โฆษกรัฐบาล เผย ยังฝ่าเข้าไปในห้องอาหารบนเรือเซวอลไม่ได้ ด้านหุ่นยนต์ 'Crabster' ระดมเข้าช่วยล่าช้า
2014-04-25 09:41:03
Advertisement
คลิก!!!

โฆษกรัฐบาล เผย ยังฝ่าเข้าไปในห้องอาหารบนเรือเซวอลไม่ได้ ด้านหุ่นยนต์ 'Crabster' ระดมเข้าช่วยล่าช้า

ถึงอุบัติเหตุเรือเซวอลอับปางจะครบรอบ 1 สัปดาห์ ในวันที่ 22 เมษายน แต่การดำเนินการค้นหาผู้สูญหายกว่า 190 ราย ก็ยังคงดำเนินต่อไปอย่างเชื่องช้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 'Crabster' หุ่นยนต์ค้นหาสัญญาณชีพในก้นมหาสมุทรที่ถูกส่งมายังสถานที่เกิดเหตุเรือเซวอลอับปางอย่างเร่งด่วนก็ยังไม่สามารถนำไปใช้ในการทำงานจริงได้

โฆษก โคมยองซอก แห่ง สำนักงานวางแผนมาตรการป้องกันอุบัติเหตุ ออกมาเปิดเผยในการแถลงการณ์สั้นๆ ในช่วงบ่ายวันนี้ว่า "รายงานที่เราได้รับจนกระทั่งถึงเวลา 15.00 น. คือหน่วยกู้ภัยยังไม่สามารถฝ่าเข้าไปในห้องอาหารที่ชั้น 3 บนเรือได้" จากการคาดคะเนช่วงเวลาการเกิดอุบัติเหตุเรือเซวอลอับปางในเวลา 8.00 น. จึงสันนิษฐานว่าห้องอาหารจะเป็นจุดที่มีผู้คนจำนวนมากรวมตัวกันอยู่ในนั้น

ทางสำนักงานวางแผนเคยเปิดเผยในการแถลงการณ์สั้นๆ ก่อนหน้านี้ว่า การทำลายผนังกั้นระหว่างห้องอาหารไม่สามารถทำได้ง่ายนัก แต่เนื่องจากมีการนำสิ่งกี้ขวางออกและค้นหาเส้นทางแล้ว จึงสามารถฝ่าเข้าไปยังห้องอาหารได้ในช่วงบ่ายวันที่ 22 ได้

ส่วน 'Crabster' หุ่นยนต์ค้นหาสัญญาณชีพในก้นมหาสมุทร ก็ไม่ได้นำมายังสถานที่เกิดอุบัติเหตุเรือล่ม โดย 'Crabster' ที่นำชื่อมาจากปู (Crab) ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้สามารถใช้งานและเคลื่อนที่บนพื้นทะเลได้แม้จะอยู่ในจุดที่มีกระแสคลื่นรุนแรง

โฆษกได้กล่าวอธิบายเกี่ยวกับความล่าช้าในการนำ 'Crabster' เข้าไปช่วยค้นหาผู้สูญหายในเหตุการณ์เรือล่มว่า "เราจะนำไปใช้ตามสถานการณ์ในที่เกิดเหตุครับ แต่เราไม่ทราบถึงเหตุผลที่ล่าช้าครับ"

ข้อมูลจาก
http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยครับ





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X