“บรูโน มาร์ส” จัดเต็มสุดมันส์คุ้มค่าสมการรอคอย
2014-03-21 22:22:39
Advertisement
คลิก!!!

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับคอนเสิร์ตที่แฟนๆ ชาวไทยตั้งตารอ “บรูโน มาร์ส เดอะ มูนไชน์ จังเกิล ทัวร์” คอนเสิร์ตในเมืองไทยครั้งแรกของนักร้องดังที่งานนี้จัดให้เต็มอิ่มอลังการทั้งแสง สี เสียง ไม่ให้แฟนๆ ผิดหวัง

นับว่าปีนี้เป็นปีทองอีกปีของ บรูโน มาร์ส นักร้องหนุ่มชื่อดังเลยก็ว่าได้ หลังจากประสบความสำเร็จพาอัลบั้ม Unorthodox Jukebox คว้ารางวัลแกรมมีสาขาอัลบั้มเพลงป็อปยอดเยี่ยมไปครองได้แล้ว เจ้าตัวยังมีโอกาสแสดงความสามารถให้ชาวโลกได้อึ้งกับการแสดงสดในช่วงพักครึ่งของศึกซูเปอร์โบว์ล ที่ทำเอาทุกคนต่างตะลึงกับลีลาท่าทางและการแสดงที่เต็มไปด้วยพลังเผยให้เห็นถึงความเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์ตัวจริง

ซึ่งหลังจากปล่อยเพลงฮิตจนติดอันดับท็อปชาร์ตมากมาย แฟนๆ ชาวไทยต่างตั้งตารอกับคอนเสิร์ตของเขา การมาเยือนเมืองไทยครั้งนี้ของบรูโน มาร์ส จึงนับเป็นคอนเสิร์ตครั้งแรกในเมืองไทย ซึ่งเจ้าตัวก็จัดเต็มขนเพลงฮิตมาร่วมโชว์ พร้อมแสง สี เสียง อลังการ

เปิดตัวคอนเสิร์ตด้วยแสง สี และจังหวะกลองรัวๆ สร้างความตื่นเต้นเรียกเสียงกรี๊ด แฟนๆ ให้ตื่นตัว โดยหลังจากดึงผ้ากั้นฉากออก บรูโนก็ปรากฏตัวพร้อมนักดนตรีและคลอรัส ในเพลงชื่อเดียวกับทัวร์ครั้งนี้อย่าง Moonshine ซึ่งทันทีที่เปิดตัวทั้งฮอลล์ก็เริ่มนั่งกันไม่ติดเก้าอี้พร้อมกับร้องตามกันสนั่น ก่อนจะต่อด้วยเพลง Natalie ที่งานนี้ทุกคนพร้อมใจลุกขึ้นเต้นปรบมือตามจังหวะเพลง นอกจากความสนุกของจังหวะเพลงที่เร้าใจแล้ว การแสดงของบรูโนและกลุ่มนักดนตรีเครื่องเป่าและคลอรัสที่เต้นกันอย่างพร้อมเพรียงก็ทำให้คนดูสนุกตามไปได้ไม่ยาก

โดยก่อนจะเข้าสู่เพลง Treasure บรูโน ก็ได้กล่าวทักทายต้อนรับทุกคนสู่คอนเสิร์ตของเขาพร้อมชวนทุกคนในฮอลล์ให้ลุกขึ้นจากที่นั่งพร้อมเต้น และสนุกไปด้วยกัน ซึ่งทั้งฮอลล์ก็ทำตามอย่างพร้อมเพรียงสนุกสนาน

ความสนุกยังคงต่อเนื่องให้แฟนๆนั่งกันไม่ลงด้วยเพลง Money (That’s What I Want) ที่เจ้าตัวหยิบกีตาร์มาโซโล่เอง ก่อนจะต่อด้วย Billionaire เพลงฮิตที่ดังไปทั่วโลก

จากนั้นตามด้วย Show Me เพลงจังหวะเร็กเก้ฟังสบายให้ทุกคนโยกตามแบบผ่อนคลายและพักเหนื่อย จากที่เต้นกันมาหลายเพลงติด และต่อด้วย Our First Time ที่แม้เพลงนี้จะมาในทำนองช้าๆ แต่บรูโน ก็เรียกเสียงกรี๊ดด้วยลีลาท่าเต้นสุดเซ็กซี่ไม่มีปล่อยให้คนดูเบื่อเลยทีเดียว ส่วนเพลงขอแต่งงานที่เคยทำให้ทุกคนฟังไปอมยิ้มไปมาแล้วอย่าง Marry You ก็ไม่พลาดที่จะถูกนำมาแสดงเช่นกัน ซึ่งทันทีที่ดนตรีขึ้นทั้งฮอลล์ก็ขยับตาม ทั้งร้อง ทั้งโยก โดยบรูโนยังได้เปลี่ยนท่อนเพลง Hey Baby เป็น Hey Bangkok, I think I wanna Marry You ทำเอาสาวๆ กรี๊ดกร๊าดฟินกันเป็นแถบ

ตามมาด้วยเพลงช้าซึ้งๆ โชว์เสียงร้องอย่าง If I Knew เพลงโปรดของนักร้องหนุ่ม ซึ่งแม้จะเป็นเพลงช้า แต่เขาก็โชว์ความเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์และความมีอารมณ์ขันอย่างเต็มที่ ส่งให้ทั้งฮอลล์อมยิ้มไปไม่มีเบื่อด้วยการร้องตามที่บรูโนสั่ง และเด็ดสุดคือเขาร้องถามคนดูว่า Do You Love Me? (เธอรักฉันไหม?) ซึ่งทุกคนในฮอลล์ก็ร้องตอบว่า Yes ก่อนจะให้สาวๆในฮอลล์ร้องถามเขาเช่นกันว่า Do You Love Me? ซึ่งเขาก็ร้องตอบกลับว่า Oh! Yes I Do ทำเอาสาวๆ กรี๊ดกันสนั่น และยังไม่ทันที่สาวๆ จะหายเคลิ้มกับเสียงร้องและลีลาออดอ้อน จังหวะดนตรีก็เปลี่ยนแบบไม่ทันตั้งตัวด้วยเพลง Runaway ที่เพลงนี้เขาก็แดนซ์ร่วมกับนักดนตรีและคลอรัสเหมือนที่เคยแสดงในศึกซูเปอร์โบว์ล แต่น่าเสียดายตรงที่ครั้งนี้ไม่มีเต้นฉีกขาให้คนดูได้ชม

ต้องบอกว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นคอนเสิร์ตที่สนุกสนานมากจริงๆ เพราะแต่ละช่วงแต่ละตอน บรูโน ได้ปล่อยมุกสร้างเสียงหัวเราะให้คนดูได้ตลอด โดยก่อนเข้าเพลง Nothing On You เขาก็ได้ชวนแดนเซอร์เต้นโยกเลื้อยแบบเซ็กซีๆ เล่นมุกกันไปมา สร้างเสียงหัวเราะ จากนั้นก็ร้องเพลง Nothing On You ในจังหวะอคูสติกช้าๆ ช่วงเริ่มต้นก่อนที่กลางเพลงจะเข้าสู่จังหวะปกติ จากนั้นตามด้วยเพลงช้าซึ้งๆ When I was Your Man ต้องบอกว่าแม้จะแสดงมาจนถึงช่วงท้ายของโชว์แล้ว แต่การร้องสดเพลงนี้เขาก็ยังคงรักษามาตรฐานปล่อยพลังและสื่ออารมณ์ในเพลงออกมาได้อย่างเต็มที่ดีเยี่ยม ฟังแล้วซึ้งกินใจดีจริงๆ

ตามติดมาด้วยเพลงฮิต Grenade และ Just The Way You Are เพลงที่แฟนเพลงบรูโน มาร์ส ทุกคนรู้จักดี ซึ่งในเพลงหลังเมื่อถูกนำมาร้องสดเพื่อแสดงในคอนเสิร์ต เจ้าตัวก็ได้มีการดัดแปลงให้เพลงสนุกขึ้นโดยร้องท่อนฮุกร่วมกับคลอรัส, มีการร้องแบบอิมโพรไวซ์และการเล่นกับคนดูให้ร้องเพลงโปรดนี้ไปพร้อมกับเขา นับว่าเป็นลีลาเฉพาะตัวที่ต้องบอกว่าหากศิลปินไม่มีความเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์สูงคงทำไม่ได้จริงๆ

แม้เจ้าตัวจะกล่าวลาลงจากเวทีไปแล้ว แต่ในฮอลล์ก็ยังไม่ยอมกลับง่ายๆ ยังคงร้องอังกอร์ให้บรูโนออกมาแสดงอีกครั้ง ซึ่งเขาก็ไม่ปล่อยให้แฟนๆรอนาน กลับขึ้นเวทีอีกรอบด้วยการโซโลตีกลองแบบสดๆ ประกอบแสงสี เผยให้เห็นความสามารถทักษะทางด้านดนตรีของนักร้องมากฝีมือรายนี้ จากนั้นเขาก็ให้ทุกคนลุกขึ้นเต้นพร้อมกันส่งท้ายในเพลง Locked Out Of The Heaven ที่เพลงนี้นอกจากจะมันส์ด้วยจังหวะดนตรีและลีลาของนักร้องและคลอรัสบนเวทีแล้ว แสง สี เสียง ยังมาเต็มยิ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจกับความอลังการ และปิดท้ายแบบตื่นตาตื่นใจอีกครั้งกับเพลง Gorilla ที่ใช้เอฟเฟกต์ส่งท้ายแบบเต็มพลัง ถือได้ว่างานนี้แฟนๆที่ตั้งตารอชมคอนเสิร์ตของเขามานาน ไม่ผิดหวังต้องบอกว่าคุ้มค่าเต็มอิ่มสมกับที่รอคอยจริงๆ

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X