แฟนเพลงสุดประทับใจคอนเสิร์ต "100 ปี กาญจนะผลิน" 7 ศิลปินแห่งชาติร่วมถ่ายทอดบทเพลงไพเราะ
2014-09-11 19:31:06
Advertisement
คลิก!!!

       เปิดรอบโชว์จัดเต็มกันไปแล้วณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เมื่อวันก่อน กับคอนเสิร์ต“100 ปี กาญจนะผลิน”อีกคอนเสิร์ตที่สร้างความประทับใจและอิ่มบุญกันไปถ้วนหน้าทั้งแฟนเพลงที่มารวมตัวกันในครั้งนี้และตัวศิลปินทุกท่านที่มาร่วมโชว์บนเวทีคอนเสิร์ต 
       
       คอนเสิร์ต “100 ปี กาญจนะผลิน” คอนเสิร์ตที่จัดขึ้น เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานนามสกุลให้กับปวงชนชาวไทย และเพื่อเป็นการเชิดชูศิลปินครูเพลง "สมาน กาญจนะผลิน"(ศิลปินแห่งชาติ) ผู้ซึ่งเป็นคีตศิลปินที่ประพันธ์ทำนองเพลง เรียบเรียงเสียงประสาน ไว้มากมายกว่า 3000 เพลง และในปีนี้ครบ 100 ปีที่ได้รับพระราชทานนามสกุล “กาญจนะผลิน” ดังนั้นทางมูลนิธิอนุรักษ์พระราชวังพญาไท ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ร่วมกับ ทายาทครูสมาน กาญจนะผลิน และกองกองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ได้ร่วมกันจัดงานคอนเสิร์ต “๑๐๐ปี กาญจนะผลิน” ครั้งนี้ขึ้น
       
       โดยความร่วมมือร่วมแรงและร่วมใจของ 7 ศิลปินแห่งชาติโดย สุเทพ วงศ์กำแหง , สวลี ผกาพันธ์ ,รวงทองทองลั่นทม ,ชรินทร์นันทนาคร , ชาลี อินทรวิจิต ร, จินตนา สุขสถิตย์ , พิศมัย วิไลศักดิ์เพื่อตอบแทนพระคุณของครูสมาน ที่เคยแต่งเพลงให้ทุกท่านได้ร้องมาแล้วทั้งสิ้น และยังได้นักร้องคุณภาพมาร่วมอีกมากมายอาทิ ศรีไสลสุชาตวุฒิ , อรวี สัจจานนท์, สุเมธ องอาจ,สุธีศักดิ์ ภักดีเทวา ที่มาร่วมขับขานบทเพลงในโชว์วันนี้
       
       และด้วยเวลาอันจำกัดของการโชว์ กว่าสามพันเพลงของครูสมาน ถูกคัดสรรสุดยอดเพลงไพเราะมาแสดงบนเวทีได้เพียงส่วนหนึ่งบนเวทีคอนเสิร์ตครั้งนี้ อาทิ เพลงรักชั่วชีวิต โดยสุเทพ-สวลี,เพลงหลงเงาและเพลงรักในใจ โดยสวลี,เพลงเอื้องดอกฟ้า โดยสุธีศักดิ์ ,เพลงพรุ่งนี้ฉันจะรักคุณ โดยจินตนา ,เพลงหนาวตัก โดยพิสมัย ,เพลงอาลัยรัก โดยสุเมธ,เพลงถ้าฉันจะรักคุณ และเพลงรักประดับชีวี โดยศรีไศล ,เพลงทุ่งรวงทอง โดยชรินทร์,เพลงสายน้ำผึ้ง โดยรวงทอง ,เพลงรักปักใจ และ เพลงจูบเย้ยจันทร์โดยอรวี และอีกมากมายหลายบทเพลงไพเราะ ที่คัดสรรมาบรรเลงให้ได้ฟังกันอย่างอิ่มใจ ผ่านนักร้องคุณภาพ และยังได้คณะนักร้องประสานเสียงจาก“กาญจน์กรุง” และ “กระแตไต่ไม้”พร้อมการแสดงจินตลีลา แสงสีเสียงอย่างเต็มรูปแบบด้วยการบรรเลงโดยวงดนตรีสากลวงใหญ่ "กาญจนะผลิน" ควบคุมวงโดย นายจิรวุฒิ กาญจนะผลิน และวงดนตรีไทย “กอไผ่” ควบคุมวงโดย นายชัยภัคร ภัทรจินดา ทำให้คอนเสิร์ต“100 ปี กาญจนะผลิน” ในวันนี้ออกมาได้อย่างสมบูรณ์ เรียกรอยยิ้มอิ่มบุญมีความสุขกันโดยถ้วนหน้าทั้งแฟนเพลงและศิลปิน
       
       และหลังคอนเสิร์ตในครั้งนี้ทางผู้จัดนำรายได้ส่วนหนึ่งสมทบกองทุน “ครูสมาน กาญจนะผลิน” ในกองทุนส่งเสริมงาวัฒนธรรม และ เพื่อบูรณะพระราชวังพญาไท ต่อไป

ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X