ชาวเยอรมนีถูกเล่นงานหลังดู ‘หนังโป๊’
2014-09-07 12:35:40
Advertisement
คลิก!!!

ชาวเยอรมนีหลายหมื่นรายกำลังถูกสำนักงานกฎหมายส่งจดหมายเรียกเก็บเงินค่าลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ลามกเป็นเงิน 250 ยูโร หรือประมาณ 12,500 บาท เนื่องจากพวกเขาละเมิดลิขสิทธิ์ด้วยการดูภาพยนตร์ลามกทางอินเทอร์เน็ต รวมทั้งดาวน์โหลดผ่านอินเทอร์เน็ตฟรีด้วย ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจมีการตรวจสอบผ่านไอพีหรือการล็อกอินอินเทอร์เน็ตสาธารณะ

อย่างไรก็ตาม เกิดความสงสัยว่าการส่งจดหมายหรืออีเมลล์ดังกล่าวเป็นการหลอกลวงผู้ที่ชมภาพยนตร์ลามกทางอินเตอร์เน็ตหรือไม่ ซึ่งทางสำนักงานกฎหมายเออร์มัน หรือ U พลัส C ได้ดำเนินการตามกฎหมายจริงในข้อหาการกระทำอาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ต ตามที่เจ้าของลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ลามกได้ว่าจ้าง ทั้งนี้ ทางสำนักงานกฎหมายเตือนว่า ถ้าหากผู้ที่เข้าไปชมภาพยนตร์ลามกทางเว็บไซต์ แล้วมีแจ้งเตือนทางอินเทอร์โดยให้เปิดอีเมลล์ขึ้นมา สิ่งนี้ไม่ใช่การเก็บค่าลิขสิทธิ์ของทางสำนักงานกฎหมายที่รับผิดชอบอยู่ ซึ่งท่านอาจโดนหลอกลวงได้

ส่วนกลุ่ม Open Rights กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีกรณีที่มีลักษณะคล้ายคลึงกัน ในการเรียกเก็บเงินทั้งๆ ที่ผู้ที่ถูกส่งจดหมายถึงไม่ได้ทำผิดกฎหมายอะไรเลย ถ้าบริษัทและสำนักงานกฎหมายที่รับผิดชอบ ต้องการเก็บค่าลิขสิทธิ์และดำเนินคดีทางกฎหมายจริง ก็ควรที่จะเเสดงหลักฐานว่าบุคคลเหล่านั้นได้กระทำผิด ละเมิดลิขสิทธิ์อย่างชัดเจนด้วย มิใช่ส่งจดหมายลอยๆ อย่างเดียว

ที่มา  www.sanook.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X