‘ทัคเกอร์’ แมวหน้าเศร้า-อมทุกข์ เพราะความผิดปกติด้านพันธุกรรมบางประการ
2014-09-04 11:19:02
Advertisement
คลิก!!!

 เจ้าทัคเกอร์ (Tucker) แมวน้อยหน้าเศร้า มีดวงตาและสีหน้าโศกเสียจนหาคนอุปการะไม่ได้ ทั้งที่จริงผิดปกติทางพันธุกรรมเท่านั้นเอง

 เห็นแมวเด็กทั่วๆ ไปออกจะร่าเริงแจ่มใส เล่นซุกซนได้ทั้งวัน แต่เจ้าทัคเกอร์ เหมียวน้อยตัวนี้ โลกของมันไม่ค่อยสดใสนักหรืออย่างไร หน้าตาเจ้าถึงได้ละเหี่ยเศร้าสร้อยอยู่ตลอดเวลา และด้วยเหตุนี้จึงทำให้เจ้าทัคเกอร์ ซึ่งได้รับการดูแลอยู่ที่ศูนย์รับดูแลสัตว์ในกรุงวอชิงตัน สหรัฐฯ ยังคงไม่สามารถหาผู้เอ็นดูนำไปอุปการะเลี้ยงดูได้เลย

 เว็บไซต์มิเรอร์ ซึ่งนำเรื่องของเจ้าทัคเกอร์มานำเสนอเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2557 เผยว่า ที่จริงเจ้าทัคเกอร์ไม่ได้มีอารมณ์เศร้าหมองแต่อย่างใด ลักษณะนิสัยของมันยังคงเริงร่าเหมือนแมวเด็กตัวอื่นๆ เพียงแต่ว่าเจ้าทัคเกอร์เกิดมาพร้อมความผิดปกติด้านพันธุกรรมบางประการ ทำให้กล้ามเนื้อบนใบหน้าตกลู่ ย้วยยานผิดปกติ ส่งผลให้มันมีดวงตาและใบหน้าที่ดูเศร้าหมองอมทุกข์อยู่ตลอดเวลาเช่นนี้ 

 นอกจากนี้มันยังมีผิวหนังที่บอบบางกว่าแมวตัวอื่นๆ ทำให้เกิดบาดแผลได้ง่ายและขนร่วงเยอะ จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทางศูนย์ต้องคอยหาเสื้อผ้าให้เจ้าเหมียวหน้าเศร้าตัวนี้สวมใส่อยู่ตลอดด้วย

 ทัคเกอร์ถูกเจ้าของเดิมนำมามอบให้ทางศูนย์ เนื่องจากไม่สามารถหาเงินมาจ่ายเป็นค่ารักษาดูแลเจ้าเหมียวได้ไหว ตอนนี้ทางศูนย์ก็พยายามช่วยหาบ้านใหม่ให้เจ้าทัคเกอร์อยู่อย่างแข็งขัน หวังว่าจะมีคนเห็นเสน่ห์ในความน่ารักขี้อ้อนและความสดใสที่ซ่อนไว้ใต้ใบหน้าเศร้าสร้อยของเจ้าทัคเกอร์ได้ในที่สุด 


ข้อมูล-ภาพ กระปุกดอทคอม - up-ship.com 

ที่มา  http://www.khaosod.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X