรือคนที่รักไปนั้นเป็นเรื่องที่ยากจะทนทานได้ ดังนั้น หากไม่ไหวจริงๆ การพบผู้เชี่ยวชาญก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้เหล่าคนช้ำรักได้ก้าวข้ามไปสู่การมีชีวิตใหม่ รวมถึงช่วยให้คุณเข้าใจในความสัมพันธ์ต่างๆ ที่ผิดพลาดด้วย
       
       รักษาด้วยธรรมะ
       
       สุดท้าย แนวทางที่ใช้ได้จริง และเป็นประโยชน์สูงสุด ก็คือ การหันเข้าหาธรรมะ เพราะธรรมะจะช่วยกล่อมเกลาจิตใจให้มนุษย์เราปล่อยวางเรื่องราวนอกตัวได้มากขึ้น รวมถึงช่วยให้สามารถทำใจก้าวผ่านอดีตอันโหดร้ายได้เป็นอย่างดี หลายคนอาจเลือกเข้าเว็บธรรมะ อ่านบทความต่างๆ ที่หาได้มากมายบนอินเทอร์เน็ต หลายบทความอาจสะกิดใจให้เราสามารถปรับตัว ปรับทัศนคติ และมองโลกในมุมใหม่ที่ไม่เคยมองมาก่อนได้ก็ได้ค่ะ หรืออาจไปทำบุญ อุทิศส่วนกุศลเพิ่มเติมด้วยก็ได้
       
       หน้าฝนที่กำลังจะผ่านไปนี้ บรรยากาศอาจเป็นใจให้คนเศร้ามากขึ้น แต่เราเชื่อว่า หากคนอกหักสามารถก้าวข้ามความเจ็บปวดไปได้แล้ว แม้หยาดฝนที่โปรยปรายลงมาจะคล้ายกับน้ำตา แต่หัวใจของคุณต้องสามารถยิ้มได้แน่นอนค่ะ
       
       เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก ivillage.com

       ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X