ผิวสวยหน้าหนาว กับ 5 ประโยชน์ดี ๆ ของการใช้เอสเซนเชียลออยล์
2014-04-08 05:29:11
Advertisement
คลิก!!!

ตอนนี้อากาศเย็นเข้าปกคลุมแทบทุก ๆ พื้นที่ของบ้านเราแล้ว และมันก็มาพร้อมความแห้ง ที่ทำให้ผิวแตกแสบ ๆ คัน ๆ ด้วย นอกจากจะหมั่นทาโลชั่นและครีมเนื้อหนัก ๆ ทั้งหลายแล้ว ก็ยังรู้สึกว่าผิวอยากได้การดูแลสำหรับหน้าหนาวมากกว่านี้อีก งั้นต้องลองหันมาใช้น้ำมันสกัด หรือ เอสเซนเชียลออยล์ กันดูบ้างแล้วล่ะค่ะ นอกจากมีดีที่เรื่องกลิ่น เอสเซนเชียลออยล์ยังมีสรรพคุณทางยา ในด้านการดูแลรักษาผิวพรรณด้วยนะ และนี่ก็เป็น 5 ประโยชน์ดี ๆ ของเอสเซนเชียลออยล์ สำหรับการใช้ดูแลผิวในหน้าหนาวค่ะ

1. ฟื้นฟูและรักษาผิวพรรณ

เมื่อผิวถูกทำลายด้วยอากาศที่โหดร้ายในหน้าหนาว ทั้งแห้ง ด้าน กร้าน แถมยังลอกอีกด้วย การใช้เอสเซนเชียลออยล์ทาผิวเป็นประจำจะช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวที่ถูกทำลาย และจำกัดพื้นที่ผิวที่แห้งเสียให้ลดลง

2. ช่วยต่อต้านริ้วรอย ด้วยคุณสมบัติแอนตี้เอจจิ้ง

เอสเซนเชียลออยล์ที่มาจากต้นแซนเดิลวูดออสเตรเลีย, ซีดาร์วูด, ซิตรัส, โคไพบา, แฟรงคินเซิน, ไมราห์ และ พัทชูลี่ ซึ่งมีคุณสมบัติฟื้นฟู และเสริมความแข็งแรงให้ผิวเป็นอย่างดี ช่วยชะลอผิวจากการถูกทำลายจากสภาพอากาศและสภาพแวดล้อมที่เลวร้าย

3. มอบความมีชีวิตชีวาสู่ผิวอีกครั้ง

จากผิวที่หยาบ แห้ง และหมอง ก็จะกลับดูชุ่มชื้น ยืดหยุ่น มีชีวิตชีวาอีกครั้ง ด้วยเอสเซนเชียลออยล์จากดอกเฮลิไครซัม หรือจะเป็นจากโรสแมรี่ พัลมาโรซา ยูคาลิปตัส ลาเวนเดอร์ เจเรเนียม และเคปสโนว์บุช ก็มอบคุณสมบัติคืนชีวิตชีวาให้แก่ผิวได้เช่นกัน ทั้งยังช่วยลดความตึงเครียดของผิว มอบกลิ่นหอมสดชื่นให้คุณได้เป็นอย่างดีด้วยล่ะ

4. ปลอบประโลมและต่อต้านอาการระคายเคือง

สภาพอากาศแห้งจัดในหน้าหนาว อาจทำให้ผิวของคุณตอบสนองด้วยสิวผดหรือเป็นผื่นขึ้นมาก็ได้ เอสเซนเชียลออยล์จากดอกคาโมไมล์จะช่วยดูแลผิวได้ ด้วยคุณสมบัติยับยั้งอาการระคายเคือง และบรรเทาอาการอักเสบค่ะ

5. คุณสมบัติรักษาความสะอาด แอนตี้แบคทีเรีย

เอสเซียลเชียลออยล์จากดอกกุหลาบขึ้นชื่อนักเรื่องคุณสมบัติด้านแอนตี้แบคทีเรีย โดยจะช่วยทำขจัดและยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรียบนผิว และยังช่วยต่อต้านการเกิดริ้วรอยก่อนไวได้ด้วยนะ

อ่านจบแล้วหนาวนี้คงต้องรีบขอเพิ่มพลพรรคผลิตภัณฑ์ที่ใช้ดูแลผิว จากโลชั่นและครีม เป็นเพิ่มเอสเซนเชียลออยล์มาใช้ดูบ้างแล้วล่ะเนอะ

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X