ผู้ว่าการรถไฟฯ ลั่น ซ่อมรางสายเหนือแล้วตกรางอีก ลาออกแน่
2013-09-19 07:35:11
Advertisement
คลิก!!!

 

    ประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ลั่น หากซ่อมรางรถไฟสายเหนือที่มีปัญหาเสร็จสิ้นแล้ว แต่ยังแล้วตกรางอีก ลาออกแน่

            วันที่ 17 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้เข้าร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่รถไฟสายเหนือและผู้ที่เกี่ยวข้องในการซ่อมทางรถไฟสายเหนือ ที่แขวงการบำรุงทางลำปาง โดยใช้เวลาสอบถามปัญหาพร้อมตรวจสอบแผนประมาณ 3 ชั่วโมง ก่อนจะลงพื้นที่จริง
 

ผู้ว่าการรถไฟฯ ลั่น ซ่อมรางสายเหนือแล้วตกรางอีก ลาออกแน่


            โดยนายประภัสร์ ระบุว่า จะมีเริ่มดำเนินการซ่อมรางรถไฟสายเหนือในวันที่ 17 กันยายน-31 ตุลาคม 2556 รวมเวลา 45 วัน ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่า พื้นที่ดังกล่าวมีจุดที่เป็นปัญหาหรือดินไม่แข็งแรง 17 จุด รวมระยะทาง 17 กิโลเมตร โดยวิศวกรต้องลงพื้นที่ตรวจสอบว่า จุดไหนจะต้องซ่อมใหญ่ หรือซ่อมเล็ก หากเป็นจุดใหญ่จะซ่อมแซมด้วยการใช้รถตักหินด้านล่างออก และปูทับด้วยคิวโอแปปไทด์ ก่อนจะทับด้วยหินอีกชั้นเพื่อความแข็งแรง ส่วนจุดเล็กจะซ่อมด้วยการตักหินเก่าออกแล้วเอาหินใหม่ลงไปแทน สำหรับทางโค้งที่มีรัศมีแคบไม่เกิน 400 เมตร ตนได้เสนอให้เปลี่ยนระบบข้อต่อเป็นแบบรางเชื่อมแล้วดัดแทนแล้ว

            สำหรับคนงานในการซ่อมแซมนั้น จากเดิมตั้งไว้ที่ 245 คน ตอนนี้เพิ่มจำนวนเป็น 525 คน พร้อมวางแผนสำรองหากเครื่องจักรมีปัญหา โดยเฉพาะรถล้างหินซึ่งมีอยู่เครื่องเดียวและมีอายุการใช้งานมานานกว่า 20 ปี
 

ผู้ว่าการรถไฟฯ ลั่น ซ่อมรางสายเหนือแล้วตกรางอีก ลาออกแน่


            นายประภัสร์ กล่าวยืนยันว่า การที่ รฟท.ตัดสินใจปิดบริการรถไฟสายเหนือในครั้งนี้ ก็เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน และอยากให้มองตรงคุณภาพมากกว่าสูญเสียรายได้ในแต่ละวัน ซึ่งการซ่อมรางในครั้งนี้ จะเป็นรางเชื่อมยาวเหมือนกับที่รถไฟทั่วไปใช้กัน คือผู้โดยสารจะไม่รู้สึกกระตุกเมื่อผ่านตัวต่อราง

            อย่างไรก็ตาม นายประภัสร์ ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า หลังจากเสร็จสิ้นการซ่อมรางรถไฟสายเหนือ ถ้าหากยังมีปัญหาการตกรางขึ้นอีก ตนก็พร้อมที่จะรับผิดชอบและพร้อมที่จะลาออกเพราะประชาชนคงรับไม่ได้อย่างแน่นอน ส่วนสิ่งที่ตนตั้งเป้าว่าต้องเกิดขึ้นให้ได้คือ ต้องมีความปลอดภัย ตรงต่อเวลา และบริการต้องประทับใจ 

 

 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X