โตโน่ ปลุกสำนึกรักชาติ ถามหากคิดถึงแต่สิ่งที่จะเสีย เมื่อไหร่ประเทศจะดี
2013-11-14 14:42:27
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram mootono29

          โตโน่ โพสต์ข้อความปลุกสำนึกให้รักชาติ หลังไปขึ้นเวทีต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม พร้อมถามกลับ คำว่าเพื่อส่วนรวม แปลว่าอะไร

          หลังจากที่แฟนสาว แตงโม ภัทรธิดา พร้อมกับคุณพ่อ ไปขึ้นเวทีต้านกฎหมายนิรโทษกรรม จนเป็นที่ฮือฮามาแล้ว ล่าสุด (14 พฤศจิกายน 2556) โตโน่ ภาคิณ หวานใจของสาวแตงโม ก็ได้โพสต์ภาพในวันที่ไปขึ้นเวทีต้านนิรโทษกรรม พร้อมกับมีธงชาติไทยเป็นฉากหลัง และถามหาสำนึกรักชาติ พร้อมตั้งคำถามว่า หากเราใฝ่ฝันถึงวันที่ประเทศจะสดใส แต่เราไม่เสียสละ เมื่อไหร่ที่ชาติของเราจะมีวันนั้น

          ทั้งนี้ โตโน่ ได้โพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรม ระบุว่า  "ผมมาในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ผมไม่ได้อยู่พรรคไหนทั้งนั้น ไม่ได้อยู่สีไหนทั้งนั้น หลายคนห้ามผม และไม่อยากให้ผมขึ้น เพราะเป็นห่วง กลัวผมเสียผลประโยชน์ทางหน้าที่การงาน ผมก็ห่วงครับ แต่มันมีสิ่งหนึ่งที่สู้กับความรู้สึกของตัวผมเองโดยตลอด ว่าถ้าเราพากันถามหาวันที่ประเทศชาติจะสดใส พ่อแม่พี่น้องทุกคน อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข มีนายกฯ มีพรรคการเมืองที่เข้ามาเสียสละและอุ้มชูประเทศชาติ และส่วนรวมอย่างแท้จริง แต่ตัวเราเอง ยังนึกถึงแต่สิ่งที่ตัวเราจะต้องได้หรือจะต้องเสีย เมื่อไหร่กันที่บ้านเราจะมีวันนั้น

          วันหนึ่งถ้าเราตายไป เราจะรู้สึกกับตัวเองยังไง ผมมาแค่อยากจะบอกว่า ชีวิตของเราเอง หน้าที่การงาน ชื่อเสียงเงินทอง ความสุขสบายของครอบครัว เป็นสิ่งที่สำคัญที่ลูกผู้ชาย ต้องรับผิดชอบ

          แต่หน้าที่ของความเป็นคนไทยที่ต้องทำเพื่อส่วนรวม โดยไม่เกรงกลัวอำนาจอะไรทั้งนั้น เป็นสิ่งที่สำคัญกว่า แม้ว่าต้องแลกด้วยชีวิตของตนเอง อยากฝากให้ทุกฝ่าย (โดยเฉพาะนักการเมือง) ทุกคนที่อยู่ที่นี่ อยู่ที่บ้าน หรืออยู่ที่ต่างประเทศ จะทำงานอะไร จะสีแดงหรือสีเหลือง หรืออยู่พรรคไหนก็ตามแต่ ลองคิดถึงสิ่งนี้ดู แล้วจะรู้ว่า คำว่าเพื่อส่วนรวม แปลว่าอะไร คำว่าคนของประชาชน แปลว่าอะไร ผมมาเพื่อพูดแค่นี้ครับ ขอบคุณครับ"

          หลังจากนั้น จึงมีแฟนคลับเข้ามาชื่นชมโตโน่มากมาย หลังจากที่เขากล้าแสดงความคิดเห็นทางการเมืองอย่างจริงจัง โดยไม่กลัวว่าจะกระทบกับการทำงานของตัวเอง

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X