ยอดตายน้ำท่วมเม็กซิโกพุ่ง 80 ศพ จระเข้เริ่มออกเพ่นพ่าน
2013-09-22 12:58:37
Advertisement
คลิก!!!

 

   ยอดตายน้ำท่วมเม็กซิโกหลัง 2 พายุพัดถล่ม เพิ่มเป็น 80 รายแล้ว จระเข้เริ่มโผล่เพ่นพ่านบนถนน

            เมื่อ วันที่ 19 กันยายน 2556 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุพายุพัดถล่มเม็กซิโกจนทำให้เกิดน้ำท่วมดินถล่ม พุ่งเป็น 80 คนแล้ว ขณะที่จระเข้เริ่มโผล่เพ่นพ่านตามถนนที่น้ำท่วม สร้างความหวาดผวาให้กับผู้คนเป็นอย่างมาก

            รายงานระบุว่า จากเหตุเฮอริเคนอินกริดและพายุโซนร้อนมานูเอล พัดถล่มชายฝั่งทั้งสองด้านของเม็กซิโกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด ทางการเผยยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วม ดินถล่ม เพิ่มเป็นอย่างน้อย 80 คนแล้ว สูญหายอีกไม่ต่ำกว่า 58 คน ขณะที่หลายพื้นที่ยังประสบกับเหตุน้ำท่วมต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเมืองอาคาปุลโค น้ำท่วมสูงทำให้ทางการต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการเข้าถึงประชาชนผู้ ประสบภัยนับหมื่นคน แต่ก็ไม่สามารถให้ความช่วยเหลือได้อย่างทั่วถึง เนื่องจากยังมีหลายพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่ไม่อาจเข้าถึงได้เลย

 

น้ำท่วมเม็กซิโก
Pedro PARDO / AFP


            ขณะเดียวกันก็เริ่มมีสัตว์เลื้อยคลานไม่พึงประสงค์อย่างจระเข้ตัวหนึ่ง โผล่มาป้วนเปี้ยนบนถนนหนทางภายในเมือง จนเจ้าหน้าที่และชาวบ้านต้องช่วยกันจับออกไป แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น ชาวบ้านก็กังวลว่าอาจมีจระเข้อีกหลายตัวโผล่ให้เห็นอีกในช่วงวิกฤติน้ำท่วม เช่นนี้

            นอกจากน้ำท่วมจะพาจระเข้ขึ้นมาเพ่นพ่านบนถนนแล้ว อีกปัญหาหนึ่งที่ชาวเมืองต้องประสบพบเจอคือโจรที่ออกปล้นสะดมตามร้านค้าให้ เจ็บซ้ำสองหลังเผชิญน้ำท่วม ขณะที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากต้องติดอยู่ภายในเมือง เพราะไม่สามารถเดินทางออกจากเมืองนี้ได้ เนื่องจากน้ำท่วมสนามบินเช่นกัน

            ทั้งนี้ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เม็กซิโกต้องเผชิญกับพายุที่ทรงพลังพร้อมกันถึง 2 ฝั่งของประเทศ ได้แก่ เฮอริเคนอินกริด ที่พัดเข้าถล่มชายฝั่งด้านตะวันออกของประเทศ และพายุโซนร้อนมานูเอล ซึ่งพัดเข้าถล่มชายฝั่งด้านตะวันตก ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมดินถล่มฉับพลันกินวงกว้าง สร้างความเสียหายอย่างหนัก




 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X