ชอบ "คุณเขม" เหมือนกัน ตี๋หมวยแห่ดู "อย่าลืมฉัน"! ผู้ชมละครไทยในจีนยังเหนียวแน่น
2014-05-09 12:04:40
Advertisement
คลิก!!!

ชอบ "คุณเขม" เหมือนกัน ตี๋หมวยแห่ดู "อย่าลืมฉัน"! ผู้ชมละครไทยในจีนยังเหนียวแน่น
 
ไม่ได้ฮิตเฉพาะในเมืองไทยเท่านั้น แต่ละครกระแสแรง "อย่าลืมฉัน" ยังข้ามไปฮิตถึงจีนแผ่นดินใหญ่ด้วย ล่าสุดยอดชมในเว็บวิดีโอในโลกออนไลน์จีนยังพุ่งกระฉูด เป็นบทพิสูจน์ว่าแม้กระแสละครไทยในจีนจะตกลงนิดหน่อย แต่ก็ยังมีผู้ชมกลุ่มหนึ่งที่คอยติดตามกันอย่างเหนียวแน่น
       
       ขณะที่ละคร อย่าลืมฉัน กำลังฉายโกยเรตติ้งในทุกวันจันทร์ และอังคารทางช่อง 3 ... ในเวลาเดียวกันชาวจีนผู้ชื่นชอบละครไทยก็มีโอกาสติดตามดูละครเรื่องนี้กันอย่างตามติดต่อเนื่องเช่นเดียวกัน เมื่อมีการอัพโหลดละครไทยเรื่องนี้ลงในเว็บต์ไซต่างๆ ชนิดตอนต่อตอนกันเลยทีเดียว
       
       โดยชาวจีนจำนวนหนึ่งกำลังติดละครเรื่อง อย่าลืมฉัน กันอย่างหนักเช่นเดียวกับคนไทย ด้วยการรับชมละครจากเว็บไซต์วิดีโอออนไลน์ยอดนิยมในจีนไม่ว่าจะเป็น http://www.youku.com/ หรือ http://www.tudou.com/ ที่มีผู้อัพโหลดละครเรื่องนี้พร้อมซับไตเติลภาษาจีนให้ชมกันอย่างรวดเร็วทันใจ และดูเหมือนว่ากระแสก็จะเป็นไปในแง่บวกไม่น้อย ทั้งเกี่ยวกับเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม รวมถึงเพลงประกอบละคร และแน่นอนว่าคู่พระนาง แอน ทองประสม และ ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ก็ดูจะเป็นที่ชื่นชอบของแฟนละครชาวจีนมากด้วย (อ่านกระแสความคิดเห็นถึงละคร อย่าลืมฉัน จากชาวจีนได้ที่เว็บไซต์ Pantip.com อย่าลืมฉัน...ในเวป Youku ของจีน!!!) http://pantip.com/topic/32010343
       
       ถือเป็นเวลาประมาณ 10 ปีพอดีที่ละครไทยเริ่มเป็นที่รู้จักในหมู่ผู้ชมชาวจีนจากที่สถานีโทรทัศน์แห่งชาติ CCTV เคยซื้อละครไทยไปลองออกอากาศดูเมื่อปี 2003 แม้จะยังไม่ค่อยได้รับความนิยมนัก แต่ด้วยราคาค่าลิขสิทธิ์ที่ไม่ค่อยสูงนัก ก็ทำให้ทีวีจีนก็ยังซื้อละครไทยไปออกอากาศเรื่อยๆ ก่อนที่จะเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในปี 2009 เมื่อทาง Anhui Television ได้ซื้อลิขสิทธิ์ละครหลายเรื่องมาออกอากาศ และมีผู้สนใจดูกันมากมาย โดยเฉพาะละครอย่าง เลือดขัตติยา และ สงครามนางฟ้า ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนดาราไทยหลายคนมีโอกาสเดินทางเข้าไปรับงานในเมืองจีนอย่างต่อเนื่อง 
 
ครั้งหนึ่งละครไทยเคยสร้างกระแสถึงขั้นที่ถูกเรียกว่าเป็น 1 ใน 3 ของซีรีส์จากต่างประเทศที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในจีน เคียงคู่กับซีรีส์เกาหลี และซีรีส์ตะวันตกเลยทีเดียว
       
       โดยสื่อจีนเชื่อว่าละครไทยมีจุดได้เปรียบตรงที่เนื้อหาที่มักจะว่าด้วยความขัดแย้งในวงศาคณาญาติ ซึ่งน่าจะเป็นประเด็นที่ชาวจีนคุ้นเคยกันได้เป็นอย่างดี แต่ในเวลาเดียวกันละครไทยก็เสียเปรียบที่ประเทศจีนยังไม่ได้คุ้นเคยกับภาษาไทยเท่ากับเกาหลี หรือภาษาอังกฤษ นอกจากนั้นทีมงานแปลซับไตเติลต่างๆ ก็ยังมีอยู่ในจำนวนจำกัด
       
       อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าระยะหลังกระแสละครไทยในจีนจะเริ่มอ่อนแรงลงไปบ้าง ประกอบกับในช่วงปลายปี 2013 - ต้นปี 2014 ซีรีส์เกาหลีใต้กลับมารุ่งสุดๆ อีกครั้ง โดยเฉพาะจากละครเรื่อง You Who Came From The Star ที่มี จอนจีฮยอน และคิมซูฮยอน แสดงนำที่กลายเป็นกระแสฮิตติดลมบนตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา
       
       อย่างไรก็ตามด้วยละครไทยในจีนก็ยังคงมีผู้ชมคอยติดตามดูอย่างเหนียวแน่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อชาวจีนจำนวนมาก ได้เปลี่ยนจากการใช้เวลาดูโทรทัศน์เพื่อหาความบันเทิง มาชมซีรีส์และรายการโทรทัศน์ต่างๆ ผ่านเว็บไซต์วิดีโอออนไลน์แทน ผู้ชมชาวจีนจึงได้มีโอกาสดูละครไทยก็อย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้ละครวัยรุ่น Full House ฉบับไทยก็เพิ่งจะสร้างความฮือฮาในหมู่ผู้ชมชาวจีนด้วยการชมกันผ่านทางออนไลน์เช่นเดียวกัน
 
ข้อมูลจาก       
 
http://www.manager.co.th/
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X