นายกฯเกาหลีใต้ประกาศ “ลาออก” กระทันหันผ่านหน้าจอ รับผิดชอบต่อวิกฤตเรือเฟอร์รีล่ม
2014-04-27 09:51:23
Advertisement
คลิก!!!
เอเอฟพี/เอเจนซีส์ - นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ ชอง ฮง วอน ประกาศลาออกจากตำแหน่งอย่างกระทันหันผ่านหน้าจอโทรทัศน์เกาหลีใต้ในตอนเช้าวันนี้ (27) อ้างความรับผิดชอบที่หน่วยงานรัฐตอบสนองล่าช้าต่อเหตุการณ์เรือเซวอลล่มที่มีผู้โดยสารสูญหายหรือเสียชีวิตจำนวนมากกว่า 300 ราย และขอโทษต่อครอบครัวของผู้โดยสารทุกคน
“ผมขอโทษสำหรับการที่ไม่สามารถป้องกันอุบัติเหตุครั้งร้ายแรงก่อนหน้านี้ และยังไม่สามารถตอบสนองต่ออุบัติภัยอย่างทันท่วงทีหลังจากเกิดเหตุ” นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้กล่าว และเสริมต่อว่า “ผมเชื่อว่า ในฐานะที่ผมเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศนี้ ผมขอรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่ง”
หน่วยงานของรัฐบาลเกาหลีใต้เกือบทุกหน่วยงาน รวมไปถึงหน่วยงานยุติธรรมต่างได้รับเสียงตำหนิอย่างกว้างขวางถึงการทำงานที่ล่าช้าในการรับมือเหตุวิกฤต และจัดการปฎิบัติการกู้ภัย
นอกจากนี้ ชอง ฮง วอน ยังกล่าวต่อไปว่า “ความจริงผมมีความประสงค์ที่จะลาออกก่อนหน้านี้ แต่การจัดการวิกฤตถือเป็นความรับผิดชอบที่ต้องมาก่อน และผมถือว่าเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบที่ต้องทำให้ลุล่วงก่อนที่จะลาออกไป แต่ผมในขณะนี้ตัดสินใจที่ลาออกเพื่อต้องการไม่เป็นภาระต่อคณะรัฐบาลเกาหลีใต้ชุดนี้”
ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ผู้นี้ถูกโห่ และถูกปาขวดน้ำพลาสติกใส่ในระหว่างที่เขาเดินทางไปเยี่ยมญาติของผู้ประสบภัยหลังเกิดเหตุ
นอกจากนี้ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ พัค กึน-ฮเย ที่มีอำนาจสูงสุดในคณะรัฐบาลก็ถูกเสียงโห่ขับไล่เช่นกันในระหว่างที่เธอเดินทางไปเยี่ยมญาติผู้โดยสาร
ซึ่งในขณะที่เกิดเหตุเรือล่ม ผู้โดยสารที่ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนถูกสั่งไม่ให้เคลื่อนไหวเพื่อรอคำสั่งอพยพต่อไป จากยอดเสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันในวันเสาร์(26)อยู่ที่ 187 คน และลูกเรือทั้งหมดที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเดินเรือถูกจับกุม
cr.http://www.manager.co.th





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X