ผิวดี หน้าใส เล็บสวย ด้วยมะนาว
2014-06-08 13:29:20
Advertisement
คลิก!!!

 

 

  สาว ๆ รู้ไหม ว่าน้ำมะนาวเปรี้ยว ๆ นั้นมีประโยชน์มากกว่าที่คิดค่ะ เพราะว่าน้ำมะนาวมีวิตามินซีและคุณประโยชน์มาก ซึ่งจะช่วยรักษาและทำความสะอาดภายในร่างกายช่วยกระบวนการย่อยอาหาร สกัดสารพิษได้เป็นอย่างดีบรรเทาอาการท้องผูก นอกจากนี้การดื่มน้ำมะนาวยังเป็นวิธีทำให้หน้าใส ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ลดการเกิดสิว ปัญหาหน้ามัน หน้าตาหมองคล้ำเกินวัย ลดเลือนจุดด่างดำ ช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด ทำให้ผิวสวยและสุขภาพดีจากภายใน ด้วยประโยชน์ มากมายจากมะนาวที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้นมาค่ะ

          แต่ถึงมะนาวจะมาจากธรรมชาติ ก็ไม่ใช่ว่าจะใช้ได้กันทุกคนนะคะ เพราะสาว ๆ ที่มีผิวหน้าบาง แพ้ง่าย หากรู้สึกแสบหน้าหรือผิวกาย หน้าเริ่มแดง ไม่ควรใช้น้ำผสมน้ำมะนาวล้างหน้า และไม่ควรพอกหน้าในสูตรที่ใช้น้ำมะนาวบ่อย ๆ เพราะจะยิ่งทำให้หน้าแพ้ง่ายขึ้นเมื่อโดนแสงแดด ผิวบางลง คราวนี้แทนที่จะสวย กลับแย่แทน ยังไงก็ต้องใช้ให้ถูกสูตรที่เหมาะกับหน้าเราด้วยค่ะ

     ดื่มน้ำมะนาวเพื่อผิวสวย

           สูตรทำง่าย ให้ผิวเปล่งปลั่ง

           ส่วนผสม มะนาว 1 ผล, น้ำสะอาด 2 ถ้วย

           วิธีทำ คั้นน้ำมะนาว จากมะนาว 1 ผล ผสมกับน้ำสะอาด 2 ถ้วย สามารถดื่มได้ทั้งวัน ควรดื่มติดต่อกันเป็นเวลาอย่างน้อย 2 อาทิตย์

     สูตรดื่มง่าย ให้สุขภาพดี

           ส่วนผสม มะนาว 1 ผล, น้ำสะอาด 2 ถ้วย, น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ, เกลือ ½ ช้อนชา

           วิธีทำ คั้นน้ำมะนาว นำมาผสมกับ น้ำสะอาด น้ำผึ้ง และเกลือ คนให้เข้ากัน ควรดื่มทันทีเพื่อให้ได้รับคุณค่าของวิตามิน C สูงสุด

     พอกผิวกายด้วยมะนาว

           ส่วนผสม มะนาว 1 ผล, ดินสอพอง 5-6 เม็ด

           วิธีทำ นำดินสอพองที่เตรียมไว้มาบดให้ละเอียด นำมะนาวที่เตรียมไว้มาฟานออกเป็นซีก จากนั้นให้บีบน้ำมะนาวลงในภาชนะที่ใส่ดินสอพองบด แต่ควรระวังอย่าให้เหลวจนเกินไปนัก ล้างร่างกายให้สะอาด เช็ดให้พอหมาด ๆ นำครีมที่ได้นั้นมาพอกลงตามร่างกายให้ทั่วคล้ายกับถูสบู่ จากนั้นให้ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นแล้วตามด้วยน้ำเย็นอีกครั้ง

     กำจัดสิวด้วยมะนาว

           ส่วนผสม มะนาว 1 ช้อนชา, ไข่ขาว 1 ช้อนชา

           วิธีทำ ผสมส่วนผสมทั้งสองมาผสมกันและตีจนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วแต้มที่ตุ่มสิวทิ้งไว้ 30 นาที ล้างออกด้วยโฟมหรือเจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยน

     ผิวกระจ่างใส ด้วยมะนาว

           ส่วนผสม มะนาว 1 ช้อนชา, น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา, เกลือ ½ ช้อนชา

           วิธีทำ นำเกลือมาผสมกับน้ำมันมะกอก พอหนืดๆ จากนั้นเติมน้ำมะนาวลงไปให้พอเข้มข้นพอ คนให้เข้ากันแล้วทำการสครับ โดยเกลือจะทำหน้าที่ลอกผิวหนังที่ตายแล้วและทำความสะอาดผิวได้เป็นอย่างดี ส่วนน้ำมะกอกทำให้ผิวเกิดความชุ่มชื่น และน้ำมะนาวนี่เองที่ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น แต่ไม่ควรผสมเยอะเกินไปเพราะน้ำมะนาวมีฤทธิ์เป็นกรดอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้

     เล็บสวยด้วยมะนาว

          น้ำมะนาวก็ช่วยให้เล็บเราสวยและแข็งแรงได้ วิธีการก็คือ ฝานมะนาวพร้อมเปลือกออกเป็นซีก ๆ แล้วเอามาขัด ๆ ถู ๆ ทำความสะอาดตามเล็บมือเล็บเท้า ถูไล่ไปตั้งแต่ผิวเล็บ ตลอดจนทุกซอกทุกมุมของเล็บเรา สูตรนี้ทำบ่อย ๆ ได้ เพราะเล็บเป็นเซลล์ที่ตายแล้ว ไม่มีอาการแพ้แน่นอน รับรองว่าใครที่มีเล็บเหลืองจากการทาเล็บแบบไม่มีพัก จะได้เล็บขาวใสสวย ๆ กลับคืนมาแน่นอน 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X