สมุนไพรฟื้นฟูผิวหน้าแห้ง ให้นุ่มชุ่มชื่นตามตำรับไทย
2013-11-13 05:37:14
Advertisement
คลิก!!!

 

   ปัจจุบันคุณผู้หญิงส่วนใหญ่หันมาใช้ของพื้นบ้านที่มากไปด้วยคุณประโยชน์อย่างสมุนไพรไทย มาช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวสวยกันมากขึ้น ทั้งนี้ก็เพื่อลดและเลี่ยงสารต่าง ๆ ที่อาจส่งผลร้ายกับผิวในอนาคตได้ โดยไม่ต้องเสียเงินซื้อเครื่องสำอางรวมถึงครีมราคาแพง ๆ มาใช้ วันนี้จึงขอนำสูตรสมุนไพรสำหรับคนผิวหน้าแห้งมาเอาใจกันเป็นพิเศษ รับรองว่าสมุนไพรต่าง ๆ ที่เราได้คัดมาฝากกันนี้ สามารถทำให้ผิวของคุณชุ่มชื่น มีน้ำมีนวล เรียกได้ว่าช่วยเปลี่ยนผิวเดิมให้สวยสดใสขึ้นจริงอะไรจริง ว่าแต่จะมีสูตรใดบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

 ว่านหางจระเข้

         ปอกเปลือกว่านหางจระเข้ออกแล้วล้างยางหรือเมือกสีเหลือง ๆ ออกให้หมด จากนั้นจึงนำวุ้นของว่านหางจระเข้มาบดให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วนำมาพอกลงบนใบหน้า เว้นรอบดวงตาและริมฝีปาก ประมาณ 10-15 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะทำให้ผิวแห้งดูชุ่มชื้น ลบรอยเหี่ยวย่นและรอยแผลเป็นให้เนียนเรียบสดใส

 ใบบัวบก

         นำใบบัวบกมาล้างน้ำให้สะอาดแล้วนำไปปั่นรวมกับน้ำสะอาดให้ละเอียด จากนั้นจึงนำมาพอกหน้าหรือใช้สำลีชุบทาทั่วใบหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำเป็นประจำ สัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง จะสังเกตได้ว่าผิวหน้าดูสดชื่นเปล่งปลั่งและเต่งตึงขึ้น เนื่องจากใบบัวบกจะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และอีลาสตินในผิวให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

 ตำลึง

         ล้างใบตำลึงให้สะอาดแล้วพักไว้ให้สะเด็ดน้ำ จากนั้นจึงนำใบตำลึงมาตำหรือปั่นให้ละเอียด อาจเติมน้ำลงไปเล็กน้อย จนได้น้ำตำลึงที่มีความเหนียวและข้นแล้วจึงนำมาทาให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ 10 นาที ใบตำลึงจะทำให้ผิวหน้าเย็นสบาย สดชื่นขึ้นได้ทันตา นอกจากนี้ยังมีสรรพคุณลดเชื้อราบนผิวหนัง ฟื้นฟูรอยหมองคล้ำ เปลี่ยนผิวให้เกลี้ยงเกลาผ่องใสมากยิ่งขึ้น

 ไพล

         เพราะเป็นสมุนไพรที่อยู่กับคนไทยมายาวนาน สาวไทยทุกรุ่นทุกสมัยจึงนิยมใช้ "ไพล" มาช่วยบำรุงผิวหน้าให้สวยสดใสอยู่เสมอ และสำหรับสาว ๆ คนไหนที่อยากมีผิวชุ่มชื่น สวยใสอย่างเป็นธรรมชาติ ให้ลองใช้สูตรไพลพอกหน้าด้วยการใช้เหง้าไพลสด 1 เหง้ามาฝานเป็นชิ้นบาง ๆ แล้วนำไปปั่นกับน้ำสะอาด (อาจเติมนมสดหรือน้ำผึ้งลงไปนิดหน่อย) พอกหน้าก่อนนอนประมาณ 15-30 นาที น้ำมันหอมระเหยในไพลจะช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม

 เตยหอม

         นำใบเตยหอม 4-5 ใบ มาปั่นกับน้ำสะอาดแล้วนำไปพอกทิ้งไว้บนใบหน้าประมาณ 10-15 นาที สารเบต้าแคโรทีในใบเตยหอมนั้นจะช่วยบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื่น นุ่มนวลอยู่เสมอ

         ด้วยเคล็ดลับการใช้สมุนไพรบำรุงผิวเพียงเท่านี้ รับรองว่าช่วยทำให้สาวผิวแห้งหลาย ๆ คน มีผิวหน้าสวยเปล่งปลั่งขึ้นได้จริง แถมยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกด้วยค่ะ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X