สื่อเกาหลี Segye Ilbo เผย ในปี 2010 พัคบม (Park Bom) แห่ง 2NE1 เคยพยายามลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศ
2014-06-30 23:17:34
Advertisement
คลิก!!!

สื่อเกาหลี Segye Ilbo เผย ในปี 2010 พัคบม (Park Bom) แห่ง 2NE1 เคยพยายามลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศ 
 
เมื่อเร็วๆ นี้ มีการเปิดเผยออกมาว่าพัคบม (Park Bom) แห่ง 2NE1 ได้พยายามที่จะลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศเกาหลีใต้ 
 
ตามรายงานข่าวจากทางสื่อเกาหลีหลายแห่ง อาทิ Segye Ilbo , Naver และ Nate เปิดเผยว่า พัคบมได้ใช้การส่งพัสดุระหว่างประเทศในการนำยาเสพติดเข้ามายังเกาหลีใต้ในปี 2010 อย่างไรก็ตามอัยการได้ระงับการตัดสินคดีความนี้ของเธอ เนื่องจากว่าพวกเขาไม่สามารถตรวจสอบหรือลงโทษตามความผิดทางอาญากับเธอได้ในเวลานั้น
 
วันที่ 30 มิถุนายน อัยการเปิดเผยว่า พัคบมถูกจับกุมในวันที่ 12 ตุลาคม ปี 2010 ในโทษฐานพยายามใช้การส่งพัสดุในการลักลอบขนยาเสพติดจำนวน 82 เม็ดมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา แต่เธอก็ถูกจับได้โดยศุลกากรที่สนามบินนานาชาติอินชอน
 
ยาเสพติดที่พัคบมนำเข้ามานั้นมีส่วนผสมของยาแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ซึ่งเป็นยากระตุ้นระบบประสาทส่วนกลาง และเพราะว่ามันสามารถทำอันตรายให้กับร่างกายเป็นอย่างมาก ทำให้เป็นสิ่งต้องห้ามตามกฏหมายในการนำเข้ามาในประเทศ
 
พัคบมนั้นถูกคุมตัวโดยศุลกากรและเธอต้องไปรายงานตัวกับอัยการในเขตอินชอน ซึ่งคดีนี้ได้รับการจดบันทึกลงในวันที่ 19 ตุลาคม อย่างไรก็ตาม 42 วันหลังจากนั้น ในวันที่ 30 พฤศจิกายน อัยการได้ตัดสินใจระงับคดีความของพัคบมลง นอกจากนั้นยังไม่มีการบันทึกรายละเอียดของคดีเอาไว้ด้วย นี่ถือว่าเป็นครั้งแรกที่อัยการปล่อยตัวผู้ต้องหาในคดียาเสพติด โดยพัคบมไม่ได้รับการลงโทษทางกฏหมายใดๆ ทั้งสิ้น ทำให้หลายคนสงสัยว่าทำไมอัยการถึงตัดสินคดีนี้เพียงแค่การปล่อยตัวของเธอไป 
 
อัยการที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับคดียาเสพติดกล่าวว่า "ถึงแม้ว่ามันจะเป็นการกระทำครั้งแรก แต่การลักลอบขนยาแอมเฟตามีนนั้นต้องได้รับการสอบสวนตามกฏหมาย ผมไม่เข้าใจวิธีคิดหรือหลักเหตุผลใดๆ ที่ทำให้ไม่มีการบันทึกข้อหาครั้งนี้เอาไว้เลย ที่ผ่านมาเคยมีคดียาเสพติดที่มีการลงบันทึกเอาไว้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะตัดสินใจไม่ดำเนินคดีต่อ แต่ไม่เคยได้ยินเลยว่ามีคดีที่ไม่ได้ถูกบันทึกเอาไว้เลยแบบนี้"  
 
อนึ่ง สื่อสำนัก Segye Ilbo พยายามที่จะติดต่อกับอัยการชิน (Shin) ผู้ซึ่งดูแลคดีความนี้ของพัคบม แต่เขายังไม่สามารถติดต่อได้ในเวลานี้ โดยเขาได้ลาออกจากทางสำนักงานอัยการอินชอนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 
ข้อมูลจาก
 
http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยครับ
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X