อัยการโสมขาวคุมตัวลูกเรือเซวอลเพิ่ม จ่อดำเนินคดีข้อหาหนัก ส่วนยอดเหยื่อเฟอร์รีล่มเพิ่มเป็นอย่างน้อย 187 สูญหายอีก 115 คน
2014-04-27 09:51:08
Advertisement
คลิก!!!
เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์-ลูกเรือเฟอร์รี่มรณะ "เซวอล" ของเกาหลีใต้ที่รอดชีวิตทั้งหมดจากอุบัติเหตุ เมื่อวันที่ 16 เมษายน ถูกเจ้าหน้าที่อัยการแดนโสมขาวควบคุมตัวทั้งหมดแล้ว
การควบคุมตัวลูกเรือเฟอร์รีเซวอลครั้งนี้เกิดขึ้นหลังการออกหมายจับของศาลเกาหลีใต้เมื่อบ่ายวันเสาร์ (26) เพื่อเตรียมนำตัวลูกเรือทั้งหมดขึ้นดำเนินคดีในศาล ร่วมกับนาย อี จุน-ซก กัปตันเรือ และลูกเรืออีก 10 ราย ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ โดยคาด ทั้งหมดจะถูกดำเนินคดีอาญาในหลายข้อหา รวมถึง กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาทอดทิ้งผู้โดยสาร
ก่อนหน้านี้ กัปตันอี จุน-ซก กัปตันเรือเซวอล ถูกโจมตีอย่างรุนแรงจากหลายฝ่าย จากความล่าช้าในการออกคำสั่งอพยพผู้โดยสารออกจากเรือ โดยกัปตันอีตัดสินใจสั่งอพยพเมื่อเรือเอียงจมลงในน้ำมากแล้ว ทำให้โอกาสในการหลบหนีออกจากเรือนั้นแทบเป็นไปไม่ได้ ขณะเกิดเหตุเรือพลิกคว่ำใกล้เกาะจินโด เมื่อ 10 วันก่อน
ความเคลื่อนไหวล่าสุดมีขึ้นหลังจากที่ทีมนักประดาน้ำเกาหลีใต้ต้องระงับภารกิจค้นหาร่างผู้เสียชีวิต จากเหตุเรือเฟอร์รีเซวอลล่มเมื่อสัปดาห์ก่อน ในวันนี้(26) เนื่องจากสภาพอากาศไม่เป็นใจ ขณะที่ญาติมิตรผู้โดยสารที่ยังสูญหายเริ่มกังวลว่าศพบางร่างอาจถูกกระแสน้ำ พัดพาไปไกลจนค้นหาไม่พบ
พายุที่จะพัดเข้าสู่ฝั่งในช่วงสุดสัปดาห์บวกกับคลื่นลมแรงทำให้ปฏิบัติการค้นหาร่างผู้สูญหายอีกกว่า 100 คนต้องถูกระงับเอาไว้ชั่วคราว
“ในช่วงสุดสัปดาห์คาดว่าจะมีฝนตกหนัก และกระแสลมแรงบริเวณเกาะจินโด และเนื่องจากปฏิบัติการค้นหามีแนวโน้มที่จะยืดเยื้อ ญาติผู้โดยสารบางคนจึงเกรงว่า บางศพอาจจะค้นหาไม่พบ” โฆษกยามฝั่งเกาหลีใต้ให้สัมภาษณ์ต่อผู้สื่อข่าว
ทั้งนี้ ยอดผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันแล้วในขณะนี้อยู่ที่ 187 ราย สูญหายอีก 115 คน ซึ่งเชื่อว่าร่างผู้สูญหายส่วนใหญ่น่าจะยังติดอยู่ภายในเรือเฟอร์รีเซวอล ระวางขับน้ำ 6,825 ตัน ที่อับปาง พร้อมลูกเรือ 476 คน โดย 325 คนเป็นนักเรียนชั้นมัธยมที่กำลังจะเดินทางไปทัศนศึกษาที่เกาะเชจู
cr.http://www.manager.co.th





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X