พฤติกรรมทำร้ายผิวโดยไม่รู้ตัว เช็กให้ชัดแล้วเลี่ยงด่วน !
2013-10-27 21:53:18
Advertisement
คลิก!!!

 

 ในแต่ละวันผิวของเราต้องเจอกับมลภาวะมากมายนับไม่ถ้วน เรียกได้ว่าเสี่ยงพอที่จะทำให้ผิวพรรณหม่นหมอง หยาบกร้าน และไม่ขาวใส ยิ่งถ้าใครไม่รู้จักดูแลตัวเองให้ดี ผิวพรรณก็จะมีสภาพน่าสงสารเข้าไปใหญ่ โดยเฉพาะกับสาว ๆ ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ เผลอมีพฤติกรรมทำร้ายผิวโดยไม่รู้ตัว ก็ไม่ต้องสืบเลยว่าจะมีผิวพรรณที่ไม่ผุดผาดแค่ไหน ถ้าอย่างนั้นเรามาเช็กกันดีกว่า ว่าพฤติกรรมอะไรบ้างที่เป็นตัวการทำลายผิวสาวของเรา เมื่อรู้แล้วจะได้เลี่ยงกันด่วน ๆ เลยยังไงล่ะ

       ไม่ล้างเครื่องสำอางก่อนนอน

          สาว ๆ ที่ขี้เกียจทำความสะอาดเครื่องสำอางบนใบหน้าออกให้หมดจด ควรต้องระวังให้ดี เพราะสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวพรรณของเราหมองและมีริ้วรอยก็เกิดจากนิสัยขี้เกียจล้างเครื่องสำอางนี่ล่ะ โดยเฉพาะเครื่องสำอางสำหรับแต่งดวงตาให้สวยคมทุกชนิด หากไม่ล้างออกให้สะอาดแล้วล่ะก็ รอทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ที่ชื่อรอยตีนกาได้เลย อ้อ ! พ่วงอาการตาอักเสบเพราะการติดเชื้อแถมให้อีกอย่างด้วย

       เคี้ยวหมากฝรั่งนาน ๆ

          อุ๊ย ! แค่เคี้ยวหมากฝรั่งก็ทำร้ายผิวได้ด้วยเหรอ หลายคนอาจจะยังสงสัย แต่ขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่าผู้เชี่ยวชาญเขาได้ยืนยันมาแล้ว ว่าการขยับปากเคี้ยวหมากฝรั่งในท่าเดิมบ่อย ๆ จะสร้างริ้วรอยบริเวณรอบ ๆ ปากของเราให้เป็นร่องลึก คราวนี้ล่ะ แค่ยิ้มก็เห็นร่องแก้มและร่องปากอย่างชัดเจนกันเลยทีเดียว
 

ผิวสวย


       อาบน้ำอุ่นนานและบ่อย

          การนอนแช่น้ำอุ่นนาน ๆ เป็นการผ่อนคลายร่างกายที่หลายคนโปรดปรานเป็นพิเศษ แต่ถ้าไม่อยากให้ผิวเหี่ยวย่นก่อนวัย ต่อไปนี้ควรลาขาดจากการอาบน้ำอุ่นไปเลย เพราะลำพังแค่การอาบน้ำทุกวัน ร่างกายก็สูญเสียน้ำมันธรรมชาติที่มีส่วนทำให้ผิวพรรณชุ่มชื้นเต่งตึงไปพอสมควรแล้ว ขืนเรายังอาบน้ำอุ่นอีก ผิวของเราก็จะสูญเสียน้ำมันธรรมชาติเป็น 2 เท่า ริ้วรอยเหี่ยวย่น และอาการผิวแห้งถามหาแน่ ๆ จ้า

       คุยโทรศัพท์ตลอดเวลา

          ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมส่วนตัว หรือเพราะหน้าที่ที่ทำให้คุณต้องติดต่อสื่อสารกับคนผ่านโทรศัพท์มือถืออยู่ตลอดเวลา ต่อไปนี้ให้เปลี่ยนมาใช้สมอล์ทอล์ค หรืออย่างน้อยก็ต้องเช็ดทำความสะอาดโทรศัพท์มือถือก่อนใช้งานทุกครั้ง เพราะเชื้อโรคและแบคทีเรียที่อยู่บนเครื่องมือสื่อสารเครื่องเล็กของเรา มีส่วนอย่างมากกับสาเหตุที่ทำให้เกิดสิว และผดผื่นคัน รู้อย่างนี้แล้วก็หยิบโทรศัพท์ออกมาเช็ดทำความสะอาดสักหน่อยดีไหมจ๊ะ

       โปรดปรานของหวานสุด ๆ

          น้ำตาลและอาหารที่ให้ความหวานกินมาก ๆ ก็อ้วน แถมยังทำลายผิวพรรณของเราให้เหี่ยวย่นได้อีกด้วย ยืนยันให้เห็นชัด ๆ ด้วยผลการวิจัยจากต่างประเทศที่บอกว่า น้ำตาลมีส่วนทำลายโปรตีนคอลลาเจน ซึ่งเป็นสารอาหารสำคัญกับเซลล์ผิวหนัง มีหน้าที่ช่วยให้ผิวหนังเต่งตึงสดใสอยู่เสมอ แล้วลองคิดดูสิว่า ถ้าเรากินน้ำตาลเข้าไปมาก ๆ คอลลาเจนในร่างกายจะถูกทำลายมากเท่าไร ผิวพรรณก็จะแห้งเหี่ยว และย่นเพิ่มขึ้นมากขึ้นอีกแค่ไหน
 

ผิวสวย


       ดื่มน้ำน้อย

          ใคร ๆ ก็รู้ว่าน้ำมีประโยชน์กับร่างกายเรามากมาย แต่หลายคนก็ยังมีพฤติกรรมดื่มน้ำสะอาดน้อยถึงน้อยมากที่สุดอยู่ดี ถ้าอย่างนั้นจะบอกให้รู้ไว้เลยว่า หากคุณยังดื่มน้ำสะอาดได้ไม่ถึง 8 แก้วต่อวัน สิ่งที่คุณจะได้รับก็คือ ผิวพรรณแห้งเหี่ยว ริ้วรอยตีนกา ความหมองคล้ำ รวมทั้งผิวพรรณผุดผาดสดใสก็จะเป็นได้แค่ฝันด้วย รู้อย่างนี้แล้วอยากจะดื่มน้ำสะอาดให้มากขึ้นกันแล้วหรือยังล่ะ

       เคร่งเครียด ขี้หงุดหงิด

          แน่ะ ๆ เผลอขมวดคิ้วอีกแล้วหรือเปล่าคะ ไม่รู้เหรอว่ายิ่งเครียดและทำหน้าบึ้งมากเท่าไร ก็ทำร้ายผิวพรรณได้มากเท่านั้น เพราะความเครียดที่เรามีอยู่ในหัว จะเข้าไปป่วนระบบภูมิคุ้มกัน ระบบเมตาบอลิซึม ทำให้ร่างกายทำงานได้ไม่เป็นปกติ ส่งผลให้ผิวพรรณไม่ได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์เท่าที่ควร และเวลาที่นั่งหน้านิ่วคิ้วขมวด ก็จะทำให้ผิวพรรณเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ง่ายขึ้นอีกด้วยนะ


        ใครมีพฤติกรรมตามนี้ก็รีบปรับเปลี่ยนกันด่วน ๆ เลยนะคะ ไม่อย่างนั้นจะได้เป็นเจ้าของผิวพรรณหมองคล้ำ มีผดผื่นและสิว รวมทั้งความหยาบกร้านและริ้วรอยเหี่ยวย่นก็มากันครบ แต่ถ้าไม่อยากได้ผิวพรรณแย่ ๆ แบบนี้ ก็เปลี่ยนมาดูแลตัวเองให้ถูกวิธีดีกว่าเนอะ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X