ทำยังไงไม่ให้สิวขึ้น วันนี้เรามีคำตอบ
2014-06-08 13:44:59
Advertisement
คลิก!!!

 

  ทำยังไงไม่ให้สิวขึ้น ? นับเป็นคำถามยอดฮิตของสาวหลายคนเลยทีเดียวสำหรับปัญหาสิว ที่ไม่ว่าจะขึ้นเป็นตุ่มเล็ก หรือตุ่มใหญ่ยังไงก็ดูไม่น่ามองเท่าผิวหน้าเรียบเนียนอยู่ดี แถมพอสิวหายแล้วยังทิ้งร่องรอยไว้บนผิวให้ช้ำใจอีกต่างหาก เห้อ ...คิดแล้วยิ่งกลุ้ม ไม่อยากให้สิวขึ้นแต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง เอาล่ะ สำหรับใครที่ยังคิดไม่ตกว่าจะแก้ปัญหานี้อย่างไรดี เราขอนำเคล็ดลับดี ๆ ที่ช่วยป้องกันไม่ให้สิวขึ้นมาฝากกันจ้า จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

    รักษาความสะอาดผิวหน้า...สำคัญที่สุด เมื่อกลับถึงบ้านควรรีบล้างทำสะอาดผิวหน้าให้เกลี้ยงเกลา ด้วยการใช้ครีมล้างเครื่องสำอาง หรือผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ล้างทำสะอาดให้หมด ไร้คราบเมคอัพ ความมัน และสิ่งตกค้าง หากใครไม่แน่ใจว่าล้างหน้าสะอาดหรือไม่ ให้ลองใช้สำลีชุบน้ำค่อยเช็ดลงไปที่ผิวหรือตามซอกจมูก ดวงตา รอบฝีปาก เพื่อเป็นการเช็กดูให้เรียบร้อย

    เลี่ยงอาหารที่มีไขมันสูงและมีรสจัดจ้าน ได้แก่ อาหารทอด เนื้อติดมัน กะทิ เนย ชีส เป็นต้น เนื่องจากไขมันที่อยู่ในอาหารเหล่านี้จะทำให้ต่อมไขมันขับน้ำมันออกมาเพิ่มมากขึ้นจนทำให้รูขุมขนอุดตัน จนหน้าเป็นสิวในที่สุด นอกจากนี้หากใครที่รู้ตัวว่าชอบกินอาหารรสเผ็ดร้อนอยู่บ่อย ๆ ก็ค่อย ๆ ลดดีกรีความเผ็ดลงมาสักนิดนึง

    ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าและเครื่องสำอางให้เหมาะกับผิว โดยส่วนใหญ่คนเป็นสิวมักจะมีผิวหน้ามัน แพ้ง่าย และมีรูขุมขนกว้าง ดังนั้นเพื่อเป็นการบำรุงและป้องกันไม่ให้ความมันสะสมอยู่บนใบหน้า จึงควรเลือกใช้ครีมบำรุง โทนเนอร์ รวมถึงเครื่องสำอางประเภทครีมรองพื้น ไพรเมอร์ และแป้งฝุ่นที่ปราศจากน้ำมัน (สูตร oil free) และแอลกอฮอล์ เพื่อไม่ให้ผิวหน้าเกิดการอุดตัน

    ดีท็อกซ์ของเสียออกจากร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นการอบไอน้ำผิวหน้า ซาวน่า ออกกำลังกาย รวมถึงการขับถ่าย เพื่อช่วยกำจัดของเสียออกจากร่างกาย ไม่ให้สิ่งสกปรกและสารพิษตกค้างอยู่ในร่างกาย จนทำให้ผิวหน้าเป็นสิวและดูโทรมไม่สดใส

    หมั่นทำความสะอาดสิ่งของที่สัมผัสกับผิวหน้าโดยตรง ใครจะรู้ว่าข้าวของที่ใช้ประจำวันอย่างผ้าเช็ดตัว ปลอกหมอน ผ้าห่ม หรือผ้าเช็ดหน้า เหล่านี้ล้วนสะสมไปเป็นฝุ่น เชื้อรา รวมถึงแบคทีเรียจำนวนมาก ยิ่งใช้ซ้ำ ๆ นาน ๆ ก็อาจทำให้สิวขึ้นหน้าอย่างไม่รู้ตัว ดังนั้นจึงควรนำไปซักทำความสะอาดหรือตากผึ่งแดดทุกครั้งหลังใช้ด้วยนะคะ

    มาส์กผิวสูตรธรรมชาติ ไม่ต้องออกไปทำทรีทเม้นท์รักษาสิวที่ไหนไกล แค่ใช้วัตถุดิบง่าย ๆ ที่มีอยู่ติดบ้านอย่าง น้ำผึ้ง ไข่ขาว หรือดินสอพอง (เลือกใช้อย่างใดอย่างหนึ่ง) นำมามาส์กลงไปบนผิวหน้าที่ทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว ทิ้งไว้ 20-30 นาที ทำ 3 ครั้ง/สัปดาห์ รับรองว่าหน้าเนียนใสปิ๊งหายห่วงเรื่องสิวแน่นอนจ้า

    ดื่มน้ำผักผลไม้สด ๆ หรือน้ำเปล่าทุกเช้า ใครชอบกินผักหรือผลไม้ชนิดใด ลองเลือกหรือผสมกันสัก 2-3 อย่าง แล้วนำไปปั่นสดโดยไม่ต้องใส่น้ำแข็ง ดื่มเป็นประจำทุกเช้าจะช่วยทำความสะอาดระบบต่าง ๆ ภายในร่างกาย ปรับสภาพผิวให้เปล่งปลั่งสดใสมากยิ่งขึ้น หรืออาจเปลี่ยนเป็นดื่มน้ำเปล่าแก้วโต ๆ สัก 1 แก้ว ก่อนแปรงฟัน วิธีนี้ดีต่อผิวลดสิว และช่วยบำรุงร่างกายได้อีกด้วย

    พักผ่อนมาก ๆ และอย่าเครียดมากเกินไป ! สำหรับใครที่รู้ตัวว่าชอบโหมงานหนัก หรืออ่านหนังสือในช่วงดึกเป็นประจำ ขอบอกว่าพฤติกรรมเหล่านี้ควรเลี่ยงเด็ดขาด หากไม่อยากให้สิวบุกควรปรับเวลาการนอนให้เร็วขึ้น เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังควรละทิ้งความเครียด และอารมณ์โกรธออกไปเสียบ้าง ตื่นเช้ามาหน้าจะได้ใสเด้งดูสุขภาพดี


          อย่างไรก็ดี หากใครอยากแก้ปัญหาสิวอย่างจริงจัง ไม่ใช่แค่ลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้ดูแลผิวแบบครั้งคราวเท่านั้นนะคะ พอสิวยุบก็เลิก พอขึ้นแล้วก็ค่อยกลับมาทำใหม่ แบบนี้เห็นทีสิวคงจะไม่หายขาดสักที ดังนั้นเพื่อเป็นการดูแลผิวให้สวยใสปราศจากสิว ควรดูแลใส่ใจผิวหน้าของคุณทุกวัน ง่าย ๆ แค่นี้ก็ไม่ต้องกลัวว่าสิวจะมาเยี่ยมเยือนที่หน้าใส ๆ ของคุณอีกต่อไป

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X