ผลงานใหม่ของนวพล ธำรงรัตนฤทธิ์คือหนังสารคดีร้านวิดีโอพี่แว่น
2014-05-07 22:43:02
Advertisement
คลิก!!!

ยังไม่มีโอกาสได้ชม “36” ซึ่งเป็นผลงานเรื่องแรกของผู้กำกับเต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ แต่หลังจากได้ชม Mary is Happy, Marry is Happy. ก็เข้าใจเลยว่าทำไมเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ ยกย่องให้เป็นผู้กำกับดาวรุ่งที่น่าจับตามอง และทำให้อยากรอดูผลงานใหม่ๆ ของเขาต่อไปอย่างตื่นเต้น ซึ่งโครงการหนังใหม่ของคุณนวพลที่ประกาศออกมาเมื่อกลางเมษายนที่ผ่านมาก็น่าตื่นเต้นจริงๆ ด้วย

นวพลประกาศผ่านเฟซบุคของเขาว่า งานหนังเรื่องที่ 3 จะเป็นหนังสารคดีเกี่ยวกับร้านขายวิดีโอนอกลิขสิทธิ์ชื่อดังในหมู่คอหนังนอกกระแส ที่รู้จักกันในนาม “ร้านพี่แว่น” แห่งตลาดนัดจตุจักร ที่ในยุคที่วิดีโอเป็นเครื่องมือดูหนังในบ้าน และวิซีดีกับดีวีดียังมาไม่ถึง ร้านแห่งนี้จำหน่ายหนังหาดูยาก หนังอาร์ต หนังต่างประเทศที่ไม่ใช่หนังฮอลลีวู้ด สำหรับคนรักหนังมากมายที่แวะเวียนมาตลอดเพราะไปหาซื้อจากที่อื่นในประเทศไม่ได้ และเชื่อว่านวพลก็คงเคยเป็นลูกค้าประจำเช่นเดียวกับคนดังในวงการภาพยนตร์หลายคนของยุคนี้ที่ก็เคยเติบโตมากับการซื้อหนังจากร้านนี้ครับ ผมเองก็เคยแวะไป 2 ครั้ง และชอบบรรยากาศของคนรักหนังที่ไปนั่งยองๆ หรือยืนคุยกันเรื่องหนังในร้านมาก

หนังจะใช้ชื่อเรื่องอย่างไม่เป็นทางการไปก่อนว่า The Master โดยมีผู้อำนวยการสร้างคือ โสฬส สุขุม , คัทลียา เผ่าศรีเจริญ และ ดรสะรณ โกวิทวณิชชา ครับ และมีกำหนดฉายธันวาคมปีนี้

อ่านประกาศของนวพลอย่างเป็นทางการได้ที่ด้านในครับ ซึ่งเป็นประกาศที่แสดงให้เห็นว่าเขาเป็นนักเขียนที่เขียนหนังสือได้สนุกและมีทักษะมากๆ ด้วยครับ

 

ก่อนแผ่นผีจะสดใส
ก่อนดูหนังฟรีในไอแพด
ก่อนแผ่นแม่สายจะผลิบาน
ก่อนทอร์เรนท์อันแสนหวาน

THE MASTER (ชื่อชั่วคราว)
ภาพยนตร์ลำดับที่ 3 ของ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์
โปรดิวซ์โดย โสฬส สุขุม , คัทลียา เผ่าศรีเจริญ และ ดรสะรณ โกวิทวณิชชา

 

สารคดีรวมคำให้การว่าด้วยตำนานของ ‘ร้านพี่แว่น‘ ร้านวิดีโอเถื่อนผู้ปลดแอกการดูหนังอินดี้ของชาวไทยเมื่อ 20 ปีก่อน ช่วงเวลาที่ไม่มีใครเอาหนังอินดี้มาฉายที่ลิโด้และเฮาส์อาร์ซีเอยังไม่ถูกสร้าง / ร้านพี่แว่นนี่แหละที่แอบลักลอบเอาหนังหว่องกาไว ชุนจิ อิวาอิ คิตาโน่ โนแลน โกดาร์ด อับบาส สตูดิโอจิบลิ ฯลฯ เข้ามาในประเทศไทยให้พวกเราได้รู้จักเป็นครั้งแรก !

เราไม่ได้ทำสารคดีมานาน เราอยากทำ นี่คือหัวข้อที่เราอยากทำมา 10 ปีแล้ว , เรามั่นใจว่าคนดูจะสนุก ไม่หลับ แถมยัง is happy #สัดผิดเรื่องแล้วล่ะ

แล้วพบกันปลายปีนี้ (จะพยายาม)
ใครโหลดบิทแมรี่ ซื้อแผ่นผี มึงมาดูหนังเรื่องนี้เลย / จบ. 555

———————————————-

my next project , THE MASTER .
a documentary about the pirate dvd seller who established the independent cinema scene in Thailand 20 years ago. coming soon , december 2014

 

 

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X