ตำรวจใช้โซเชียล ช่วย 2 หญิงไทย ถูกลวงค้ากามในบาห์เรน
2013-09-22 11:30:57
Advertisement
คลิก!!!

 

     รอง ผกก.สส.สภ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร ช่วยเหลือหญิงไทย 2 ราย ที่ถูกขบวนการค้ามนุษย์หลอกไปขายบริการทางเพศที่ประเทศบาห์เรนได้สำเร็จ หลังได้รับการติดต่อขอความช่วยเหลือผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก
 
          วันที่ 20 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ธานินทร์ จินดามณี รอง ผกก.สส.สภ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร ได้ช่วยเหลือหญิงไทย 2 คน คือ น.ส.น้ำ (นามสมมติ) อายุ 26 ปี และ น.ส.ฟ้า (นามสมมติ) อายุ 24 ปี ที่ถูกขบวนการค้ามนุษย์หลอกไปขายบริการทางเพศที่ประเทศบาห์เรนได้สำเร็จ
 
          การช่วยเหลือหญิงไทยทั้ง 2 คน ในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก พ.ต.ท.ธานินทร์ ได้รับการติดต่อขอความช่วยเหลือทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก ทั้งแอพพลิเคชั่นไลน์ และเฟซบุ๊ก จึงทำการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองมานามา ประเทศบาห์เรน จนสามารถช่วยเหลือได้ในที่สุด
 
          จากการสอบสวน ทราบว่า ขบวนการนี้หลอกหญิงไทยว่าจะออกค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ประเทศบาห์เรนให้ เพื่อไปทำงานนวดแผนไทย โดยทั้งคู่ออกเดินทางเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2556 แต่เมื่อไปถึงได้ถูกแม่เล้าคนไทยที่ชื่อ แมว อายุ 50 ปี ยึดหนังสือเดินทางพร้อมแจ้งว่า ต้องชดใช้ค่าเดินทาง จำนวน 200,000 บาท มิเช่นนั้นต้องทำงานขายบริการเพื่อใช้หนี้
 
          พ.ต.ท.ธานินทร์ ยังระบุอีกว่า คดี นี้มีเจ้าหน้าที่ทางการเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย และทราบว่า ยังมีหญิงไทยอีก 5 คน ตกเป็นเหยื่อ แต่แม่เล้าที่ชื่อแมวได้พาหลบหนีไปก่อนแล้ว ส่วน น.ส.น้ำ (นามสมมติ) และ น.ส.ฟ้า (นามสมมติ) จะถูกนำตัวส่งกลับประเทศไทยในวันที่ 22 กันยายน 2556
 
          อย่างไรก็ตาม การช่วยเหลือครั้งนี้ได้มีการทำงานอย่างรัดกุม ซึ่งจากการรวบรวมพยานหลักฐานของขบวนการดังกล่าว พบว่า เข้าข่ายกระทำความผิดจริง อีกทั้งผู้เสียหายเป็นผู้ขอความช่วยเหลือเอง จึงต้องทำตามหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X