U2 สุดป๋า! แจกอัลบั้มใหม่ให้ฟังกันฟรี
2014-09-10 23:25:26
Advertisement
คลิก!!!

ร็อคเกอร์ระดับตำนานร่วมขึ้นเวทีงานแถลงข่าวเปิดตัว iPhone 6 ของ Apple เพื่อประกาศว่าทางวงจะปล่อยผลงานอัลบั้มชุดล่าสุดให้แฟนๆ ได้โหลดกันผ่านทาง iTunes แบบฟรีๆ ก่อนอัลบั้มในแบบแผ่นจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนหน้า
       
       Songs of Innocence เป็นผลงานอัลบั้มเต็มชุดที่ 10 ขอวง U2 ที่แฟนๆ รอฟังกันมาถึง 4 ปีเต็ม ซึ่งล่าสุดทางวงได้ประกาศว่าแฟนๆ ที่โหลดเพลงผ่าน iTunes ของ Apple จะสามารถโหลดอัลบั้มนี้ไปฟังอย่างถูกต้องตามกฎหมายโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เลย โดยระหว่างร่วมขึ้นพูดที่งานแถลงข่าวใหญ่ของ Apple Inc. เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา U2 ได้ปรากฏตัวขึ้นในงานเพื่อเล่นผลงานเพลงใหม่ The Miracle (of Joey Ramone) พร้อมประกาศข่าวดีดังกล่าวว่าแฟนๆ จะสามารถฟังผลงานใหม่ของพวกเขาผ่านทาง iTunes, iTunes Radio และ Beats Music โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
       
       โดยก่อนหน้านี้ U2 เพิ่งจะออกมาให้ข่าวปฏิเสธเสียงลือที่ว่าพวกเขากำลังมีโปรเจ็คใหม่กับทาง Apple แต่สุดท้ายข่าวลือก็เป็นความจริง และตอนนี้แฟนๆ ก็สามารถโหลดเพลงในชุด Songs of Innocence ที่ประกอบไปด้วยผลงาน 11 เพลง ไปฟังแบบฟรีๆ ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
       
       อย่างไรก็ตาม Songs of Innocence จะยังไม่ถูกจัดอันดับเข้าชาร์ต Billboard 200 ในสัปดาห์ต่อไปโดยทันที เพราะในการเก็บสถิติยอดทาง Nielsen SoundScan จะไม่นับยอดการดาวน์โหลดฟรีเข้าไปในสถิติด้วย ซึ่งอัลบั้มชุดนี้ก็น่าจะเข้าชาร์ตได้ในเดือนหน้า เมื่อทาง Interscope Records ที่เป็นผู้จัดจำหน่ายจะได้ปล่อยอัลบั้มในแบบแผ่นเสียง และแผ่นซีดีออกมาอย่างเป็นทางการ
       
       นอกจากนั้นอัลบั้มยังจะไม่มีสิทธิ์ชิงรางวัล Grammy ครั้งต่อไปซึ่งจะจัดขึ้นในต้นปี 2015 ด้วย เพราะตามกฎจะยึดถือวันออกจำหน่ายทางเป็นทางการของอัลบั้มเพลงชุดต่างๆ เท่านั้น ซึ่งหมายความว่า Songs of Innocence ที่จะวางแผงในวันที่ 14 ต.ค. จะต้องไปลุ้นรางวัล Grammy สำหรับครั้งที่ 58 หรือในปี 2016 โน้นเลย
       
       U2 วงร็อคจากไอริชที่ก่อตั้งวงตั้งแต่ปี 1976 นับเป็นศิลปินที่ดังที่สุดกลุ่มหนึ่งของวงการเพลงในยุคนี้ และทำยอดขายไปแล้วมากกว่า 170 ล้านแผ่น นอกจากนั้นวงยังสามารถกวาดเงินอย่างเป็นกอบเป็นกำจากการทัวร์คอนเสิร์ต จนได้ชื่อว่าศิลปินที่ทำเงินได้จากการเล่นสดมากที่สุดไปแล้ว จึงไม่น่าแปลกใจที่พวกเขาจะสามารถเอาผลงานเพลงใหม่มาปล่อยให้แฟนๆ ได้ฟังกันฟรีๆ แบบนี้
 
U2 สุดป๋า! แจกอัลบั้มใหม่ให้ฟังกันฟรี
บรรเลงเพลงจากอัลบั้มชุดใหม่
       
 
U2 สุดป๋า! แจกอัลบั้มใหม่ให้ฟังกันฟรี
ปล่อยเพลงจากงานชุด Songs of Innocence ให้แฟนๆ ฟังกันฟรี
       
 
U2 สุดป๋า! แจกอัลบั้มใหม่ให้ฟังกันฟรี
เคยร่วมงานกับ Apple และ สตีฟ จ็อบส์ เพื่อโปรโมต iPod มาแล้ว

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X