ผิวแห้งแตก ดูแลได้ด้วย 7 เคล็ดลับเพื่อผิวนุ่มชุ่มชื้น
2014-04-13 19:46:30
Advertisement
คลิก!!!

แม้จะผ่านหน้าหนาวมาหลายเดือน และอากาศตอนนี้ก็ร้อนสุด ๆ แต่ผู้หญิงจำนวนไม่น้อยก็กำลังมีปัญหาหนักอกกับผิวแห้งแตกเป็นขุยอยู่ดี และใครที่เจอปัญหาผิวแห้งอยู่ตอนนี้ก็แสดงว่าคุณเป็นสาวผิวแห้งอย่างไม่ต้องสงสัยแล้วเนอะ และถ้ากำลังมองหาวิธีดูแลผิวแห้งกันอยู่ วันนี้เราก็มีเคล็ดลับดูแลผิวแห้งแตกเป็นขุยมาแนะนำให้ไปทำตามกันด้วยล่ะ อยากรู้ว่า ผิวแห้งต้องดูแลยังไง จัดไปตามนี้สิคะสาว ๆ

1. วิค วาโปรัป แหล่งน้ำชั้นดี

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อกันล่ะค่ะว่า วิค วาโปรับ ที่เราใช้ป้ายจมูกเวลาเป็นหวัด สามารถช่วยดูแลผิวแห้งของสาว ๆ ได้ด้วย เพราะสารระเหยในวิค วาโปรัปจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นในอากาศ ดังนั้นก่อนนอน สาวผิวแห้งก็จัดการทาวิค วาโปรัปบาง ๆ บริเวณผิวที่แห้งเป็นขุย และจุดที่แห้งหยาบกร้านได้เลย นี่ถ้าใครกำลังคัดจมูก หายใจไม่สะดวกอยู่ล่ะก็ เหมือนยิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัวเลยอ่ะ

2. อาบน้ำเย็นกันเถอะ !

เราทุกคนรู้ดีว่า การอาบน้ำอุ่นนั้นแสนสบาย แต่ถ้าความอุ่นสบายต้องแลกมาด้วยผิวที่แห้งแตกเป็นขุย แบบนี้สาว ๆ ยังจะโอเคกันอยู่ไหมจ๊ะ ดังนั้นเพื่อผิวที่นุ่มชุ่มชื้น เราก็หันมาอาบน้ำเย็นกันเถอะ ได้ทั้งผิวสวยแถมยังช่วยประหยัดไฟได้อีกด้วยจ้า

ผิวแห้งแตก


3. เมินเครื่องสำอางผสมน้ำหอม-ปนสารเคมีดีกว่า

สาวผิวแห้งควรหลีกเลี่ยงเครื่องสำอางที่ผสมสารเคมีแรง ๆ และเครื่องสำอางที่ผสมน้ำหอมเด็ดขาด เพราะสารแปลกปลอมทั้ง 2 ชนิดนี้มีส่วนทำให้ผิวยิ่งแห้งแตกไปกันใหญ่ อีกทั้งยังอาจเสี่ยงเป็นผื่นแพ้ ผิวเสียได้ด้วยนะ รู้อย่างนี้แล้วก็ลองมองหาเครื่องสำอางที่ปราศจากสารเคมีและน้ำหอม รวมทั้งเลือกใช้เครื่องสำอางที่เหมาะกับสภาพผิวแห้งดีกว่าจ้า

4. น้ำมันมะกอกช่วยได้

น้ำมันมะกอกไม่ได้มีประโยชน์แค่ในครัว หรือเอาไว้หมักผมให้นุ่มสลวยเท่านั้น แต่ยังมีสรรพคุณบำรุงความชุ่มชื้นให้ผิวพรรณอีกอย่างหนึ่งด้วย เพียงแค่ทาน้ำมันมะกอกบาง ๆ บริเวณข้อศอก หัวเข่า และผิวที่แห้งกร้านเป็นขุยเป็นประจำก่อนอาบน้ำ หรือจะผสมน้ำมันมะกอกลงไปในโลชั่นทาผิวก็ได้ อ๊ะ ! แต่ระวังปริมาณน้ำมันมะกอกที่ใช้ด้วยนะจ๊ะ เทแค่พอประมาณก็ใช้ได้แล้ว ถ้าผสมเยอะไปอาจจะมันเยิ้มติดเสื้อผ้าเอาได้

5. ชโลมโลชั่นขณะที่ผิวยังชื้นน้ำ

หลังจากอาบน้ำเสร็จ ในขณะที่ผิวกำลังเปียกหมาด ๆ ให้คุณรีบชโลมโลชั่นบำรุงผิวให้ทั่วถึงทุกสัดส่วน เพราะในตอนที่ผิวกำลังฉ่ำน้ำ รูขุมขนจะเปิดกว้างกว่าปกติ ทำให้รับสารบำรุงจากโลชั่นได้อย่างเต็มที่เลยทีเดียว

ผิวแห้งแตก


6. ดื่มน้ำให้มากพอ

น้ำสะอาดเป็นสิ่งที่ร่างกายต้องการมากที่สุด ไม่ว่าจะเพื่อระบบการทำงานของร่างกาย หรือเพื่อผิวพรรณที่ชุ่มชื้นก็ตามแต่ ฉะนั้นสาว ๆ ที่ผิวแห้งแล้วยังดื่มน้ำน้อยอีก คงต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมมาดื่มน้ำให้เยอะขึ้นแล้วล่ะค่ะ หรือไม่ก็จับสังเกตจากสีของปัสสาวะดูก็ได้ หากปัสสาวะมีสีเหลืองอ่อน ๆ ก็ถือว่าวันนั้นดื่มน้ำเพียงพอกับที่ร่างกายต้องการแล้ว แต่ถ้าเมื่อไรปัสสาวะเป็นสีเหลืองเข้ม อย่างนี้ต้องรีบหาน้ำสะอาดมาดื่มด่วน ๆ แล้วนะจ๊ะ

7. ขยันกินผัก และผลไม้เยอะ ๆ

ผักและผลไม้ไม่เพียงแต่ดีต่อสุขภาพของเราเท่านั้นนะจ๊ะสาว ๆ แต่ผักและผลไม้ยังอุดมไปด้วยวิตามิน กรดอะมิโน น้ำ ที่ช่วยให้ผิวของเราชุ่มชื้น แถมผักผลไม้ส่วนมากยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอริ้วรอยเหี่ยวย่น รวมทั้งปกป้องผิวเราจากปัจจัยทำร้ายผิวอีกสารพัดเลยด้วย แหม ประโยชน์มหาศาลขนาดนี้สาว ๆ จะพลาดได้ยังไงล่ะเนอะ


จะปล่อยให้ตัวเองเป็นสาวผิวแห้งแตกเป็นขุยก็คงไม่เข้าท่าเท่าไร ฉะนั้นสาวคนไหนที่อยากเปลี่ยนผิวแห้งให้เป็นผิวนุ่มชุ่มชื้น ก็ลองปฏิบัติตามนี้ดูนะจ๊ะ

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X