ยางฮยอนซอก (Yang Hyun Suk) เขียนจดหมายอธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับพัคบม (Park Bom) เมื่อ 4 ปีที่แล้ว
2014-07-01 14:07:29
Advertisement
คลิก!!!

ยางฮยอนซอก (Yang Hyun Suk) เขียนจดหมายอธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับพัคบม (Park Bom) เมื่อ 4 ปีที่แล้ว 
 
มันเป็นค่ำคืนและเช้าที่วุ่นวายสำหรับต้นสังกัด YG Entertainment หลังจากที่มีข่าวเผยแพร่ต่อเหตุการณ์เมื่อ 4 ปี ที่แล้วของพัคบม (Park Bom) ที่เกิดขึ้นในอดีต 
 
ในข่าวก่อนหน้านี้เปิดเผยว่า พัคบมได้พยายามนำยาเสพติดที่ผิดกฏหมายส่งผ่านพัสดุทางไปรษณีย์เข้ามายังประเทศเกาหลีใต้ ก่อนที่จะถูกจับกุมโดยศุลกากรในเวลาต่อมา ถึงแม้ว่าจะเป็นคดีที่ถูกยกเลิกไปแล้วเมื่อ 4 ปี ก่อน แต่มันก็ยังเป็นข่าวที่น่าตกใจสำหรับใครหลายคน โดยมีแฟนๆ จำนวนมากได้แสดงความคิดเห็นกันไปต่างๆ นานา เกี่ยวกับเรื่องนี้  
 
ด้าน YG Entertainment ได้วางแผนที่จะออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเมื่อคินที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะตัดสินใจที่จะเผยเรื่องจริงให้แฟนๆ ได้รู้ ผ่านทางจดหมายส่วนตัวซึ่งเขียนโดยยางฮยอนซอก (Yang Hyun Suk) แทน
 
รายละเอียดของจดหมายฉบับเต็ม... 
 
สวัสดีครับ, ผมยางฮยอนซอกครับ..
 
ผมต้องการอธิบายเกี่ยวกับรายงานของความเข้าใจผิดที่ได้ถูกนำไปเผยแพร่เมื่อคืนที่ผ่านมาครับ  
 
ทำไมคำอธิบายถึงถูกอธิบายผ่านทางจดหมายของยางฮยอนซอกแทนที่จะเป็นคำแถลงการณ์ของทาง YG?
 
เพื่อความถูกต้อง เนื้อหาของบทความข่าวเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมาแล้วเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมาครับ และสิ่งแรกที่ผมจะบอกก็คือพ่อแม่ของพัคบมได้เดินทางมาหาพวกเราและบอกว่าพวกเขาได้รับการสอบสวนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่น่าตกใจของพัคบมจากประสบการณ์ในอดีตที่ผ่านมาและประวัติทางการแพทย์ของเธอครับ ดังนั้นจนกระทั่งตอนนี้ ทุกคนใน YG รวมไปถึงสมาชิกของวง 2NE1 ยังไม่เคยทราบความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้กันมาก่อนเลยครับ
 
นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงเขียนจดหมายแทนที่จะออกเป็นแถลงการณ์ในนามของทาง YG ซึ่งไม่ได้ทราบถึงสถานการณ์ดังกล่าวจริงๆ มันจะดีกว่าถ้าผมเป็นคนเล่าเรื่องนี้ ซึ่งได้ยินมาจากพ่อแม่ของพัคบม แล้วนำมาบอกให้กับพวกคุณได้ฟังกันครับ 
 
คุณมีความรู้สึกยังไงเกี่ยวกับบทความข่าวนี้ในฐานะของโปรดิวเซอร์ครับ?
 
ถ้ารวมช่วงเวลาในการเทรนนิ่งแล้ว ผมก็รู้จักกับวง 2NE1 มา 9 ปีแล้วครับ
 
สมาชิกของวง 2NE1 ที่ผมเฝ้าดูมาตลอดระยะเวลา 9 ปีนั้น พวกเธอไม่สูบบุหรี่... พวกเธอไม่ดื่มจนมากไป... และดูเหมือนว่าพวกเธอไม่เคยได้ออกไปเที่ยวไนค์คลับ นอกเหนือจากกิจกรรมที่จัดขึ้นมาอย่างเป็นทางการครับ
 
อย่างน้อยนี่คือสิ่งที่ผมรู้เกี่ยวกับพวกเธอครับ มันคือสิ่งที่พวกเธอเป็น... และผมยังไม่เคยได้ยินข่าวลือพวกนี้มาจากคนรอบๆ ข้างตัวของผมมาก่อนเลยครับ
 
แต่พัคบมผู้ซึ่งผมรู้จักเป็นอย่างดี ได้ถูกกล่าวหาว่าเป็นคน 'ลักลอบขนยาเสพติด' ในเวลาชั่วข้ามคืน จากบทความที่ถูกเปิดเผยออกมา
 
มันทั้งไร้สาระและน่าตกใจ ผมไม่รู้จะเริ่มต้นพูดอย่างไรดีครับ? ผมควรจะอธิบายเรื่องไร้สาระนี้อย่างไรดีครับ? จะทำอย่างไรให้สถานการณ์ที่ยิ่งใหญ่นี้สิ้นสุดลงไปครับ?
 
ความจริงเหล่านี้ไม่ควรถูกนำเสนอจากความกังวลใจเพียงชั่วขณะครับ
 
อย่างไรก็ตาม เมื่อนึกถึงแฟนๆ ของวง 2NE1 ผู้ซึ่งกำลังทำการแสดงเวิร์ลทัวร์อยู่นั้น และพัคบมที่เปรียบเสมือนน้องสาวทึ่มๆ คนหนึ่งของผม ได้ถูกกล่าวหาว่าลักลอบขนยาเสพติดในเวลาเพียงชั่วข้ามคืน ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ผมไม่สามารถที่จะนิ่งดูดายได้อีกต่อไปแล้วครับ
 
แล้วความจริงคืออะไร?
 
แฟนๆ ทราบกันดีว่าพัคบมนั้นใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกามาเป็นเวลานานก่อนที่เธอจะได้เดบิวท์ในวง 2NE1 และเธอยังบอกอีกว่าในตอนนั้นเธอมีความใฝ่ฝันที่จะกลายไปเป็นนักฟุตบอลครับ 
 
อย่างไรก็ตาม พัคบมได้เห็นเพื่อนสนิทของเธอเสียชีวิตในระหว่างการเล่นฟุตบอล หลังจากนั้นพัคบมก็ตกอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เธอตกอยู่ในอาการซึมเศร้าและช็อคมันเป็นสถานการณ์ที่เธอนั้นยากที่จะรับมือได้ไหวในช่วงอายุเพียงเท่านั้นครับ ต่อจากนั้นพัคบมต้องใช้เวลาหลายปีในการได้รับคำปรึกษาจากทางจิตแพทย์ และได้ใช้ยาในการรักษาอาการซึ่งถูกสั่งจ่ายยาโดยโรงพยาบาลในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของประเทศสหรัฐอเมริกาครับ  
 
หลังจากเหตุการณ์นั้น พัคบมได้ล้มเลิกความฝันที่จะเป็นนักกีฬาฟุตบอลไป และเธอก็เปลี่ยนความฝันของเธอใหม่ในการเป็นนักร้องครับ เธอกลับที่ประเทศเกาหลีและเข้าร่วมในการออดิชั่นกับทาง YG มันเป็นวันที่ผมยังจำได้อย่างชัดเจนเลยครับ เหตุผลที่ทำให้ผมจดจำพัคบมจากกลุ่มผู้เข้าแข่งขันออดิชั่นจำนวนมากในวันนั้นได้ เพราะว่าทันทีที่ผมเห็นเธอ เธอก็กล่าวออกมาอย่างกล้าหาญว่า "ถ้าไม่ใช่ YG ฉันก็ไม่อยากเป็นนักร้องค่ะ"
 
ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ผ่านการออดิชั่นในตอนนั้น เธอก็กลับมาอีกครั้งในปีต่อมาแต่เธอก็ยังคงไม่ผ่านการออดิชั่นเหมือนเดิม จนในครั้งที่ 3 เธอกลายเป็นอันดับหนึ่งจากหลากหลายพันคนที่เข้าร่วมออดิชั่น ดังนั้นผมจึงคิดว่านั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงจดจำพัคบมได้อย่างแม่นยำเลยครับ
 
เหตุผลที่ผมเล่าเรื่องนี้อาจฟังดูไม่เกี่ยวข้องกับข่าวที่ออกมาก็ตาม แต่ผมว่ามันเป็นเรื่องที่เหมาะสมเพราะผมก็ไม่เคยรู้ว่าพัคบมเคยเล่นฟุตบอลมาก่อนหรือเรื่องเกี่ยวกับเธอเคยมีประวัติทางการแพทย์จนกระทั่งพ่อของเธอได้มาบอกกับผมเมื่อ 4 ปีก่อน ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเวลานานกว่า 11 ปีแล้วตั้งแต่ที่ผมได้เห็นพัคบมมา เธอไม่เคยนำเรื่องเหล่านี้มาเล่าให้กับสมาชิกในวงฟัง มันชัดเจนครับว่านี่เป็นเรื่องราวในอดีตที่เจ็บปวดซึ่งเธอไม่ต้องการที่จะนำมันกลับมาครับ
 
จนกระทั่งเมื่อ 4 ปีที่แล้ว พัคบมได้รับการเปิดเผยว่าเธอได้ใช้ยาที่ได้รับการสั่งจ่ายยาโดยโรงพยาบาลในมหาวิทยาลัยของประเทศสหรัฐอเมริกา  แต่เพราะว่าเธอไม่สามารถที่จะเดินทางไปอเมริกาได้เนื่องจากตารางการทำงานของเธอ ทำให้คุณแม่และคุณยายของพัคบมเป็นคนดูแลจัดการเรื่องยานี้แทนเธอ แต่มันเกิดปัญหาขึ้นเมื่อยาตัวนี้เป็นสิ่งที่ต้องห้ามในประเทศเกาหลีใต้ครับ
 
แต่โชคยังดีที่ยังมีบันทึกทางการแพทย์ของเธอในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและใบสั่งจ่ายยาจากทางโรงพยาบาลในมหาวิทยาลัยได้ถูกเก็บเอาไว้อยู่ครับ สิ่งเหล่านี้ได้ถูกส่งไปให้กับเจ้าหน้าที่ในการสอบสวน ดังนั้นเหตุการณ์นี้จึงจบลงอย่างเรียบร้อยจากหลักฐานที่ได้ยื่นไปครับ 
 
มีการกล่าวว่ายาตัวนี้มีคุณสมบัติของสารเสพติด พวกเขารู้เกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่ครับ?
 
คุณคิดว่า คุณแม่และคุณยายของพัคบมจะส่งสิ่งนั้นมาให้กับลูกสาวของเขาเหรอครับ ถ้ารู้ว่ายาตัวนั้นมีส่วนผสมของสารเสพติดครับ?
 
โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนโลกใบนี้จะมีซักกี่คนที่รู้ว่ายาที่ได้รับมานั้นมีส่วนผสมของอะไรอยู่ในนั้นบ้างครับ?
 
เช่นเดียวกับที่ผมกล่าวในรายการ 'Healing Camp' ก่อนหน้านี้ ผมได้ทานยากล่อมประสาทและใช้มันในชีวิตประจำวันเนื่องจากการถูกกล่าวโจมตีต่างๆ นานา แต่ผมก็ไม่เคยอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับคุณสมบัติของยาตัวนั้นครับ หรือแม้จะมีคนมาบอกกับผม ผมก็ยังไม่เข้าใจมันอยู่ดีล่ะครับ 
 
ในกรณีของพัคบม เธอรู้เพียงแค่ว่ายานี้ต้องนำเข้ามาจากประเทศสหรัฐอเมริกาและไม่มีวางจำหน่ายในประเทศเกาหลีใต้ครับ ดูเหมือนว่าเธอคงไม่เข้าใจว่ายาตัวนี้นั้นไม่ได้รับอนุญาตให้นำมาใช้ที่เกาหลีครับ 
 
หลังจากที่ทราบเรื่องนี้จากการสอบสวนเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา สิ่งที่ผมรู้ก็คือ พัคบมได้ใช้ยาอีกประเภทหนึ่งซึ่งถูกสั่งจ่ายยาโดยโรงพยาบาลในมหาวิทยาลัยของเกาหลีครับ 
 
เพราะว่าพวกเธอยุ่งอยู่กับงานแสดงเวิร์ลทัวร์คอนเสิร์ต ผมจึงไม่ได้เห็นพัคบมมาซักพักแล้วครับ เมื่อคืนผมได้วิ่งไปหาเธอที่สตูดิโอและพบว่าพัคบมร้องไห้ตลอดคืนกับบทความข่าวที่ถูกเปิดเผยออกมาครับ หลังจากที่เห็นเธอเป็นแบบนั้นผมถามตัวเองว่า ผมต้องมาอธิบายเรื่องที่พัคบมไม่ต้องการที่จะเปิดเผยออกมาอีกครั้งหรือ? 
 
ผมอยากจะจบข้อความนี้ ด้วยการกล่าวคำขอโทษสำหรับการสร้างความวิตกกังวลใจให้กับพวกคุณทุกคนครับ ผมจะทักทายพวกคุณอีกครั้งด้วยข่าวที่ดีๆ เร็วๆ นี้ครับ ขอบคุณมากครับ 
 
2014.07.01
 
ยางฮยอนซอก
 
ข้อมูลจาก
 
http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยครับ
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X