9 เคล็ดลับความงามสุดเด็ด ช่วยประหยัดทั้งเงินและเวลา
2014-06-08 14:34:58
Advertisement
คลิก!!!

 

      แน่นอนอยู่แล้วว่าผู้หญิงเราก็ต้องมาคู่กับนิสัยรักสวยรักงามตั้งแต่หัวจรดเท้า เพื่ออัพความสวย และเสริมเสน่ห์ให้ตัวเองดูน่าดึงดูดมากขึ้น แต่ก็ต้องยอมรับว่ากว่าผู้หญิงจะสวยได้ก็ต้องเสียเวลามากมาย แถมยังต้องทุ่มเงินอีกไม่น้อยเพื่อแลกให้ได้ความสวยมา แต่หากคุณผู้หญิงรู้เคล็ดลับดี ๆ ที่จะช่วยให้สวยได้แบบไม่ต้องเปลืองเงิน หรือสวยแบบประหยัดเวลาได้ อาจทำให้คุณผู้หญิงหันมาดูแลตัวเองกันมากขึ้น วันนี้เราจึงนำ 9 เคล็ดลับความสวยความงาม ที่สาว ๆ ผู้รักสวยรักงามทุกคนพลาดไม่ได้ จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

      สีเล็บแห้งเร็วทันใจ

          อีกหนึ่งปัญหาสำหรับสาว ๆ ที่ชอบทาเล็บก่อนออกจากบ้านกะทันหัน นั่นคือยาทาเล็บที่ทาลงไปแห้งช้าสุด ๆ ยิ่งเมื่อไปโดนกับอะไรเข้าก็พาลให้สีเล็บหลุดล่อนดูไม่เนียนสวยเลย เอาเป็นว่าลองนำทริคนี้ไปใช้ดีกว่า ก่อนลงมือทาเล็บให้คุณผสมน้ำกับน้ำแข็งเตรียมเอาไว้ในชาม เมื่อทาเล็บเสร็จแล้วให้นำมือลงไปจุ่มในชามน้ำเย็นที่เตรียมไว้เพื่อให้ยาทาเล็บเซตตัว เพียงเท่านี้สีเล็บก็จะแห้งได้เร็วทันใจแล้ว

      กำจัดรอยแดงหลังถอนขน

          ปัญหาหลังกำจัดขนที่ไม่ว่าจะเป็นการแว็กซ์ ถอน หรือโกน ก็มักเกิดปัญหาที่กวนใจสาว ๆ ตามมาอย่างการเกิดรอยแดง และแสบผิว จนทำให้ไม่อยากออกไปพบปะผู้คนเลยทีเดียว แต่ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปแล้ว เพราะคุณสามารถใช้โลชั่นที่ผสมวิตามินอีเข้มข้น ซึ่งสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปมาทาเพื่อบรรเทาอาการอักเสบได้ กำจัดขนเสร็จปุ๊บ ทาโลชั่นวิตามินอีทับปั๊บ รับรองไร้ปัญหากวนใจค่ะ
 

เคล็ดลับผิวสวย


      ซ่อมเครื่องสำอางแตกด้วยแอลกอฮอล์

          ในเวลาที่เร่งรีบ คุณอาจแต่งหน้าด้วยความลนจนทำให้เครื่องสำอางเกิดหล่นลงมาแตกเสียหาย แต่คุณไม่จำเป็นต้องซื้อของใหม่มาใช้ เพราะคุณสามารถซ่อมเครื่องสำอางที่หล่นแตกให้กลับมาเหมือนใหม่ได้ด้วยแอลกอฮอล์ โดยเริ่มจากนำถุงพลาสติกใสมาปิดตรงเครื่องสำอางที่แตก แล้วใช้แปรงแตะ ๆ ให้เนื้อของเครื่องสำอางเกาะตัวกัน จากนั้นเอาพลาสติกออก แล้วหยดแอลกอฮอล์ 1 หยด จากนั้นเกลี่ยให้เรียบเนียนแล้วทิ้งไว้สักพัก ก็จะได้เครื่องสำอางเนื้อเนียนชิ้นเดิมกลับมาใช้

      แก้รอยคล้ำใต้ตาจากภายใน

          เชื่อว่าสาว ๆ ที่ประสบปัญหาใต้ตาคล้ำ มักจะแก้ด้วยการลงคอนซีลเลอร์ปกปิดรอยคล้ำรอบดวงตา  ทว่าความจริงแล้วนั่นเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เพราะปัญหาใต้ตาคล้ำเป็นผลมาจากการรับประทานอาหารด้วย หากคุณชอบกินรสเค็มจัด หรือดื่มแอลกอฮอล์ นั่นก็มีผลทำให้คุณมีรอยคล้ำใต้ตาที่แม้ว่าจะใช้คอนซีลเลอร์ปิดแค่ไหนก็ยังมองเห็นได้อยู่ดี ฉะนั้นเปลี่ยนมาลดอาหารเค็ม และลดแอลกอฮอล์ดีกว่า เชื่อสิว่าใต้ตาคล้ำ ๆ จะค่อย ๆ ให้ไป ต่อไปก็ไม่ต้องเปลืองเงินซื้อคอนซีลเลอร์มาปกปิดให้วุ่นวาย

      เขียนอายไลน์เนอร์ง่ายและรวดเร็ว

          สำหรับสาว ๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลาแต่งหน้าในตอนเช้า ก็สามารถประหยัดเวลาได้ด้วยการเขียนอายไลน์เนอร์พร้อมดัดขนตาควบคู่ไปด้วยในครั้งเดียว ด้วยการนำดินสอเขียนขอบตามาเขียนให้เป็นอย่างเส้นอายไลน์เนอร์บนที่ดัดขนตาด้านใน จากนั้นนำที่ดัดขนตาด้านที่ใช้ดินสอเขียนไปแล้ว มาประกบกับขอบตาบน แล้วดัดขนตาไปด้วย หนีบแช่ไว้ประมาณ 30 วินาที คุณก็จะได้ขนตางอนงาม แถมยังได้อายไลน์เนอร์เส้นสวยประทับลงบนเปลือกตาในเวลาเดียวกัน 
 

เคล็ดลับผิวสวย


      ปากอวบอิ่มไม่ง้อโบทอกซ์

          อย่างไรซะ ริมฝีปากที่อวบอิ่มน่าจุ๊บก็ยังเป็นปากที่สวยงาม ไม่ว่าจะทาลิปสติกสีอะไรก็ดูน่าดึงดูดไปเสียหมด จึงไม่แปลกใจว่าผู้หญิงหลายคนมักไปทำโบทอกซ์เพื่อริมฝีปากอิ่มเอิบทั้งนั้น แต่หากคุณไม่อยากเจ็บตัวและเสียเงินแพง ก็สามารถใช้ของที่สกัดมาจากธรรมชาติ มาช่วยให้ปากดูอิ่มเอิบได้ ด้วยการใช้น้ำมันหอมระเหยอบเชย, น้ำมันหอมระเหยเปปเปอร์มิ้นท์ หรือน้ำมันหอมระเหยพริก ผสมรวมกับลิปบาล์ม หรือลิปกลอสมาทาลงไปบนปากให้อวบอิ่ม วิธีนี้ผลลัพธ์อาจไม่ถาวร แต่ปลอดภัยไม่เจ็บตัวแน่นอนค่ะ

      ล้างสีเล็บไม่ต้องพึ่งน้ำยาล้างเล็บ

          รู้ไหมคะว่า หากคุณต้องการล้างเล็บออกอย่างด่วนจี๋ แต่น้ำยาล้างเล็บดันหมดอย่างกระทันหัน คุณก็สามารถล้างสีเล็บออกได้ด้วยการทาเล็บสีเดิมทับลงไป จากนั้นใช้สำลีเช็ดออก เล็บสีเดิมก็จะหลุดออกไปด้วย ทริคน่ามหัศจรรย์แบบนี้หากใครไม่เชื่อก็ลองเอาไปทำดูได้เลยจ้า

      โกนขนให้เนียนได้อย่างใจปรารถนา

          เวลาที่โกนขนด้วยมีดโกน บางทีเวลาลูบไปที่ผิวหนังคุณอาจรู้สึกไม่ชอบใจที่ผิวหนังไม่เรียบเนียน เหมือนลูบไปแล้วยังเจอตอขนที่ยังโกนออกไม่หมด และเพื่อให้ขนหลุดออกไปหมดจนได้ผิวเรียบเนียน ก็ควรจะใช้ใบมีดโกนที่ใหม่อยู่เสมอ โดยใบมีดโกนหนึ่งอันใช้งานราว 3 ครั้งก็ควรเปลลี่ยนอันใหม่ได้แล้วค่ะ ใบมีดที่หม่และคมกริบเสมอจะช่วยให้ขนของคุณหลุดออกไปหมด ลูบไปไม่มีสะดุดอีกแล้ว ถือว่าเป็นวิธีง่าย ๆ ที่ช่วยให้สาว ๆ ไม่จำเป็นต้องใช้บริการกำจัดขนในสถานเสริมความงามแสนแพงข้างนอกแล้ว
 

เคล็ดลับผิวสวย


      คิ้วดูโดดเด่นอย่างเป็นธรรมชาติ

          คงปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่าเทรนด์ที่กำลังมาแรงคือเทรนด์คิ้ว เพราะสาว ๆ ต่างก็รู้แล้วว่าคิ้วคือหัวใจสำคัญที่จะมีผลต่อความสวยของใบหน้า ถ้าคุณมีรูปคิ้วที่สวยก็ถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว ฉะนั้นดึงความโดดเด่นของคิ้วคุณออกมาด้วยการไฮไลท์ โดยนำคอนซีลเลอร์สีสว่างกว่าผิวเล็กน้อยมาแต้มบริเวณเหนือและใต้โหนกคิ้ว จากนั้นเกลี่ยให้เนียนเป็นธรรมชาติ เพียงเท่านี้คิ้วก็จะดูสวยเด่น แถมยังช่วยเนรมิตให้ใบหน้าคุณสวยเป๊ะจนใคร ๆ ก็ต้องเหลียวมอง


          ว้าว .. น่ามหัศจรรย์ใจจริง ๆ เลยนะคะสำหรับเคล็ดลับเหล่านี้ สาว ๆ ที่ประสบปัญหาเหล่านี้ลองเอาไปใช้ดูได้เลยค่ะ รับรองว่าสวยเป๊ะ ประหยัดทั้งเงิน และเวลาด้วย
 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X