ยิ่งลักษณ์ มั่นใจ พ.ร.บ.กู้เงิน 2.2 ล้านล้าน ไม่ผิดวินัยการคลัง
2013-09-19 07:45:58
Advertisement
คลิก!!!

 

  ยิ่งลักษณ์ มั่นใจ พ.ร.บ.กู้เงิน 2.2 ล้านล้าน ไม่ผิดวินัยการคลัง ชี้ หากไม่ผ่านสภา ถือว่าประเทศเสียโอกาส ขณะที่ฝ่ายค้านร้องให้มีการถ่ายทอดสดการประชุมครั้งนี้ด้วย

          วันที่ 18 กันยายน 2556 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่จะพิจารณาร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2.2 ล้านล้านบาท วาระที่ 2 ระหว่างวันที่ 19-20 กันยายนนี้ว่า ทางพรรคประชาธิปัตย์ มีผู้สงวนคำแปรญัตติ 115 คน จึงขอให้มีการถ่ายทอดสดการประชุมด้วย เนื่องจากฝ่ายค้านมีความเป็นห่วงสามเรื่อง ได้แก่ ภาระหนี้ในอนาคต, ความไม่พร้อมของโครงการ และความไม่โปร่งใส

          ขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2556 ทีมกฎหมายของพรรคได้เดินทางไปยังศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอให้ยกเลิกการแก้ไขรัฐธรรมนูญประเด็นที่มาของ ส.ว. และสั่งคุ้มครองชั่วคราวจนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัย โดยที่การยื่นคำร้องนี้เป็นคนละส่วนกันกับกลุ่ม 40 ส.ว. ที่ยื่นคำร้อง ขณะที่ในวันนี้ทางพรรคจะยื่นเรื่องถอดถอนนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภาออกจากตำแหน่ง

          ด้านนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ทางพรรคเพื่อไทยได้กำชับ ส.ส. ให้เข้าประชุมสภาอย่างพร้อมเพรียง โดยเฉพาะรัฐมนตรีที่เป็น ส.ส. และ ส.ส. ที่เป็นกรรมาธิการ เนื่องจากเห็นว่า อาจจะไม่เสร็จตามกำหนด ทั้งนี้ การประชุมสภาจะไม่มีการถ่ายทอดสดผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (ช่อง 11) แต่จะมีการถ่ายทอดผ่านทีวีรัฐสภาและวิทยุรัฐสภาแทน

          ขณะที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า มั่นใจว่า พ.ร.บ.กู้เงิน 2.2 ล้านล้านบาท ไม่ขัดต่อ พ.ร.บ.หนี้สาธารณะ และไม่ผิดวินัยการเงินการคลัง ซึ่งถ้าหาก พ.ร.บ. ดังกล่าวไม่ผ่านสภา ตนเชื่อว่าประเทศชาติจะเสียโอกาส

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X