พิง ลำพระเพลิง เป็นศิลปินตกอับที่พยายามกลับมารุ่งในตัวอย่างแรก “ฟ้าแก้มโต”
2014-07-21 22:10:57
Advertisement
คลิก!!!

หลังจากปล่อยภาพนิ่งชุดแรกมาเมื่อวันก่อน “ฟ้าแก้มโต” ก็ปล่อยตัวอย่างแรกออกมาแล้วครับ บอกเล่าเรื่องราวของฟ้า (พิง ลำพระเพลิง) ศิลปินที่ครั้งหนึ่งเคยค่าตัวคืนละแสน กลับต้องพยายามมาของานคืนละไม่กี่พันจากผับที่เขาเคยแผลงฤทธิ์ใส่ เพื่อหาทางประชังชีวิตในยามที่ตกอับ หนังใช้คำโฆษณาว่าเป็น “บทบาทที่ดีที่สุด” ในชีวิตของพิง ลำพระเพลิง และเป็น “ภาพยนตร์รสชาติอีกแบบที่แตกต่าง อยากให้ผู้ชมลิ้มลอง” จากการเขียนบทของภาม รังสี จาก “โลงจำนำ” และ “The End

ภาม รังสี ได้แรงบันดาลใจจากการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ จากการชมหนังเรื่อง Inside Llewyn Davis ของปี่น้องโคเอน ที่ออกฉายในบ้านเราเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และสร้างมันขึ้นมาในแบบของตัวเอง ด้วยการลดทอนความหม่นเศร้าออกไปครับ ในขณะที่เพลงที่ใช้ร้องประกอบหนังเรื่องนี้ 95% มาจากการบันทึกสดระหว่างการถ่ายทำเลย ผู้ชมจะได้ฟังเพลงด้วยอารมณ์แบบดิบๆ ด้วยอารมณ์ขณะนั้นที่ร้องตอนถ่ายทำเลยครับ

หนังยังมีมณีนุช เสมรสุต, สนิท เดี้ยมบุตร(ไก่ กะละมัง), วัลย์ลิกา เกศวพิทักษ์ (แตงโม The Voice), สุเทพ สีใส, ประเสริฐสุข เหมทานนท์, ชาลี ศรีเจริญ, เกียรติขจร ท้วมดี, สิทธิชัย ผาบชม และ ภูณัฐชา แก้วน้ำมิตร ร่วมแสดง

หนังได้รับเกียรติให้เข้าฉายในเทศกาล East Wind 2014 ที่อังกฤษในปลายปีนี้ และมีแผนเข้าฉายที่บ้านเราก่อน 4 กันยายน 2557 คลิกชมตัวอย่างด้านใน

 

 

เรื่องย่อ

ชีวิตของอดีตนักแสดงโชว์ นักร้อง และผู้กำกับหนังชื่อดังอย่าง ฟ้า(พิง ลำพระเพลิง) มาถึงจุดตกต่ำจากนิสัยโอหังของเขาเอง เมื่องานและเงินที่เคยมีกลับหดหาย บ้านกำลังจะถูกยึด ภาระหนักสุดคือการเลี้ยงดู แก้ม(พิมพ์พิศา งามลิขิตเลิศ) ลูกสาววัยเพียงแค่ 7 ขวบซึ่งเป็นเสมือนลมหายใจเดียวที่ภรรยามอบไว้ให้ก่อนตาย และเป็นสิ่งยึดมั่นเดียวที่ช่วยให้ฟ้ายังคงมีกำลังใจสู้ชีวิตต่อไป

ฟ้าต้องหอบลูกสาวตระเวนหางานร้องเพลงตามผับต่างๆพร้อมกับ โต(ประเสริฐสุข เหมทานนท์ จาก THE END) นักร้องในวงที่ยังเหลืออยู่ และยังเป็นอดีตแฟนคลับที่ศรัทธาในตัวฟ้าจนแทบจะกลายเป็นเสมือนคนในครอบครัว แต่พวกเขาก็ถูกบรรดาเจ้าของผับกลั่นแกล้ง ดูถูกเหยียดหยาม จนถึงขั้นทำร้ายเพื่อเป็นการสั่งสอน เพราะเคยถูกฟ้าปฏิเสธไม่รับงานอย่างยโสโอหังเมื่อครั้งยังรุ่งโรจน์และมีชื่อเสียง บวกกับความหมั่นไส้ในนิสัยปากเสียของฟ้าเอง เริ่มตั้งแต่ เฮียชัย(ชาลี ศรีเจริญ), เฮียอั้บ(เกียรติขจร ท้วมดี), บอย(สิทธิชัย ผาบชมภู) น้องชายเฮียอั้บที่รับหน้าที่เป็นนักเลงคนสนิทคุมผับ, จนถึงขาใหญ่สุดในบรรดาเจ้าของธุรกิจผับในกรุงเทพฯอย่าง เฮียบรู๊ซ (สุเทพ สีใส)

แม้ว่าเส้นทางของฟ้าจะดูมืดมน แต่ฟ้ายังมีกำลังใจและมิตรภาพจากคนรอบข้าง รวมทั้งเพื่อนร่วมอาชีพที่ยังคงรักและศรัทธาเขา ทั้งอดีตนักร้องสาวชื่อดังร่วมสมัยกับฟ้า(มณีนุช เสมรสุต), นักกีตาร์ฝีมือดี ไก่(สนิท เดี้ยมบุตร-ไก่ กะละมัง), และนักร้องเสียงทรงพลัง แตงโม(วัลย์ลิกา เกศวพิทักษ์-แตงโม The Voice), รวมทั้ง ปุ่น(ณัฐชา แก้วน้ำมิตร) สาวมั่นที่ทำงานให้เฮียชัย

ภาระที่หนักอึ้ง ความหวังอันเลือนราง อดีตแห่งความรุ่งโรจน์ รวมทั้งแรงใจจากลูกสาวตัวน้อย เป็นพลังผลักดันให้ฟ้าต้องก้าวข้ามช่วงเวลาขาลงอันตกต่ำของเขาไปให้ได้

 

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X