รถไฟใต้ดินเกาหลีใต้ประสานงานกลางกรุงโซล บาดเจ็บ 200 คน
2014-05-03 11:39:09
Advertisement
คลิก!!!

รถไฟใต้ดินเกาหลีใต้ประสานงานกลางกรุงโซล บาดเจ็บ 200 คน
รอยเตอร์/เอเจนซีส์ – เกิดเหตุรถไฟใต้ดิน 2 ขบวนประสานงากันที่สถานีในกรุงโซลช่วงเที่ยงวันนี้(2) เป็นผลให้มีผู้บาดเจ็บราว 200 คน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัส หรือมีผู้เสียชีวิต หน่วยกู้ภัยเกาหลีใต้และสื่อท้องถิ่นรายงาน
เหตุการณ์รถไฟใต้ดินนี้เกิดขึ้น 2 สัปดาห์หลังเหตุเรือเฟอร์รีเซวอลล่ม ที่มีคนสูญหานหรือเสียชีวิตจำนวนมากกว่า 300 คน ซึ่งถือเป็นโศกนาฎกรรมใหญ่ของเกาหลีใต้ในรอบ 20 ปี
พยานในเหตุการณ์ให้การว่า รถไฟใต้ดินขบวนหนึ่งที่จอดอยู่ที่สถานีซางวางซิมนิ( Sangwangsimni) ที่อยู่ทางตะวันออกของกรุงโซล ได้ถูกรถไฟใต้ดินอีกขบวนที่กำลังวิ่งเข้าสู่ตัวสถานีชนเข้าที่ด้านข้าง และเป็นผลให้รถไฟใต้ดินทั้ง 2 ขบวนตกราง ผู้โดยสารต้องเดินด้วยเท้าตามรางกลับมาที่สถานี และได้มีการอพยพคนจำนวน 1,000 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัย คิม คุง-ซู (Kim Kyung-su )แถลงในงานแถลงข่าว
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่รถไฟใต้ดินเกาหลีใต้ โซลเมโทร ชาง ซู-ยัง (Chung Soo-young ) ได้เปิดเผยว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากการผิดพลาดในการให้สัญญาณจนทำให้รถไฟใต้ดินทั้ง 2ขบวนตกราง
ในแต่ละวันมีชาวเกาหลีใต้ใช้บริการระบบรถใต้ดินโซลเมโทรร่วม 4.5 ล้านคน
และเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังเปิดเผยต่อว่า การบาดเจ็บของผู้โดยสารเกิดจากการกระโดดออกจากตัวรถไฟลงไปที่ราง นอกจากนี้แพทย์ที่ประจำอยู่ในโรงพยาบาลใกล้กับสถานีเกิดเหตุเปิดเผยว่า ผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บเดินทางด้วยเท้ามารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล และไม่ปรากฎว่ามีใครมีอาการบาดเจ็บสาหัส ถึงแม้จะมีผู้โดยสารคนหนึ่งต้องเข้ารับการรักษาตัวด้วยอาการสมองตกเลือด และอีกคนกระดูกหัก
พยานคนหนึ่งให้การว่า เป็นผู้โดยสารรถไฟบนรถไฟใต้ดินขบวนที่ได้เข้าพุ่งชนรถไฟขบวนหน้าในขณะที่กำลังวิ่งเข้าสู่ตัวสถานี และพยานคนนี้ได้เห็นเลือดเปรอะบนพื้นรถไฟ
และพบว่ามีการประกาศภายในขบวนรถไฟให้ผู้โดยสารในขบวนประสบเหตุยังคงอยู่แต่ภายในตัวรถ แต่ไม่มีผู้โดยสารคนใดเชื่อ และต่างพากันพังประตูเพื่อออกจากตัวรถไฟ พยานในเหตุการณ์เผย
ทั้งนี้ในวิกฤตเรือเฟอร์รีล่มในวันที่ 16 เมษายน ผู้โดยสารถูกสั่งให้อยู่แต่ภายในตัวเรือ ที่ถึงแม้ลูกเรือต่างหลบหนีออกไปแล้ว
และในวันนี้(2)แกลลอป โพลเกาหลีใต้ได้เปิดเผยว่า ความนิยมในตัวของประธานาธิบดีเกาหลีใต้ พัค กึน-ฮเย ลดลงไปถึง 11% ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาอยู่ที่ 48%
ข้อมูลจาก
http://www.manager.co.th
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X