จับแก๊งลักตัดสายทองแดง ใต้ราง BTS เสียหายร่วม 10 ล้าน
2013-09-19 07:40:08
Advertisement
คลิก!!!

 

จับแก๊งลักตัดสายทองแดง ใต้ราง BTS  เสียหายร่วม 10 ล้านบาท วัดรวมกันยาวกว่า 20 กิโลเมตร สารภาพทำมาแล้วกว่า 1 ปี อาศัยช่วงตีสามขณะปลอดคน ตัดแล้วนำมาวางไว้จุดต่าง ๆ ก่อนที่พวกจะขับรถมาเก็บ จากนั้นนำไปขายยังร้านรับซื้อของเก่า

          วันที่ 17 กันยายน 2556 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พร้อมผู้บริหารรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมแก๊งลักลอบตัดสายทองแดงใต้รางรถไฟฟ้าบีทีเอสหลายสถานี สร้างความเสียหายนับ 10 ล้านบาท หลังจากที่ นายภักดี จิรภาพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายซ่อมบำรุง บริษัท ขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด มหาชน ได้แจ้งว่า มีคนร้ายลักลอบเข้ามาตัดสายทองแดงในหลายจุด จึงได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบ

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนนอกเครื่องแบบได้ซุ่มดูพฤติกรรมในจุดที่คาดว่าคนร้ายน่าจะเข้ามาลักลอบทำการในเวลากลางคืน หลังเวลาที่รถไฟฟ้าหยุดให้บริการ โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน คือ นายนิรพล ธรรมานนท์ อายุ 23 ปี นายจักกฤษ บรรจง อายุ 22 ปี และนายพิชิต กลัดเงิน อายุ 24 ปี พร้อมยึดของกลางหลายรายการประกอบด้วย ปะแจขนาดต่าง ๆ คีมตัดเหล็กตัดสายไฟ พร้อมสายทองแดงในรถจำนวน 4 ขดใหญ่ และรถกระบะที่ใช้ในการก่อเหตุ

          จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้กระทำการดังกล่าวมานานกว่า 1 ปีแล้ว โดยแอบปีนขึ้นไปตัดสายทองแดงในช่วงเวลา 03.00-04.00 น. เนื่องจากไม่มีคน จากนั้นก็จะทำมาวางกองไว้ตามจุดต่าง ๆ โดยนายพิชิตมีหน้าที่ขับรถมาตามเก็บสายทองแดงใส่รถแล้วนำไปขายยังร้านรับซื้อของเก่าย่านบางนา อ่อนนุช และสมุทรปราการ พร้อมกันนี้ ยังระบุอีกว่า ได้ทำการก่อเหตุมาหลายพื้นที่แล้ว เช่น  สถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี สถานีรถไฟฟ้าอารีย์ สถานีรถไฟฟ้าเอกมัย และสถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุช

          อย่างไรก็ดี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เชื่อว่า น่าจะมีผู้ร่วมขบวนการอีกหลายราย โดยเฉพาะตัวสั่งการใหญ่และผู้รับซื้อ จึงได้สั่งให้ฝ่ายสืบสวนติดตามจับกุมทั้งหมดมาดำเนินคดีแล้ว

          ขณะที่ นายภักดี เผยว่า การลักลอบตัดสายทองแดงในครั้งนี้ มีความเสียหายมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ส่วนสายทองแดงของกลางนั้นวัดรวมกันได้กว่า 20 กิโลเมตร โดยเบื้องต้นไม่มีผลกระทบกับการเดินรถไฟฟ้า เนื่องจากเป็นสายดิน แต่ทั้งนี้จะทำการเร่งซ่อมบำรุงเพื่อป้องกันความเสียหายในระยะยาวต่อไป

 

 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X