อยากมีผิวสวยใสสุดเป๊ะ ต้องดูแลยามค่ำคืนด้วยนะ
2013-11-13 05:48:33
Advertisement
คลิก!!!

 

     ผิวขาวกระจ่างใสเป็นสุดยอดความสวยงามที่ผู้หญิงทุกคนต้องการครอบครองเลยก็ว่าได้ แต่บางคนอาจจะคิดว่าการมีผิวสวยสุดเป๊ะแบบนี้ต้องอาบน้ำแร่แช่น้ำนม ชนิดที่ถ้าไม่รวยก็อย่าหวังว่าจะสวยเปล่งรัศมีกันได้นะจ๊ะ แต่จริงเหรอที่ความสวยจะต้องพึ่งกรรมวิธีแสนยุ่งยากมากมายขนาดนั้น เพราะเอาเข้าจริง ๆ แค่เคล็ดลับดูแลผิวให้ขาวกระจ่างใสเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอก็ช่วยได้แล้ว ยิ่งถ้าอยากให้ผิวใสแบบสมบูรณ์แบบที่สุด ก็ต้องหมั่นบำรุงผิวยามค่ำคืนตามนี้ด้วยนะ

        กำจัดสิ่งสกปรกให้สะอาดเกลี้ยง

          ความสะอาดเป็นการดูแลผิวอันดับแรกที่ต้องใส่ใจ โดยเฉพาะกับคนที่แต่งหน้า หรือใช้เครื่องสำอางทุกวัน เพราะนอกจากสิ่งสกปรกประเภทฝุ่นละออง และมลพิษต่าง ๆ แล้ว ยังมีสารเคมีจากเครื่องสำอาง และน้ำมันส่วนเกินใต้ชั้นผิวหนังอีกอย่าง ที่ถ้าเราไม่ล้างออกจากผิวหน้าให้หมดจด ก็จะอุดตันรูขุมขน เป็นสาเหตุให้เกิดสิวและผดผื่นอีกมากมาย ไหนจะปัญหาริ้วรอยอีกล่ะ เฮ้อ แค่คิดก็น่ากังวลแล้วเนอะ อย่างนี้ถ้าอยากจะมีผิวสวยใสสุดเป๊ะ ก็ต้องล้างเครื่องสำอางออกให้หมดจดทุกวัน ส่วนสาว ๆ ที่ใช้เครื่องสำอางชนิดกันน้ำ ควรจะหาผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องเครื่องสำอางมาใช้ล้างหน้าร่วมด้วย ถ้าผิวแห้งก็เลือกใช้ชนิดครีมล้างหน้า แต่ถ้าผิวแห้งถึงธรรมดาจะใช้สูตรออยล์ก็ได้จ้า

        ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นหรือน้ำอุ่น

          อุณหภูมิของน้ำที่ใช้ล้างหน้าก็สำคัญ ถ้าจะให้ดีที่สุดควรล้างหน้าด้วยน้ำเย็นหรือน้ำอุ่น แต่ไม่ควรใช้น้ำร้อน เพราะจะยิ่งทำให้ผิวหน้าสูญเสียน้ำมันธรรมชาติใต้ผิวหนังมากยิ่งขึ้น ก่อให้เกิดปัญหาผิวหน้าเหี่ยวย่น ไม่มีชีวิตชีวา นอกจากนี้ก็ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองด้วย หากเป็นสาวผิวมันแนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าชนิดเจล เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ผิวผลิตน้ำมันส่วนเกินในระหว่างที่หลับมากจนเกินไป และใช้โทนเนอร์กำจัดสิ่งสกปรกอีกครั้ง
 

ผิวสวย


        สครับเซลล์ผิว เผยผิวเนียนนุ่ม

          โดยปกติแล้วผิวหนังของเราจะผลัดเซลล์ผิวอยู่แทบจะตลอดเวลา ก็เลยจะมีเซลล์ผิวที่ตายแล้วหลงเหลืออยู่บนผิวหน้าของเราด้วย เราจึงต้องสครับผิวหน้าอย่างอ่อนโยนสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป เผยผิวขาวกระจ่างใส นุ่มสุด ๆ แถมยังช่วยให้ผิวหน้าดูดซึมสารบำรุงจากครีมและเซรั่มที่เราใช้ได้ดีขึ้นด้วยนะ

        ผลิตภัณฑ์แอนตี้เอจจิ้ง เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้

          ถ้าตอนนี้คุณเป็นสาววัยรุ่นปลาย ๆ ย่างเข้าวัยผู้ใหญ่ หรือเลยวัยผู้ใหญ่ไปสักพักแล้ว ผลิตภัณฑ์ชะลอริ้วรอยก่อนวัยหรือแอนตี้เอจจิ้งทั้งหลาย เป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้เลย โดยเฉพาะครีมบำรุงสำหรับกลางคืน เพราะผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังได้บอกไว้ว่า ในขณะที่เราหลับ อุณหภูมิร่างกายของเราจะสูงขึ้นเล็กน้อย ซึ่งเป็นโอกาสดีที่ครีมบำรุงต่าง ๆ จะถูกดูดซึมไปซ่อมแซมเซลล์ผิวที่สึกหรอได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด ฉะนั้นก็ควรจะฉวยโอกาสนี้โปะครีมบำรุงผิว ครีมลดเลือนริ้วรอยเหี่ยวย่น และครีมชะลออายุผิวที่มีเรตินอลผสมอยู่เข้าไปให้หมด ตื่นมาก็จะได้สัมผัสกับผิวหน้านุ่มนิ่ม เต่งตึงอยู่ตลอด
 

ผิวสวย


        บำรุงผิวใต้ตาอย่าให้ขาด

          รอยคล้ำใต้ตาเป็นอุปสรรคของความสวยสดใสตัวเด็ดเลยทีเดียว สาวคนไหนที่ตื่นมาพร้อมกับเจ้ารอยคล้ำใต้ตาเป็นหมีแพนด้าตาดำ ก็จะดูโทรมและอ่อนล้าอย่างช่วยไม่ได้ แต่ถ้าไม่อยากเจอกับความโทรมแบบนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังก็แนะนำให้ทาครีมบำรุงใต้ตาที่มีส่วนผสมของวิตามินเคเป็นประจำทุกคืน หรือจะเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงใต้ตาที่มีส่วนผสมของวิตามินเออยู่ด้วยก็จะเริ่ดมาก

        มอยส์เจอไรเซอร์ตัวจี๊ด

          ความชุ่มชื้นของผิวกลายเป็นกฎของการมีผิวสวยสดใสไปเรียบร้อยแล้ว และการจะมีผิวอิ่มน้ำดูสุขภาพดีแบบนั้นได้ ก็ต้องอาศัยมอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิวก่อนนอนทุกคืน แต่ก่อนจะโปะมอยส์เจอไรเซอร์ลงไป ต้องดูสภาพอากาศด้วย หากเป็นช่วงหน้าร้อนหรือหน้าฝนที่พอจะมีความชื้นในอากาศอยู่บ้าง จะใช้มอยส์เจอไรเซอร์บางเบาก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าเมื่อไรย่างเข้าสู่หน้าหนาวที่อากาศแสนแห้งขึ้นมาล่ะก็ ต้องมองหามอยส์เจอไรเซอร์สูตรล้ำลึก ที่มีส่วนผสมของกลีเซอรีน หรือเชียร์บัตเตอร์มาบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้นชุ่มฉ่ำกันแล้วล่ะ


          ถ้าเราดูแลผิวหน้าอย่างถูกต้องเป็นประจำทุกคืน พร้อมกับรับประทานอาหารถูกหลักอนามัย และดื่มน้ำสะอาดเยอะ ๆ ก็ไม่เห็น

จำเป็นจะต้องไปอาบน้ำแร่แช่น้ำนมให้เสียเงินมากมาย เราก็สามารถมีผิวสวยใสสุดเป๊ะได้เหมือนกันนะจ๊ะ

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X