อบามา ส่งสานส์ถวายพระพรชัยมงคลแด่ในหลวง
2013-12-05 10:31:22
Advertisement
คลิก!!!
 
ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐฯ ได้ส่งสานส์ถวายพระพร เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค. 56 โดยใจความในสานส์ระบุว่า ในนามของพสกนิกรชาวอเมริกัน ข้าพระพุทธเจ้าปลื้มปิติและน้อมถวายพระพรแด่พระองค์ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช ดั่งที่ข้าพระพุทธเจ้าได้เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทเมื่อปีที่แล้ว และสำนึกว่าประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศไทยเป็นมหามิตรที่ดีต่อกัน โดยในปีนี้สหรัฐฯ และไทยได้เฉลิมฉลอง 180 ปีความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เนื่องในโอกาสครบรอบการลงนามในสนธิสัญญาไมตรีและการพาณิชย์ เมื่อปีพุทธศักราช 2376 โดยในสนธิสัญญาฉบับดังกล่าว ในอารัมภบทได้ระบุไว้ว่า มิตรภาพระหว่างสหรัฐฯ และไทย จะมีอำนาจควบคุมความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศชั่วฟ้าดินสลาย และเจตนารมณ์เช่นนั้นจะคอยชี้นำความร่วมมือระหว่างสหรัฐฯ และไทย ซึ่งมีความลึกซึ้งและไม่มีการสั่นคลอน
 
ในการนี้ สหรัฐฯ และไทยจะกระชับความสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องทั้งในด้านความมั่นคง การค้า และการลงทุน การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ โดยข้าพระพุทธเจ้าเชื่อว่า อนาคตของทั้งสหรัฐฯ และไทยจะโชติช่วงและเจิดจ้า ข้าพระพุทธเจ้าขอถวายพระพรชัยมงคลแด่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท และอำนวยพรให้แก่ปวงชนชาวไทย เนื่องในวโรกาสสำคัญเช่นนี้
 
cr.http://www.sanook.com , http://www.springnewstv.tv/
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X