ผิวสวยด้วยผงฟู สครับผิวสุดเริ่ด ดูดีแบบครบสูตร
2014-04-12 18:02:39
Advertisement
คลิก!!!

ผิวสวยด้วยผงฟู ในหมู่สาว ๆ รักสวยรักงามน่าจะพอคุ้นเคยกันดีอยู่บ้าง สำหรับการนำผงฟู หรือ baking powder ส่วนผสมหนึ่งในการทำขนมและอาหาร (อ๊ะ ๆ อย่าจำผิดกับเบกกิ้งโซดานะจ๊ะ) มาขัดสครับบำรุงผิวให้สวยผุดผ่องใสขึ้นอีกได้เท่าตัว เนื่องจากในผงฟูนั้นมีฤทธิ์เป็นด่างอ่อน ๆ ช่วยทำความสะอาดผิวให้สะอาดได้อย่างนุ่มนวล จึงทำให้สาว ๆ สนใจอยากลองนำผงฟูมาขัดผิวของตัวเองดูบ้าง วันนี้เลยขอชวนสาว ๆ มาทำความรู้จักกับผงฟูว่าแท้จริงมันคืออะไร มีประโยชน์อะไรกับผิวพรรณได้บ้าง รวมถึงวิธีการขัดผิวด้วยผงฟูมาฝากกันด้วยค่ะ

ผงฟู คือ สารเคมีแห้งชนิดหนึ่งมีฤทธิ์เป็นด่าง ซึ่งประกอบไปด้วย โซเดียมไบคาร์บอเนต กรดเกลือและแป้ง (ต่างจากเบกกิ้งโซดาที่ทำจากโซเดียมไบคาร์บอเนตล้วน ๆ ) โดยมีลักษณะเป็นผงละเอียดสีขาว ไว้ใช้เป็นส่วนผสมในการทำขนมอย่าง เค้ก คุกกี้ ขนมปัง พองตัวหรือฟูได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ผงฟูยังมีคุณประโยชน์อีกหลายอย่าง ทั้งสามารถใส่ลงในอ่างล้างผัก ผสมกับน้ำใช้บ้วนปาก ผสมน้ำซักผ้า เพื่อชะล้างความเป็นกรดและทำความสะอาด ส่วนในด้านการบำรุงผิวพรรณผงฟู เปรียบเสมือนสครับผิวราคาประหยัดที่มีคุณสมบัติช่วยเปลี่ยนผิวที่หยาบกร้านและไม่สดใส ให้ดูสวยสะอาดกระจ่างใสและเนียนนุ่มขึ้นได้ทันที ด้วยวิธีง่าย ๆ แค่ขัดลงบนผิว !

สำหรับวิธีการใช้ผงฟูขัดผิวนั้น ให้นำผงฟูเทลงในชามเล็กประมาณ 4 ช้อนโต๊ะ (กะปริมาณให้พอดีกับผิวแต่ละคน) จากนั้นจึงนำไปขัดเบา ๆ ลงบนผิวที่เปียกน้ำ อาจเน้นขัดในบริเวณที่มีความหยาบกร้านและมีจุดด่างดำมากเป็นพิเศษ ทิ้งไว้ 3-5 นาที แล้วล้างออก สำหรับสาว ๆ คนไหนที่อยากบำรุงผิวสวยให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อาจเพิ่มส่วนผสมอย่าง โยเกิร์ต มะขามเปียก นม น้ำผึ้ง หรือผลไม้สด (ปั่นละเอียด) เติมลงไปในผงฟูแล้วผสมให้เข้ากันก็ได้เช่นกัน และเมื่ออาบน้ำทำความสะอาดผิวเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมทาครีมบำรุงผิวหรือมอยส์เจอไรเซอร์ด้วยนะคะ แนะนำว่าสูตรขัดผิวด้วยผงฟูทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็พอ เพื่อไม่ให้ผิวเกิดการระคายเคืองหรือมีอาการแห้งลอกมากเกินไป

นับได้ว่าผงฟู คือ สครับบำรุงผิวชั้นเยี่ยมที่มีราคาถูกหาซื้อได้ง่าย ใครมีปัญหาผิวแบบใดก็สามารถหยิบผงฟูที่เหลือจากเมนูขนมมาขัดผิวได้แบบชิล ๆ แค่ทำสัปดาห์ละครั้ง ผิวก็เนียนใสขึ้นแล้วล่ะค่ะ แหมจะว่าไปก็ประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้อีกเยอะเลยนะเนี่ย ^^

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X