3 เคล็ดลับเลือกครีมกันแดด พิชิตแดดให้อยู่หมัด
2014-06-08 13:52:24
Advertisement
คลิก!!!

 


          หน้านี้คือซัมเมอร์ ซึ่งเป็นฤดูแห่งการท่องเที่ยวทะเลแบบปฏิเสธไม่ได้ ความต้องการ ความอยากในใจมันเหนือก็ความกลัวเสมอ แน่นอนว่าใครก็ต้องอยากไปทะเลใช่ไหมล่ะคะ แต่แหม แดดก็ไม่เอื้ออำนวยเสียแล้ว แล้วอย่างนี้จะทำอย่างไรดีล่ะ

          มีสาว ๆ หนุ่ม ๆ จำนวนไม่น้อยที่กลัวผิวเสีย กลัวดำ กลัวคล้ำด้วยแดดที่ช่วงนี้ร้อนแรงมากเป็นพิเศษ ซึ่งบางครั้งก็ทำให้เราคิดหนักเหมือนกัน เวลาที่จะออกไปไหนแต่ล่ะที ซึ่งวันนี้เรามีเคล็ดลับสู้แดดมาฝากกัน เพื่อที่ว่าเวลาจะออกแดด จะได้ไม่ต้องกังวลให้เสียอารมณ์เที่ยว

          สวยด้วยแดด แสบด้วยแดด

          เคยอ่านเจอ เคล็ดลับเรื่องผิวหนังของอาจารย์สาทิส อินทรกำแหง กูรูต้นตำรับชีวจิต เขาบอกว่า ถ้าคุณจะเปลี่ยนเป็นใช้วิธีรักษาผิวด้วยธรรมชาติ ขอให้พยายามเป็นมิตรกับแสงแดดให้มากที่สุดโดยเฉพาะแสงแดดตอนเช้าระหว่าง 6.00 น. – 7.00 น. เพราะจะช่วยสร้างวิตามินดีขึ้นในตัวของเรา ซึ่งมีส่วนช่วยสร้างฮอร์โมนเพศ ทำให้จิตใจและผิวพรรณผ่องใส

          ซึ่งแม้แดดจะทำให้ผิวสวย แต่อาจารย์สาทิสก็เตือนว่า ไม่ควรอาบแดด ยิ่งเป็นแสงแดดช่วงสายจนถึงบ่ายยิ่งอันตรายมาก อาจทำให้หนังลอกเป็นแผลเปื่อยและถ้าหากมีเชื้อสแตฟ (Staph) หรือสเตร็ป (Strep) (ซึ่งทำให้เป็นฝีหนองหรือไอเรื้อรัง) อยู่ในตัวด้วยแล้ว หนังลอกนั้นก็จะกลายเป็นแผลเปื่อยเรื้อรังบริเวณหน้าและแผ่นหลังเต็มตัว รักษาได้ยากเย็น หรืออาจกลายเป็นมะเร็งผิวหนังได้

          3 เคล็ดลับ เลือกครีมกันแดด

          ครีมกันแดดมันมีเยอะมากใช่ไหมคะ เชื่อว่าสาว ๆ ทั้งหลาย คงสับสนและเลือกไม่ถูกเหมือนกันว่า ครีมกันแดดมีเยอะแยะหลากหลายขนาดนี้ จะเลือกอย่างไรดี

     1. PA บล็อค UV

          ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่า แสงแดดประกอบด้วยรังสีอัลตราไวโอเลตทั้งยูวีเอ และยูวีบี โดยยูวีเอสามารถทะลุผ่านชั้นผิวหนังได้ (แสงไฟหลอดนีออนก็มีรังสีชนิดนี้) เป็นตัวการทำให้ผิวหนังเกิดฝ้า กระ รวมถึงริ้วรอย ทำให้ผิวดูแก่ ส่วนยูวีบีเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวหมองคล้ำและไหม้ ซึ่งทั้งสองรังสีต่างก็มีส่วนก่อให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้

          ดังนั้น อันดับแรกเลยคือเราจึงควรเลือกผลิตภัณฑ์กันแดดที่สามารถป้องกันได้ทั้งรังสียูวีเอ และยูวีบี ซึ่งจะมีตัวอักษร PA อยู่ โดยค่าป้องกันที่สูงสุดในปัจจุบันคือ PA+++ ค่ะ

     2. ใช้ SPF ให้เหมาะ

          นอกจากค่า PA ยังมีค่า SPF ที่คุ้นตากันเป็นอย่างดี ซึ่งค่านี้จะบอกถึงระยะเวลาที่จะช่วยปกป้องผิวหนังไม่ให้ไหม้ และหากจำแนกตามสถานการณ์เราก็ควรเลือกใช้ค่ากันแดดดังนี้

          ทำงานอยู่ในร่ม : SPF 15 PA+

          ทำงานหรือเล่นกีฬากลางแจ้ง : SPF 30 PA+++ และหากเป็นคนเหงื่อออกง่าย ควรเลือกชนิดทนเหงื่อ และทาซ้ำทุก 1-2 ชั่วโมง

          ไปเล่นน้ำทะเลหรือดำน้ำ : SPF มากกว่า 30 PA+++ เลือกชนิดกันน้ำและทาซ้ำทุก 80 นาที

          ส่วนเนื้อของผลิตภัณฑ์ หากผิวแห้งหรือผิวธรรมดาสามารถเลือกใช้แบบครีมได้ แต่ถ้าผิวมันควรเลือกใช้แบบโลชั่นหรือเจลมากกว่า เพราะหากใช้ครีมจะยิ่งทำให้หน้ามัน

     3. ให้เวลาครีม

          นอกจากการเลือกกันแดดให้ดี แล้วการทาก็สำคัญค่ะ ซึ่งจำไว้ว่าควรใช้ครีมกันแดดให้มากพอ คือ ทาทั่วตัว ไม่รู้สึกฝืดขณะทา และก็ต้องให้เวลากับครีม โดยทาก่อนออกแดดอย่างน้อย 20-30 นาที เพื่อให้ครีมซึมเข้าสู่ผิว และบล็อคผิวเราไว้ และหากออกแดดเป็นเวลานาน ๆ ก็ต้องหมั่นทาซ้ำทุก ๆ 1-2 ชั่่วโมง ไม่เช่นนั้นก็จะเปิดช่องให้แสงมาทำร้ายผิวเราได้

          เพียงแค่เลือกกันแดด และใช้อย่างเหมาะสม ก็พร้อมสู้แดดให้อยู่หมัดแล้ว และนอกจากนี้อย่าลืม กิน นอน พักผ่อน ออกกำลังกาย ให้เหมาะสมด้วย ผิวจะได้แข็งแรงสวยสมบูรณ์แบบไปอีกนานค่ะ

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X