หมอประเวศ ชี้รัฐประหารแก้ปัญหาบ้านเมืองไม่ได้
2013-09-19 08:07:22
Advertisement
คลิก!!!

 

   หมอประเวศ เผยรัฐประหารแก้ปัญหาบ้านเมืองไม่ได้ ชี้นักการเมืองไม่ควรปลุกระดมประชาชนให้แตกแยกรุนแรงขึ้น แนะฝ่ายบริหารต้องรับฟังเสียงข้างน้อยด้วย

          วันที่ 18 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส กล่าวถึงการครบรอบ 7 ปีรัฐประหาร 19 กันยายน ที่จะถึงในวันพรุ่งนี้ ว่า การทำรัฐประหารมีบทเรียนหลายครั้งว่าไม่สามารถแก้ปัญหาบ้านเมืองได้ เพราะปัญหาในปัจจุบันมีความสลับซับซ้อนเกินกว่าจะแก้ได้ด้วยวิธีทำรัฐประหาร และจะทำให้เกิดความยุ่งยากมากขึ้น และมองว่าหลังการทำรัฐประหารเมื่อมีการเลือกตั้งก็เกิดปัญหาความยุ่งยากตามมา และไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุด

          ทั้งนี้ เห็นได้จากประเทศอียิปต์ที่มีปัญหาตามมาและเกิดความขัดแย้งจนนำมาสู่การก่อจลาจล และเห็นว่าลำพังความขัดแย้งของประชาชนในขณะนี้จะไม่นำไปสู่ความรุนแรง หากไม่มีนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง ซึ่งนักการเมืองไม่ควรปลุกระดมให้ประชาชนเกลียดชังกันเอง แต่ควรใช้เหตุผลคุยกัน ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าประเทศไทยไม่น่าจะมีการทำรัฐประหารอยู่แล้ว เพราะหากทำประชาชนจะออกมาต่อต้าน เพราะขณะนี้ประชาชนมีความตื่นตัวในเรื่องประชาธิปไตย และไม่ยอมรับอำนาจเผด็จการ ขณะเดียวกันฝ่ายบริหารก็ต้องรับฟังเสียงข้างน้อยด้วย จะบริหารตามใจโดยอ้างเสียงข้างมากไม่ได้เช่นกัน เพราะสุดท้ายจะมีประชาชนลุกขึ้นมาต่อต้านเหมือนกัน

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X