โฉมแรกของ “สมิง” หนังไทยแนวบู๊อสุรกายเรื่องใหม่ เข้าฉาย 11 กันยายน
2014-08-03 22:13:33
Advertisement
คลิก!!!

การสร้างหนังที่ใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิกมาเป็นพระเอกช่วยในการเล่าเรื่อง โดยเฉพาะค่ายหนังไทยนอกกระแสที่ทุนไม่สูงนัก แน่นอนว่างานซีจีอาจยังดูสมจริงสู้ระดับฮอลลีวู้ดไม่ได้ แต่ผมชอบความกล้าของคนทำหนังไทยเหล่านี้ที่พยายามฉีกตัวเองออกจากหนังไทยในตลาดที่สร้างๆ กัน เพื่อให้ผู้ชมที่อยากดูหนังไทยมีทางเลือกใหม่ๆ บ้าง ถ้ามันทำออกมาดีใช้ได้ และได้รับการส่งเสริมต่อเนื่อง มันก็จะเป็นการพัฒนาต่อไปครับ หนังไทยเรื่องใหม่ที่เป็นหนังกึ่งแฟนตาซีคือเรื่อง “สมิง พรานล่าพราน” ของบริษัท ฟาสไทม์ โมชั่น พิคเจอร์ ครับ ซึ่งได้ปล่อยภาพนิ่งแรก ใบปิด และตัวอย่างแรกออกมาแล้ว

หนังกำกับโดยนรินทร์ วิศิษฎ์ศักดิ์ ซึ่งเป็นผู้อำนวยการสร้างและผู้เขียนบทของหนังเรื่องนี้เองด้วย เล่าถึงที่มาของหนังในข่าวประชาสัมพันธ์ที่ส่งมาว่าได้แรงบันดาลใจจากตัวละครอสุรกายอื่นๆ ของฮอลลีวู้ด “จากที่เคยเห็นภาพยนตร์ต่างประเทศที่มีตัวละครเป็นที่รู้จัก อาทิ แวมไพร์ หรือมนุษย์หมาป่า แล้วทำไมไทย ซึ่งมีตัวละครที่มีศักยภาพน่าสนใจทำไมจะทำให้โด่งดังขึ้นมาได้” นั่นเป็นความคิดเมื่อ 20 ปีก่อนของคุณนรินทร์ที่อยากสร้างตัวละครอสุรกายของไทยที่มีความโดดเด่น แล้วจึงมาลงเอยที่ “สมิง

จากการรวบรวมข้อมูลทั้งอินเตอร์เน็ตจากทั่วโลก การตามหานายพรานจริงๆ ที่เคยล่าสัตว์มายาวนานเพื่อพูดคุยกับเขา ตลอดจนเลือกค้นหาโลเกชั่นสวยๆ ของไทย นำมาเป็นข้อมูลในการพัฒนาบทซึ่งใช้เวลาเขียนเกือบ 10 ปี เพื่อให้มีความสมบูรณ์ที่สุด สร้างภาพบวกและลบล้างภาพเก่าๆ ของสมิง เพื่อให้เขาเป็นตำนานอมตะที่น่าจดจำให้ได้ และในส่วนภาพของ “สมิง” เราจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีดิจิตอลซึ่งต้องให้ออกมาดีที่สุด และวันนี้ระบบคอมพิวเตอร์ ได้พัฒนามาถึงจุดความพร้อมที่ผมต้องการแล้ว เราจึงเริ่มทำอย่างจริงจัง เพราะถ้าหากเริ่มเมื่อ 20 ปีก่อน คงเป็นไปได้ยากที่จะพร้อมเหมือนทุกวันนี้เพื่อสร้างทุกอย่างจากจินตนาการที่วางไว้ให้เป็นจริงขึ้นมาได้ครับ

สมิง พรานล่าพราน” เข้าฉาย 11 กันยายนนี้ นำแสดงโดยอธิวัฒน์ ธีรนิธิศนันท์, ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล, เมธาวีย์ บูรพาสิงห์, เนรัญชรา เลิศประเสริฐ, ราชัน เสาเวียง, ณัฐกิจ อุดมศรีรัตณ์ และ ราชัน เสาเวียง คลิกชมภาพนิ่งชุดแรก ภาพงานออกแบบ ใบปิดแรก และตัวอย่างแรกได้ที่ด้านใน และชมข้อมูลของหนังเพิ่มเติมได้ที่ http://www.smingthemovie.com/

 

sming 01

sming 02

sming 03

sming 04

sming art 01

sming art 02

sming teaser poster

 

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X