ครอบครัวสายัณห์ เผย สวดศพถึง 30 ก.ย. ตั้งทนายดูแลผลประโยชน์
2013-09-18 22:45:39
Advertisement
คลิก!!!

 

    ครอบครัวสายัณห์ สัญญา แถลง สวดศพพี่เป้าที่วัดไร่ขิงถึง 30 กันยายน 2556 ก่อนเก็บศพไว้ 100 วันจนถึง 9 ธันวาคม 2556 จากนั้นจะนำกลับไปเผาที่วัดป่าเลไลยก์ วันที่ 19ธันวาคม 2556 พร้อมตั้งทนายมาช่วยดูแลผลประโยชน์

           เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 17 กันยายน 2556 นางวรรณพร สัมฤทธิ์ ภรรยาของนายสายัณห์ ดีเสมอ หรือ สายัณห์ สัญญา พร้อมด้วยนายมานิตย์ อังกินันทน์ ผู้จัดการส่วนตัวสายัณห์ ได้ร่วมกันแถลงข่าวถึงการจัดงานศพสายัณห์ สัญญา ที่วัดไร่ขิง จ.นครปฐม ว่า ทางครอบครัวจะตั้งสวดพระอภิธรรมศพพี่เป้าไปถึงวันที่ 30 กันยายนนี้ แล้วจะเก็บศพไว้ 100 วัน ไปจนถึงวันที่ 9 ธันวาคม 2556 ซึ่งในระหว่าง 100 วันนี้จะสวดศพทุกวันพระ จากนั้นในวันที่ 10 ธันวาคม จะเคลื่อนศพไปยังวัดป่าเลไลยก์ จ.สุพรรณบุรี เพื่อสวดอภิธรรมต่ออีก 9 วัน ก่อนจะทำการฌาปนกิจในวันที่ 19 ธันวาคม 2556 ซึ่งตรงกับวันพฤหัสบดีที่เป็นวันเกิดของพี่เป้า

           ด้านนายมานิตย์ กล่าวถึงเรื่องการดูแลผลประโยชน์ของสายัณห์ว่า ขณะนี้ทางครอบครัวได้ตั้งนายปรัชญา ก้อนจันทร์ มาเป็นทนายความดูแลในเรื่องนี้แล้ว โดยจะเข้ามาดูเรื่องลิขสิทธิ์เพลงของพี่เป้าที่มีอยู่ 4 ชุด และเพลงที่พี่เป้าเคยแต่งไว้อีกกว่า 100 เพลง ในนามบริษัท เอส วาย โปรโมชั่น ที่พี่เป้าเคยตั้งไว้ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะรื้อฟื้นบริษัทนี้ขึ้นมาอีกครั้งตามความประสงค์ของพี่เป้าที่ได้สั่งไว้

           นอกจากนี้ นายมานิตย์ ยังเปิดเผยด้วยว่า ทางน้องเบสท์ สวามินี ดีเสมอ ลูกสาวคนโตของพี่เป้า มีความคิดจะตั้งมูลนิธิสายัณห์ สัญญา ขึ้นมา เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านทุนการศึกษากับเด็กยากจน รวมทั้งศิลปินลูกทุ่งที่ตกยาก เพราะพี่เป้าเคยพูดเสมอว่า ตัวพี่เป้าเองเรียนจบแค่ชั้น ป.4 จึงอยากจะส่งลูกให้เรียนถึงชั้นสูงสุดแม้จะลำบากขนาดไหนก็ตาม ทางน้องเบสท์จึงจะนำเงิน 2 แสนบาทไปจดทะเบียนตั้งมูลนิธิต่อไป

           สำหรับเรื่องที่สายัณห์ สัญญา ได้สั่งเสียไว้ก่อนเสียชีวิตนั้น ผู้จัดการส่วนตัวระบุว่า มีทั้งหมด 4 เรื่อง คือ หนึ่ง จัดงานศพให้ยิ่งใหญ่สมเกียรติที่สุด โดยพี่เป้าเคยสั่งไว้ว่าจะทำให้คนที่เคยเกลียดพี่เป้า กลับมารักพี่เป้า ซึ่งก็เป็นไปตามที่พี่เป้าคิดไว้ ข้อสองคืออยากให้น้องบิ๊ก เวสารัช ดีเสมอ บวชให้ ซึ่งน้องบิ๊กก็บวชให้แล้วที่วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี ถือว่าทำสำเร็จแล้ว 2 เรื่อง

           ส่วนอีก 2 ข้อที่ยังทำไม่ได้ทำก็คือ เรื่องการเก็บกระดูกที่พี่เป้าต้องการให้แบ่งเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนแรกให้สร้างเจดีย์เก็บไว้ใกล้ ๆ กับคุณแม่ที่วัดป่าเลไลยก์ จ.สุพรรณบุรี ส่วนที่สองให้นำไปไว้กลางบ้านพร้อมกับรูปถ่าย และส่วนสุดท้ายนำไปลอยอังคารที่ทะเล ส่วนคำสั่งเสียสุดท้ายก็คืออยากหาบ้านให้ครอบครัว เพราะก่อนพี่เป้าจะเสียตั้งใจว่าจะมาหาบ้านอยู่แถวถนนพระราม 5 เพราะชอบทำเลแถวนั้น

           ในตอนท้าย นายมานิตย์ ยังเตือนแฟนเพลงสายัณห์ สัญญา ว่า ขณะนี้มีผู้นำซีดีสายัณห์ไปขายแล้วแอบอ้างว่าจะนำเงินมาช่วยเหลือครอบครัวสายัณห์ ซึ่งไม่เป็นความจริง โดยนอกจากที่วัดไร่ขิงแล้ว ไม่มีที่ไหนขายซีดีสายัณห์อีก ขอให้แฟนเพลงอย่าหลงเชื่อ

 

 

 
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X